Đời Sống

Hung thủ vụ án tại Vương Thừa Vũ gọi điện kể với người quen sau khi ra tay, nói sẽ tự sát

Nhật Lệ - 15/01/2023 15:26 GMT+7

Công an quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) đã bắt giữ thành công đối tượng ra tay sát hại bạn gái cũ tối ngày 12/1 vừa qua, bước đầu hung thủ đã thừa nhận hành vi của mình.

Tối ngày 12/1, mạng xã hội lan truyền đoạn clip được trích xuất từ camera ghi lại vụ án mạng kinh hoàng xảy ra trên con phố Vương Thừa Vũ, Hà Nội. Sau khi ra tay với nạn nhân, hung thủ đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến ngày 15/1, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ giết người nghiêm trọng kể trên. Được biết, đối tượng này tên Hoàng Văn Thành (SN 1998, quê quánThái Nguyên). Nạn nhân bị Thành sát hại là chị P (SN 2003, Lai Châu, bạn gái cũ của Thành).

Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan chức năng, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của bản thân. Ra tay xong, Thành di chuyển sang quận Long Biên, gửi xe ở tòa nhà sau đó bỏ trốn lên khu vực đường Nguyễn Lam. 

325586528_6167866129911803_344200068382065392_n
Đối tượng Thành khi bị bắt giữ

Trong quá trình bỏ chạy, Thành có gọi điện báo cho 1 người quen, nói rằng mình đã ra tay giết chị P. Sau đó, đối tượng nhắn tin cho 1 người khác nữa, nói đã giết P, đồng thời thông báo bản thân sẽ đi tự sát. Tuy nhiên đến ngày 14/1/2023, sau khi nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, biết không thể trốn thoát, Thành đã đến Công an quận Thanh Xuân để xin đầu thú, đồng thời khai toàn bộ hành vi vi phạm.

Công an quận Thanh Xuân cũng cho biết, đối tượng Thành và nạn nhân P đã có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2020 cho đến nay. Hung thủ đang làm thợ cắt tóc ở địa bàn quận Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội); nạn nhân P làm nối mi và sơn móng ở phố Vương Thừa Vũ.

Tối 12/1/2021, đối tượng rủ chị P đi chơi nhưng P từ chối và nói đang làm việc tại cửa hàng. Khoảng 22 giờ 5 phút cùng ngày, sau khi làm việc xong, Thành điều khiển xe mô tô đi đến phố Vương Thừa Vũ để gặp chị P. Tuy nhiên đến nơi, thấy cửa hàng P đóng cửa, Thành chụp lại gửi P nhưng chị P chỉ im lặng. Sau đó, Thành về nhà tắm rửa, thay quần áo.

an mang 1.png
Hung thủ tấn công nạn nhân bằng nhiều nhát dao

Tắm xong, đối tượng này tiếp tục đến tìm chị P để đón đi ăn nhưng thấy P đang đứng cạnh người khác tên D. Khi bị Thành hỏi về mối quan hệ với D, P nói chị và D là người yêu. Cả hai có cãi nhau qua lại, Thành bắt P đưa điện thoại để gọi cho mẹ chị kể về việc con gái bà đang yêu Thành nhưng lại qua lại với D. Tuy nhiên mẹ chị P không nghe máy.

Bức xúc vì nghĩ bị phản bội, Thành bỏ đi mua dao ở phố Hoàng Văn Thái rồi quay lại ra tay sát hại chị P. Dù D đứng bên cạnh đã cố ngăn cản nhưng cũng bị Thành đẩy ra ngoài. Đâm xong, Thành vứt con dao lại hiện trường rồi bỏ trốn.

Tin phổ biến