Đời Sống

HLV Park Hang Seo: “Chúng tôi tôn trọng việc cá nhân của Công Phượng!”

Hương Ly - 08/09/2021 09:35 GMT+7

Tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia, HLV Park Hang Seo đã giải thích cặn kẽ về việc Công Phượng chưa xuất hiện trong đợt tập trung này.

Tối 7/9, đội tuyển Việt Nam thất thủ 0-1 trước Australia ngay tại sân nhà Mỹ Đình. Dẫu vậy, màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được người hâm mộ bóng đá Châu Á đánh giá cao.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã bày tỏ cảm xúc tiếc nuối vì thất bại ở trận đấu này. HLV Park Hang Seo nói: "Các cầu thủ đều đã thể hiện rất tốt và tuân thủ đúng chiến thuật đặt ra. Về trình độ, tôi cho rằng Việt Nam và Australia không chênh lệch nhiều, nhưng chúng ta thua thiệt thể hình so với họ. Về tình huống dẫn đến bàn thắng, tôi nghĩ nếu các hậu vệ chọn vị trí tốt hơn thì Việt Nam đã không thua bàn đó. Tôi cảm thấy tiếc vì thất bại ở trận đấu này".

hlv-park-tiec-nuoi-vi-doi-tuyen
HLV Park Hang-seo chia sẻ sau buổi họp báo trận với Australia. (Ảnh: VFF)

Nói về tình huống đội tuyển Việt Nam bị từ chối quả phạt 11m, ông giãi bày: "Tôi muốn quay lại với trận Việt Nam thua Saudi Arabia. Tôi đã xem đi xem lại về tình huống mà Duy Mạnh bị thẻ đỏ. Tôi thừa nhận chúng tôi xứng đáng nhận phạt đền. Nhưng tôi, một HLV, không phải là trọng tài thì có suy nghĩ thế này: Ở tình huống đó, bóng đã chạm chân Duy Mạnh trước khi nảy lên tay. Nếu trọng tài đã xử phạt đền với Việt Nam rồi mà còn thêm thẻ phạt nữa thì khắc nghiệt quá. Quyết định dù sao cũng đã được đưa ra rồi. Còn hôm nay, trọng tài đã xem VAR. Có thể ông cho rằng đó không phải là tình huống cố ý của Australia. Tôi cũng tuân theo quyết định của trọng tài".

Đáng chú ý, trong buổi họp báo, HLV Park Hang Seo đã nhận được câu hỏi về sự vắng mặt của Công Phượng tại trận đấu với Australia. Theo đó, thầy Park phủ nhận thông tin không triệu tập Công Phượng như một vài trang mạng thông tin.

cong-phuong-vang-mat-tran-australia
Công Phượng đang nhận nhiều chỉ trích khi vắng mặt trong trận Australia tối 7/9

>> Xem thêm: Không thể tập trung lên tuyển, Công Phượng bị dân mạng tấn công: “Lúc đội tuyển cần thì ở nhà chăm vợ đẻ”

“Không phải là tôi không triệu tập Công Phượng. Vào đầu tháng 8 khi có lịch thi đấu tập trung, chúng tôi đã triệu tập Công Phượng nhưng bạn ấy bận việc cá nhân là bà xã sinh con. Theo chúng tôi thấy, đây là một việc khá quan trọng với Công Phượng.”

“Đó là việc cá nhân của Phượng và chúng tôi tôn trọng điều đó” - HLV Park Hang Seo cho hay.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cho biết thêm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội bị ngưng. Hơn nữa, bản thân Công Phượng đã 40 ngày không tập luyện với đội tuyển, nếu có ra thì sức khỏe cũng không đảm bảo để thi đấu trận ngày hôm nay.

“Theo kế hoạch, chúng tôi sẽ sắp xếp xe để ngày 9/9 tới đây Công Phượng sẽ lên đội để tập trung, luyện tập cho trận đấu tiếp theo. Bạn ấy cần thời gian để phục hồi thể lực”.

Về kế hoạch tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, HVL Park Hang Seo cho biết các cầu thủ sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng và sẽ hội quân tập luyện trở lại vào ngày 16/9 tới, chuẩn bị cho 2 chuyến làm khách trên sân của Oman và Trung Quốc.