Đời Sống

Hỏa hoạn khiến 5 người chết ở Đống Đa: Nhân chứng ám ảnh khi nhớ lại

An Nhiên - 21/04/2022 11:20 GMT+7

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường, lửa cháy ngùn ngụt trong căn nhà, hàng xóm muốn tới cứu nhưng không làm gì được.

Liên quan đến vụ cháy nhà ở Đống Đa, cơ quan chức năng đã phong tỏa ngôi nhà bị hỏa hoạn. Tuy nhiên, người dân vẫn tập trung rất động tại căn nhà ở 65 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Người thân của nạn nhân đã không cầm được nước mắt khi biết chuyện. Vì thế, họ chạy vội vào bệnh viện để thăm gia đình.

Thế nhưng, ngay khi tới khoa cấp cứu, người thân của gia đình bị hỏa hoạn đã nhận được tin dữ. Bác sĩ cho biết 5 người trong vụ hỏa hoạn đều tử vong.

Trong khi đó, hàng xóm đã thuật lại toàn bộ diễn biến của sự việc. Người này cho hay, vào lúc 0h40 thì thấy tiếng động mạnh.

Sau đó vị hàng xóm nghe thấy tiếng hô "cháy, cháy, cứu với". Người này không biết tiếng kêu của ai nên vội vàng gọi con ra ngoài hỗ trợ. Thời điểm ấy, hàng xóm cho biết căn nhà bốc cháy dữ dội, khói bốc lên ngùn ngụt và lan sang cả xe máy. 

Một nhân chứng khác cũng cho biết, vào 0h30 thì nghe thấy giọng nói của 2 bố con anh Bùi Ngọc L. (39 tuổi) và Bùi Quang H. (12 tuổi). Hai người này đứng trên mái nhà kêu cứu nên người dân xung quanh vội cháy tới giúp đỡ.

Screen Shot 2022-04-21 at 08.32.26
Screen Shot 2022-04-21 at 08.32.26

Vị nhân chứng kể: "Khi đang nằm xem ti vi, tôi nghe tiếng hét rất lớn, đoán ngay là L. vì quen giọng cậu ấy. Tôi đưa khăn mặt ném cho L. bịt đỡ khói, rồi xách theo 2 thau nước".

Mặc dù đã được cứu thoát nhưng anh L. bị bỏng hết chân tay. Khi anh hỏi đã cứu được ngôi nhà bị cháy chưa thì hàng xóm chỉ biết nói dối để anh an tâm đến bệnh viện.

Tuy nhiên, 5 người trong ngôi nhà bị cháy đều không qua khỏi. Trong số này có 3 người lớn và 2 trẻ nhỏ.

Chủ của căn nhà hỏa hoạn là bà Đoàn Thị M. (74 tuổi). Bà có 2 con trai là anh Bùi Ngọc L. và Bùi Ngọc K. 

Chồng bà mất sớm nên một mình bà bán nước để nuôi 2 con trai. Gia đình bà M. khá khó khăn, vì nhà nghèo nên ai cho gì cũng nhận để bán đồng nát kiếm thêm thu nhập.

Trong ngôi nhà của bà M. chứa khá nhiều vật liệu dễ cháy. Do đó, hàng xóm từng nói với chủ hộ nên làm lại đường dây điện để hạn chế nguy hiểm.

Một vị hàng xóm cho biết: "Ngọn lửa ban đầu không to, nhưng sau lan ra. Khoảng 30’ sau, tôi nghe tiếng L. kêu gào mẹ ơi".

Nhân chứng chứng kiến vụ hỏa hoạn cũng tiếc thương nói: "Chúng tôi đau xót vì nhìn thấy mà không làm được gì, lửa cháy ngùn ngụt".

chay-lon-dong-da

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 1h13 ngày 21/4. Anh Bùi Ngọc L. bà con trai Bùi Quang H. chạy lên tầng tum nên may mắn được hỗ trợ và cứu thoát. 

Gia đình bà M. xây 3 tầng, trong đó khu vực bị cháy là tầng 1. Nhưng tầng 1 cũng là khu vực có diện tích lớn nhất với khoảng 33m2 nên lửa bốc cháy dữ dội.

Ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã giao Công an Thành phố chỉ đạo các đơn vị để điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nếu phát hiện có vi phạm thì cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.