Xu hướng - MXH

Mẹ chồng nhà người ta: Mang cả sấp tiền cho con dâu, con trai bên cạnh chỉ biết ngước nhìn

Quỳnh Anh - 08/10/2022 19:44 GMT+7

Cũng là mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu thế nhưng trường hợp này có gì... lạ lắm.

Từ xưa tới nay mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn được đánh giá là câu chuyện khá nhạy cảm. Cũng chính vì thế mà xã hội thường có định kiến về mối quan hệ này sẽ không bao giờ tốt đẹp. Tuy nhiên thực thế lại không hề như vậy, có rất nhiều người mẹ chồng thương con dâu và ngược lại. Ví dụ như câu chuyện về cặp mẹ chồng - nàng dâu mới đây được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

con-dau-cai-me-chong
Mẹ chồng - nàng dâu là một mối quan hệ khá nhạy cảm trong gia đình Việt.

Cụ thể trên mạng xã hội TikTok, có một clip ghi lại khoảnh khắc mẹ chồng nàng dâu đã dậy sóng netizen. Trong đoạn clip, người mẹ chồng đã mang theo một xấp tiền lớn để đếm, sau đó trao vào tay con dâu. Còn cô gái thì đang ngồi ăn cơm, khi thấy mẹ chồng cô nàng đã không khỏi bất ngờ và thể hiện sự vui mừng khi nhận được món quà vô cùng giá trị mà mẹ cho. Thế nhưng điều khiến cư dân mạng thấy thích thú hơn cả là ngoài vẻ mặt hạnh phúc của cô con dâu thì chồng cô gái chỉ có thể đứng bên cạnh dõi theo hành động của mẹ mình.

me-chong-hao-phong-dem-coc-tien-ra-cho-con-dau-khien-dan-tinh-tram-tro-74790d4d
Mẹ chồng hào phóng mang tiền ra đếm để tặng con dâu.
me-chong-hao-phong-dem-coc-tien-ra-cho-con-dau-khien-dan-tinh-tram-tro-0b428aa6
Cô con dâu vui mừng khi nhận được quà của mẹ.

Hơn nữa sau khi tặng con dâu lớn phần quà thì người mẹ chồng quốc dân này cũng rất công bằng khi cũng tặng một chút cho người con dâu thứ 3 của mình. Đặc biệt, bà còn vô cùng tinh tế khi còn dành riêng một khoản cho thông gia của mình, tuy số tiền không quá nhiều nhưng cũng đã cho thấy việc bà tâm lý và chú ý tới mọi người ra sao. Hẳn là bà phải thương con dâu của mình tới nhường nào mới có thể yêu chiều cô ấy tới vậy.

me-chong-hao-phong-dem-coc-tien-ra-cho-con-dau-khien-dan-tinh-tram-tro-ad9c5d52
Ngay cả bà thông gia cũng có phần.

Ngay sau khi được đăng tải trên Tiktok, clip này đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Mọi người đều rất ngưỡng mộ về mối quan hệ tốt đẹp của họ.

Một số ý kiến của cư dân mạng:

"Đúng là mẹ chồng nhà người ta. Chỉ ước cuộc sống về sau của mình cũng được mẹ chồng thương yêu như vậy."

"Cô đáng yêu quá, không biết cô còn có người con trai nào nữa không."

"Mẹ chồng người ta như vậy chứ ai như mình, không biết cô gái đó đã tu bao nhiêu kiếp mới nhận được tình thương của mẹ chồng nhiều tới vậy."

Mong rằng những câu chuyện về tình cảm tốt đẹp mẹ chồng - nàng dâu giống như vậy sẽ được lan tỏa rộng hơn để định kiến từ xưa không còn nữa. Chúc các cô gái không chỉ kiếm được một nửa ưng ý mà cuộc sống về sau cũng sẽ có thêm một người mẹ yêu thương mình.