Đời Sống

Cô bán "bánh mỳ nhiệt huyết" bị tố ép giá, đòi quà khách lên tiếng

Nhật Lệ - 16/01/2023 14:15 GMT+7

Giữa nhiều ý kiến trái chiều nói mình ép giá khách nước ngoài, đòi khách tặng quà kỷ niệm, cô bán bánh mỳ "nhiệt huyết" ở Đà Lạt đã lên tiếng thanh minh.

Những ngày gần đây, lướt trên mạng xã hội Tiktok, cộng đồng mạng sẽ không khó để bắt gặp các video của một anh chàng Nhật Bản tại Việt Nam. Nội dung clip của anh chàng Nhật này chuyên thưởng thức đồ ăn đường phố và các món ăn khác tại Việt Nam, tuy nhiên cư dân mạng lại chú ý nhất đến những clip anh ghé ăn tại một quán bánh mỳ ở Đà Lạt.

Cụ thể, anh và cô bán hàng tỏ ra kh thân thiết khi giao lưu với nhau thoải mái, tuy nhiên cô lại liên tiếp chèo kéo chàng khách Nhật mua thêm bánh của mình và lấy giá cao hơn bình thường. Ở một clip khác, khi người khách nói mình sắp quay về nước, cô bán hàng liền liên tục hỏi "con có gì để kỉ niệm cho cô không?". 

Điều này đã khiến nhiều cư dân mạng để lại bình luận, nói cô bán bánh mỳ đang làm xấu mặt Việt Nam trong mắt du khách quốc tế, cái tên "bánh mùy nhiệt huyết" cũng trở nên nổi tiếng từ đây. 

co-ban-banh-mi-nhiet-huyet-bi-to-cheo-keo-doi-qua-khach-len-tieng-5c9-6825536
Cô bán bánh mỳ liên tục gặng hỏi thanh niên Nhật có quà gì tặng mình không

Giữa nhiều ý kiến trái chiều về hành động của mình, cô bán bánh mỳ đã lên tiếng giải thích.

“Những ngày qua trên mạng đồn tôi bán bánh mì mắc nhưng mà khi bán cho người khách Nhật tôi đã giải thích rồi. 1 ổ bánh mì 20 ngàn đồng, thêm 3 viên xíu mại là 30 ngàn đồng, thêm 2 bánh mì đường nữa là thành 50 ngàn đồng. Tui già cả rồi tui không có gạt ai hết mà sao đăng lên mạng xã hội mấy chục ngàn người nói tui như vậy. Tui lừa đảo thì lừa vài tỷ chứ lừa đảo gì 50 ngàn đồng. Tui bán 15 năm chưa ai chê mắc hết. Mà người Nhật đến mua nói tiếng Việt rất rành, không phải tui lấy đắt gì đâu mà.

Tui già khổ rồi mới ra đây bán từng ổ bánh mì, hôm đó bán tui đã giải thích giá rất kỹ rồi, thấy vui vẻ tui mới xin chai dầu, 1 chai dầu mấy chục ngàn có đáng gì đâu. Tui vẫn bán bình thường mà, từ hôm đồn tôi đến giờ tui còn bán đắt khách hơn nữa. Trước tôi bán 1 ngày 50 ổ thôi, bữa nay bán 100 ổ luôn, mới 9h sáng thôi mà tôi còn có 5 ổ thôi, sắp sửa đi lấy thêm nè. Các bạn đồn vậy ảnh hưởng đến thanh danh của tôi”, cô bày tỏ.

co-ban-banh-mi-nhiet-huyet-bi-to-ban-dat-doi-qua-khach-nguoi-nhat-len-tieng-vach-tran-su-that-7e8-6825742

Dù chưa rõ thực hư câu chuyện này thế nào nhưng thực trạng nâng giá, bán đắt cho khách nước ngoài đã góp phần làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt “nước bạn”.