Xu hướng - MXH

Ấm lòng hình ảnh một người phụ nữ ngoại quốc đứng ra điều tiết giao thông khi tắc đường

Quỳnh Anh - 08/10/2022 18:35 GMT+7

Chỉ trong vòng vài giờ đăng tải, clip về người phụ nữ này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng Việt Nam.

Từ lâu tắc đường trong suy nghĩ của người Việt Nam đã được coi như một "món hải sản". Chính vì thế mà không chỉ những cảnh sát giao thông, hình ảnh người dân nhày xuống điều tiết đường phố khi tắc đã chẳng còn xa lạ gì. Thế nhưng nếu người điều tiết là một cô gái thì lại khác, đặc biệt hơn cô gái này lại còn là người nước ngoài.

dfc
Tắc đường vốn được xem như "đặc sản".

Theo đó mới đây trên mạng xã hội, clip về một người phụ nữ nước ngoài xuống đường điều tiết lại khi đang tắc đã nhận được sự chú ý của đông đảo neitizen Việt. Cụ thể, khi đang di chuyển thì cô nàng này đã gặp tình trạng tắc đường nghiêm trọng. Do không muốn chờ lâu nên cô đã quyết định xuống xe và đi tới phía bên đường bên cạnh giúp đỡ mọi người điều tiết giao thông.

1
Cô gái không ngần ngại sang đường chuẩn bị điều tiết giao thông.

Dù có một chút rào cản về mặt ngôn ngữ nhưng cũng không hề ảnh hưởng tới sự nhiệt tình của cô. Không thể nói để mọi người hiểu, cô gái liền dang tay chắn để các xe không tiếp tục lấn làn. Hình ảnh nghiêm túc điều tiết lại các luồng đường của cô đã nhận được vô số những lời khen ngợi và nể phục.

bai-em-dang-viet-c-dung-xoa-nhaa-62906da5
Rào cản ngôn ngữ cũng không ảnh hưởng tới sự nhiệt tình của cô gái.

Ngay phía bên dưới video về cô gái là hàng ngàn bình luận với những lượt thả tim không ngừng tăng lên:

"Quá tuyệt vời, đây là hình ảnh mà mình luôn muốn nhìn thấy này. Không chỉ là sự đoàn kết của 1 quốc gia mà nó kiểu cả thế giới là một. Không phân biệt sắc tộc, màu da,... ai cũng sống vì nhau hết."

"Quá tuyệt vời, không phải ai sang nước bạn cũng có thể đứng ra để làm hành động như vậy. Ngướng mộ lắm!!"

"Đáng yêu, dễ thương vậy trời. Dù không biết nói Tiếng Việt chứ chỉ đường nào đường đó người dân đi theo ăn ý luôn. 100 điểm!"

"Thật sự đến mấy chỗ đường tắc thế này chỉ mong có áo đó đứng ra điều tiết dùm như vậy."

Trước trường hợp này chúng ta cũng đã có rất nhiều lần thấy hình ảnh người dân xuống đường điều chỉnh xe cộ khi tắc đường. Những hành động như vậy rất đáng khen và được nhiều người ủng hộ. Mong rằng qua những câu chuyện này, ý thức của người dân cũng sẽ được nâng cao hơn nữa.