Đời Sống

Vụ dì ghẻ bạo hành con chồng: Nguyễn Võ Quỳnh Trang chính thức lãnh án tử hình

Nhật Lệ - 25/11/2022 20:02 GMT+7

Bạo hành dã man con riêng của chồng khiến bé tử vong, Nguyễn Võ Quỳnh Trang chính thức bị Hội đồng Xét xử áp dụng bản án cao nhât là tử hình, Nguyễn Kim Trung Thái - bố ruột nạn nhân lĩnh án 8 năm tù.

Mới đây, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái về tội bạo hành khiến N.T.V.A. (8 tuổi) tử vong đã nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Công bố bản luận tội trong phiên tòa ngày hôm nay, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là quá man rợ và hết sức tàn nhẫn. VKS đề nghị áp dụng mức án tử hình cho tội của Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Quá trình chung sống với Thái và bé V.A, bị cáo Trang đã nhiều lần có hành động đánh đập, hành hạ dã man thân xác cháu bằng nhiều cách thức khác nhau. Ngoài ra, Trang còn bắt cháu V.A. cởi đồ rồi đánh đập cháu, nhốt cháu vào chuồng cùng với chó...

294116188_773635240497176_684536-1669363986798
Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa trước đó. (Ảnh: Báo Công an)

Vụ án có thêm các tình tiết tăng nặng như giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn. Từ tội trạng của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đòng Xét xử áp dụng mức án cao nhất là "tử hình" đối với bị cáo Trang về tội "giết người".

Sau khi cân nhắc, Hội đồng Xét xử đã đưa ra quyết định cuối cùng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sẽ bị lãnh án 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác", án tử hình cho tội "giết người", tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đối với cha cháu V.A - bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái bị kết mức án 8 năm tù về tội "hành hạ người khác" và "che giấu tội phạm".

2bfd00283723f57dac32-1658368239984776651584
Người dì ghẻ bạo hành con chồng một cách dã man gây xôn xao dư luận trong thời gian dài nay đã nhận về án tử

Vụ án bạo hành của Trang gây ra cho cháu V.A đã từng khiến dư luận dậy sóng một thời gian dài. Ai cũng phẫn uất và căm ghét người phụ nữ độc ác, nhẫn tâm ra tay lên người một đứa trẻ mới chỉ 8 tuổi.

Quá trình sống chung với Thái và V.A, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã nhiều lần dùng roi mây để đánh đập, hành hạ cháu A. Điều khiến dư luận càng thêm phẫn nộ là bố ruột V.A - Thái đã nhiều lần thấy Trang đánh con gái mình nhưng hắn không hề có động thái can ngăn, hơn nữa còn cùng người tình ra tay đánh, chửi bới nạn nhân. Dù qua nhiều trận đòn roi, cơ thể V.A đã suy nhược, những vết bầm tím tràn lan nhưng Trang vẫn không dừng tay mà tiếp tục tác động nặng hơn lên bụng, ngực lưng và bộ phận sinh dục cháu.

bi_cao
Chân dung hai bị cáo

Tại phiên tòa, đứng trước Hội đồng Xét xử, Trang bày tỏ sự ăn năn và ý muốn quay đầu. “Bị cáo không bao biện cho hành vi của mình. Mong HĐXX nhìn lại con người của bị cáo từ nhỏ đến nay, bị cáo chỉ có đi học, không phạm tội. Mong HĐXX cho bị cáo đường lui để ăn năn về hành vi của mình”, Trang nói.