Thể thao

Phản ứng của Bầu Đức khi hay tin HLV Park Hang Seo chia tay tuyển Việt Nam

Đặng Minh Thảo - 17/10/2022 20:55 GMT+7

Trưa ngày 17/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF chính thức xác nhận HLV Park Hang Seo sẽ “chia tay” bóng đá Việt Nam. Đứng trước thông tin này, Bầu Đức có những chia sẻ thẳng thắn.

Là người trực tiếp sang Hàn Quốc đàm phán để VFF ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo, hơn ai hết Bầu Đức là người hiểu rõ nhất về HLV gốc Hàn. Thậm chí để “chiêu mộ” vị cầm quân này, chủ tịch CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã bỏ tiền túi để trả lương 2 năm cho huấn luyện viên người Hàn Quốc.

Mặc dù đã rời khỏi ngôi nhà “VFF” nhưng bầu Đức vẫn giữ quan hệ thân thiết với HLV người Hàn. (Ảnh: Dân trí)

Ban đầu khi ký hợp đồng, Bầu Đức nhận vô số gạch đá vì netizen cho rằng danh nhân này đang có ý định thâu tóm VFF. Tuy nhiên nhìn vào những kết quả mà bóng đá Việt Nam hôm nay đạt được, không ai có thể phủ nhận công sức của ông Bầu sinh năm 1962 và tầm nhìn chiến lược đầy thông minh của doanh nhân này. 

HLV Park Hang Seo và Bầu Đức đều là những nhân tố đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. (Ảnh: Báo Thanh niên)

Trong vòng 5 năm trở lại đây, nền bóng đá Việt phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những đội bóng đáng gờm nhất Đông Nam Á. Từ Á quân giải U23 Châu Á, vô địch AFF Cup 2018 cho đến 2 tấm HCV SEA Games 30 và 31, thành công của bóng đá Việt không thể không nhắc đến HLV Park Hang Seo. Dưới thời huấn luyện viên người Hàn, khán giả Việt được chứng kiến những màn tranh đấu đỉnh cao, quyết chiến và mang đậm khao khát chiến thắng.

Đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022 - khu vực châu Á. (Ảnh: VietNamnet)

Tuy nhiên lý do ông nói lời “tạm biệt” tuyển Việt Nam cũng chính bởi vị HLV này muốn chia tay trên đỉnh vinh quang. Theo thông tin từ VFF, huấn luyện viên sinh năm 1957 sẽ chính thức kết thúc hợp đồng vào ngày 31/01/2023. Điều này đồng nghĩa với việc giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là AFF Cup 2022 diễn ra vào tháng 12 tới.

VFF chốt thời điểm đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo
VFF chốt thời điểm đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo
Dân mạng ĐNÁ phản ứng khó hiểu khi HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt  Nam
Với những cống hiến to lớn của mình, Bầu Đức khẳng định đến hiện tại, không có ai tài giỏi và thành công được như ông Park. (Ảnh: VietNamnet)

Thực chất, Bầu Đức đã biết thông tin HLV Park ngừng gia hạn hợp đồng với VFF ngay sau AFF Cup 2022. Đứng trước quyết định của ông Park, Bầu Đức khẳng định có buồn nhưng sẽ tôn trọng, đồng thời nam doanh nhân tâm sự: “Cuộc đời làm bóng đá của tôi có thể khẳng định, quãng thời gian ông Park gắn bó với bóng đá Việt Nam là hạnh phúc nhất”.