Đời Sống

Bắc Giang: Mang súng vào nhà bạn, bé gái 8 tuổi bất ngờ trúng đạn tử vong

Đặng Minh Thảo - 27/11/2022 16:38 GMT+7

Do người lớn để súng bất cẩn, một bé gái tại Bắc Giang đã tử vong tại chỗ.

Tối ngày 26/11, Công an Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Tỵ (45 tuổi, trú xã Trù Hựu, H.Lục Ngạn) vì tội danh "vô ý làm chết người" theo quy định tại điều 128 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Người lớn để súng bất cẩn khiến bé gái 8 tuổi trúng đạn tử vong - ảnh 1
Chân dung bị can Phạm Văn Tỵ trong vụ việc để súng bất cẩn khiến 1 bé gái 8 tuổi tử vong. (Ảnh: Internet)

Theo báo cáo, vào tối ngày 8/9, ông Tỵ có mang súng hơi loại khí nén đến nhà bạn là anh Thoại (trú tại huyện Lục Ngạn) để đi bắn chim. Trước khi đi vào uống nước, ông Tỵ có gác súng trước của nhà. Tuy nhiên khi đang nói chuyện thì đột nhiên có tiếng nổ lớn. Khi mọi người ra ngoài thì phát hiện cháu N.T.Y.N. (8 tuổi, con gái anh Thoại) đã trúng đạn. Gia đình lập tức đưa bé đi cấp cứu tuy nhiên nạn nhân vẫn không thể qua khỏi. 

Bạn bố mang súng đến nhà chơi, bé gái 8 tuổi bất ngờ trúng đạn tử vong Ảnh 1
Tang vật trong vụ án. (Ảnh: Internet)

Theo đó, ông Tỵ bị chỉ trích vì đã không trông coi chặt chẽ cũng như kiểm tra độ an toàn của súng để dẫn đến sự việc thương tâm. Hiện tại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Nguyễn Văn Tỵ và những người có liên quan.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép các loại súng săn, vũ khí thô sơ, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ và các vũ khí khác có tính năng tương tự. Các trường hợp vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ nổ súng làm 2 người tử vong: Do mâu thuẫn vay nợ tiền - Ảnh 1.
Hiện trường vụ nổ súng xảy ra khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương tại Thái Nguyên. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)

Thực chất, việc dùng súng gây thương tích, chấn thương cũng không phải quá hiếm. Trước đó không lâu, vụ nổ súng khá diễn ra tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên làm 2 người tử vong và 1 người bị thương khá rầm rộ trên MXH. 

Do mâu thuẫn cá nhân trong việc vay nợ tiền, Lê Văn Hữu (41 tuổi, ở xóm Tân Tiến) đã đứng trên tầng 2 dùng súng bắn ông Lê Văn T. và vợ là bà Phạm Thị Đ. (cùng 51 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai) khi 2 vợ chồng đang xây tường rào cho gia đình con trai. 

Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng ông H. vẫn không thể qua khỏi, bà Đ. bị thương nặng và Lê Văn Hữu đã dùng súng tự sát ngay sau khi thực hiện hành động phi pháp

Tin phổ biến