Lifestyle

Top 6 màu tóc tôn da, giúp bạn sành điệu, được nhiều người nhuộm nhất năm 2022

Lê Hồng - 21/07/2022 10:00 GMT+7

Màu tóc tôn da vẫn luôn là sự lựa chọn của đa số khách hàng. Nó giúp khuôn mặt của chúng ta tươi sáng, dễ mix đồ hơn,… Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn màu tóc giúp làn da của mình được nâng tông lên. Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ giúp bạn chỉ ra top 6 màu tóc nhuộm tôn da nhất năm 2022.

Nhuộm tóc là gì?

Nhuộm tóc là hoạt động thực hiện thay đổi màu tóc. Mục đích chính là tạo một màu tóc mới để tạo ngoại hình mới và hợp thời trang hơn. Qúa trình này được những người thợ làm tóc sử dụng các phẩm màu và một số hóa chất lẫn phụ gia để làm thay đổi màu tóc vốn có tự nhiên của chúng ta.

nhuom-toc-la-lam-thay-doi-mau-toc-tu-nhien-ban-dau
Nhuộm tóc là làm thay đổi màu tóc tự nhiên ban đầu

Xác định màu da của bạn là tone gì?

Để biết được màu tóc nào phù hợp với da bạn thì cách tốt nhất là bạn nên phân biệt được da bạn đang đứng ở vị trí nào. Sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn biết cách nhận biết làn da của mình.

Có 3 tông màu da chính: tông sáng, tông trung tính và tông sậm. Với các nàng sở hữu da sáng, da trắng thì ở màu tông lạnh. Ngược lại các tông màu trung tính, da màu sậm thì đều là tông nóng.

Để xác định được da bạn là tông màu nóng hay tông màu lạnh thì áp dụng phương pháp sau:

co-ba-tong-tong-sang-tong-trung-tinh-tong-sam
Có ba tông: Tông sáng, tông trung tính, tông sậm

Dựa vào sắc màu huyết mạch ở cổ tay

Bạn đứng dưới nắng và cho cổ tay ra ngoài nắng, sau đó chú ý đường gân dưới da. Nếu đường gân có màu xanh dương thì da bạn tông lạnh, da màu xanh lá thì màu tông nóng.

Xac-dinh-tone-da-phu-thuoc-Undertone-1024x1024

Xác định tone da dựa vào màu sắc

Xác định tone da cực kỳ dễ, bạn chỉ cần đứng trước gương và so sánh tone da của mình với người khác hoặc so sánh với bảng màu da. Nếu bạn có khuynh hướng nghiêng về những màu nhí nhảnh như đỏ, vàng, cam,… bạn sẽ sở hữu undertone ấm. Còn nếu bạn với thiên hướng nghiêng về những sắc màu lạnh, nhạt như màu xanh, màu ghi, pastel… bạn sẽ mang undertone lạnh.

undertone-skintone-la-gi-tai-sao-can-biet-minh-la-skintone-hay-undertone-nao-1612163630-1

Xác định tone da dựa vào độ bắt nắng của da

Warm undertone: da chỉ sạm đi đôi chút 

Cool undertone: da bị đỏ lên, bỏng rát 

Neutral: da không thay đổi gì nhiều, chỉ có đôi chút đỏ lên

306

Xác định tone da dựa vào trang sức bạn hay đeo 

Warm undertone: trang sức vàng 

Cool undertone: trang sức bạc 

Neutral undertone: cả hai

image1

Top 6 màu tóc tôn da, giúp bạn sành điệu nhất năm 2022

Tông màu vàng bạch kim lai tây (da trắng)

Tông màu vàng bạch kim lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có vẻ ngoài gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tùy vào sở thích mà bạn có thể yêu cầu gia giảm tông vàng để hợp với da và khuôn mặt nhất có thể. Đặc biệt, với những cô nàng có nước da màu trắng thì chẳng cần phải chần chừ làm gì nữa. Hãy tự tin khoe tóc với gam màu này, chắc chắn bạn sẽ nổi bật giữa đám bạn của mình với một nét đẹp phá cách đầy cá tính.

nhung-ban-da-trang-thich-hop-voi-mau-nhuom-nay
Những bạn da trắng thích hợp với màu nhuộm này

Màu tóc tôn da tông nâu ánh hồng (da ngăm)

Màu tóc tôn da nâu ánh hồng là một màu tóc khá là “nịnh” da. Là một trong những màu tóc mà các cô nàng sở hữu làn da ngăm không nên bỏ qua. Ngoài việc dễ dàng điều chỉnh theo nhiều sắc tố da, chúng còn có sự phối hợp của 2 tông màu hot nhất hiện nay là màu hồng xinh như “tiên tử” và màu nâu tôn nhan sắc. Để khuôn mặt của mình lên tông da nhiều lần, thần thái khuôn mặt được tươi sáng thì bạn cần dặn thợ điều chỉnh màu sao cho phù hợp nhất.

nhung-ban-da-ngam-thi-day-la-mau-toc-qua-hop
Những bạn da ngăm thì đây là một màu tóc quá hợp

Tóc màu ombre (mọi loại da)

Phong cách nhuộm ombre khá thịnh hành thời gian gần đây. Đặc biệt những tông màu như tím, xanh lam cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhất là những bạn có cá tính mạnh.

Tóc nhuộm kiểu ombre có thể kết hợp các kiểu tóc để gia tăng hiệu ứng làm đẹp như tóc dài thẳng, tóc uốn xoăn… những mảng màu sắc cứ thế liên tiếp nối nhau một cách hài hòa để tạo nên một mái tóc đẹp, giúp làn da của bạn được nâng tông lên rõ rệt. Bạn cũng không phải quá lo lắng về việc sử dụng trang phục cũng như phụ kiện đi kèm khi nhuộm tóc màu ombre bởi cả style bánh bèo hay cá tính thì tím than đều có thể “cân” hết.

mau-toc-nhuom-nay-phu-hop-voi-moi-loai-da
Màu tóc nhuộm này phù hợp với mọi loại da

Màu xanh dương hiện đại (da trắng)

Nhuộm tóc màu xanh dương – xu hướng ấn tượng đang khiến hết thảy nam nữ tò mò muốn khám phá. Đây là màu tóc được xếp vào loại hiện đại tuyệt đối, ấn tượng và giúp một người có thể thay đổi phong cách nhanh nhất. Và chúng ta có rất nhiều kiểu tóc để nam và nữ lựa chọn khi muốn nhuộm màu xanh dương.

Đây thực sự là gam màu dành cho những cô nàng trầm tính, lạnh lùng và sở hữu làn da trắng. Vì nếu ngược lại, có một làn da ngăm đen thì nó sẽ càng khiến bạn thêm kém xinh đấy nhé.

nhung-mau-toc-xanh-duong-dep-doc-la-hot-nhat-hien-nay-mau-toc-xanh-duong-3-1620873757-529-width600height750

Màu nâu hổ phách (mọi loại da)

Một trong những màu tóc “trendy” trong thời gian 2021 – 2022 thì không thể nhắc đến màu nâu hổ phách. Màu tóc này là màu trung tính, pha trộn giữa màu tông cam và tông nâu, với sắc nâu chiếm phần nhiều có thể làm bật sáng hầu hết các tone da. Chính vì vậy, màu tóc nhuộm sáng da nâu hổ phách có thể phù hợp với nhiều đối tượng từ người trẻ đến người trung niên.

nhuom-toc-2

Màu đen ánh xanh (da trắng)

Màu tóc tôn da ánh xanh thuộc tông màu đậm và khá trầm. Nếu như mái tóc đen truyền thống tạo cảm giác chân phương và dịu dàng, thì phần ánh xanh trên tóc sẽ đem lại sự tinh tế để các nàng tạo sự ấn tượng trong mắt người đối diện. Đây cũng là tông màu rất nhẹ nhàng, tinh tế mà vẫn cực kỳ sành điệu, lại hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ nữ tính, bánh bèo cho tới cá tính năng động.

mau-den-anh-xanh-thich-hop-vơi-ban-co-lan-da-trang
Màu đen ánh xanh thích hợp với bạn có làn da trắng

Màu tóc nâng tông hot nhất trong năm 2022 đã được Saodaily cập nhập trong bài viết trên. Mong rằng, các bạn sẽ chọn cho mình được một màu tóc thật ưng ý nhé!