Đời Sống

NÓNG: "Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị VKS đề nghị mức án tử hình

Đặng Minh Thảo - 25/11/2022 15:47 GMT+7

Đánh giá về vụ án, VKS nhận định hành vi của Nguyễn Võ Quỳnh Trang là rất nguy hiểm, tàn khốc, gây hậu quả quả đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị toà tuyên án tử hình.

Chiều 25/11, TAND TP.HCM đã tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang về vụ bạo hành khiến cháu V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) đến chết. 

Trong quá trình điều tra, Viện kiểm soát nêu rõ toàn bộ quá trình và quan điểm luận tội với 2 bị cáo. Cụ thể, sau khi Thái và chị Hạnh ly hôn vào tháng 8/2020, Thái được toàn quyền chăm sóc và nuôi dưỡng cháu V.A. Một tháng sau đó, chị Nguyễn Võ Quỳnh Trang có đến sống chung cùng Thái với tư cách là người yêu tại 1 căn hộ ở quận Bình Thạnh.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị mức án tử hình - VnExpress
Nhiều người dân vôc tay khi nghe mức án mà VKS đề nghị cho Nguyễn Võ Quỳnh Trang. (Ảnh: VnExpress)

Trong quá trình chung sống, chị Trang đã nhiều lần đánh đạp, hành hạ cháu V.A một cách dã màn bằng các hình thức thô bạo như: đạp, đánh bằng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi. Trên cương vị là một người cha nhưng khi Thái chứng kiến người tình bạo hành con gái, Thái không những không ngăn cản, thậm chí còn cùng Trang la mắng, đánh đập cháu A. 

Đỉnh điểm của vụ việc là ngày 22/12/2021, khi Trang dùng cây gỗ liên tục đánh mạnh vào người V.A khi bé đang học bài. Khi V.A có dấu hiệu né tránh, Trang thậm chí còn dùng dây trói chặt tay chân bé lại và tiếp tục đánh. Đi làm xa, Thái xem camera thấy con bị bạo hành có gọi điện khuyên cô không đánh nữa nhưng Trang vẫn không dừng lại.

Đến 18h cùng ngày, V.A rơi vào trạng thái bất tỉnh. Thái đi làm về nhanh chóng cùng Trang cho bé đi bệnh viện cấp cứu nhưng không thể qua khỏi do phù phổi cấp do sốc chấn thương. Đặc biệt, trong quá trình bác sĩ cấp cứu, Thái đã đăng nhập vào camera trên điện thoại xóa hết dữ liệu. 

VKS đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang - Pháp luật
VKS đề nghị tử hình Nguyễn Võ Quỳnh Trang. (Ảnh: VietNamnet)

Tại tòa, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào quá trình điều tra cũng như lời khai của 2 bị cáo, VKS nhận xét hành vi của Trang là dã man, tàn khốc nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội, đồng thời đề nghị tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người. 

Bày tỏ mong muốn được tòa xử mức án cao nhất vì cảm thấy xứng đáng với những tội lỗi mà bản thân gây ra nhưng sau đó, Nguyễn Võ Quỳnh Trang lại trình bày: "Trong thời gian chung sống với V.A. ngoài những lúc như thế này cũng có lúc gia đình rất yêu thương nhau. Bị cáo rất ăn năn, xám hối trong thời gian bị tạm giam. Mong HĐXX xem xét để bị cáo có thể quay đầu, bị cáo còn có mẹ già và em nhỏ".

Nguyen Vo Quynh Trang anh 2
Hình ảnh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái tại phiên tòa chiều ngày 25/11. (Ảnh: Zing)

Đối với Nguyễn Kim Trung Thái, VKS cho rằng anh có dấu hiệu bao che cho tội phạm khi xóa tất cả các dữ liệu trong camera, đồng thời khi biết tình nhân thường xuyên đánh đập hành hạ con lại không can ngăn mà tham gia. Với những tội trên, VKS đề nghị tòa phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái 2-3 năm tù tội Hành hạ người khác, 4-5 năm tù đối với tội Che giấu tội phạm. Tổng hình phạt chung từ 6-8 năm tù.

Khi được bào chữa, Nguyễn Kim Trung Thái không dám nhìn thẳng, cúi mặt để gửi lời xin lỗi đến vợ cũ - chị Hạnh và tất cả những người trong gia đình vì hành động vô nhân tính của mình: "Bị cáo gửi lời xin lỗi đến Hạnh, gia đình và mọi người vì những sai lầm mà bị cáo đã gây ra. Xin dư luận tha thứ, đây là mất mát quá lớn, mong HĐXX cho bị cáo mức án nhẹ để bị cáo về sớm bù đắp mất mát cho đứa con còn lại".