Đời Sống

Cập nhật vụ nổ súng, bắn người tình của vợ cũ tại Bắc Giang

DIỆU HUYỀN - 24/11/2022 06:57 GMT+7

Sau khi bắn 30 phát súng vào người đàn ông nghi là người tình của vợ cũ, đối tượng Nguyễn Văn Giang đã bỏ trốn và bị bắt tại Quảng Ninh không lâu sau đó.

Thông tin từ NLD, ngày 23/11, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Giang (sinh năm 1973, trú tại thôn Chẽ, xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) về tội "Giết người".

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận mình và chị H͏à T͏h͏ị N͏g͏u͏y͏ệt͏ (sinh năm 1978) có mối quan hệ vợ-chồng cũ. Cả hai đã ly hôn vào năm 2012 nhưng thời gian gần đây, cặp đôi lại sống chung với nhau tại nhà mà Giang xây.

Trong quá trình chung sống, vì tính chất công việc, Giang phải thường xuyên xa nhà. Nhận thấy vợ cũ thời gian này có đi hát karaoke với anh Vũ Văn Diện (sinh năm 1976, trú tại thôn Tranh, xã Vô Tranh, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), Giang bắt đầu nghi ngờ anh Diện và chị Nguyệt có mối quan hệ tình cảm và ghen tuông.

bac-giang2-16688579214401207174203
Hiện trường vụ nổ súng được trích xuất từ camera an ninh

Chiều ngày 18/11, Giang đi qua nhà mẹ vợ, tức bà Mai Thị My (sinh năm 1961, ở thôn Bãi Cả, xã Bình Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) thì thấy anh Diện đang ở trong nhà làm thịt vịt. Anh Diện thậm chí còn buông lời trêu chọc khiến đối tượng này bực tức.

Khoảng 18h cùng ngày, Giang quay trở lại nhà bà My thì thấy anh Diện đang ngồi nói chuyện, uống nước với chị Nguyệt. Nổi cơn ghen, Giang lập tức rút súng tự chế bắn đạn ghém, bắn vào người anh Diện khiến nạn nhân trọng thương.

Sau khi gây án, đối tượng Nguyễn Văn Giang đã bỏ trốn bằng xe máy. 

>> Xem thêm: Hải Phòng: Phát hiện vợ ngoại tình, chồng dùng súng bắn vợ tử vong tại chỗ

no-sung-o-nha-vo-cu-1668924008
Đối tượng Nguyễn Văn Giang tại trụ sở công an

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc và truy bắt đối tượng. 

Đến chiều tối ngày 19/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tình Bắc Giang đã bắt giữ được Giang tại tỉnh Quảng Ninh. Đối tượng này đã bị lực lượng chức năng áp giải về cơ quan điều tra.

Về phía nạn nhân, anh Vũ Văn Diện, sau khi bị bắn trọng thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Theo hồ sơ bệnh án, anh Diện bị bắn tổng cộng 30 phát đạn chì ở vùng ngực và đang chờ để được phẫu thuật.

Tags: