Lifestyle

Dấu hiệu cho thấy người yêu bạn có người khác: Nếu đúng thì bạn đang bị “cắm sừng” rồi đó

Lê Hồng - 11/10/2022 10:37 GMT+7

Người yêu bạn có người khác điều này chứng tỏ tình yêu của bạn đã thật sự chấm hết rồi đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng tinh ý nhận ra bản thân đang bị “cắm sừng”. Thậm chí khi bạn phát hiện thì người yêu bạn và người kia đã đi quá xa rồi. Vậy nên trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ ra cho bạn một số dấu hiệu cho thấy yêu bạn đã có người khác nhé!

Dấu hiệu cho thấy người yêu bạn có người khác

Người yêu lảng tránh bạn

Nếu trước đây họ luôn dành thời gian cho bạn dù có bận thế nào thì khi có người mới họ sẽ tìm đủ lý do để lảng tránh vì không muốn gặp bạn nữa. Họ luôn nói với bạn họ bận đi làm, đi học,… Những câu như “Hôm nay anh bận họp nhóm làm bài tập đột xuất” hay “Hôm nay anh phải tăng ca” với tần suất thường xuyên gần như mỗi ngày hoặc đều đặn một vài ngày trong tuần thì xác suất người yêu bạn có “người ngoài” khá cao đấy.  Bởi một chàng trai đột nhiên siêng năng quá mức, kể cả ngày nghỉ, giờ nghỉ cũng bận thì nếu không là lý do khác thì chỉ có thể là ngoại tình thôi.

Người yêu lảng tránh bạn
Người yêu lảng tránh bạn

Thiếu gắn kết cảm xúc

Trong tình yêu, một số người thường nghĩ rằng, tình yêu lý tưởng nhất bắt đầu từ cảm xúc chân thành của con tim và nếu chúng ta đặt quá nhiều lý trí vào mối quan hệ đó thì tình yêu càng nhanh chóng bị rạn nứt và tan vỡ. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ một chiều bởi muốn có được một tình yêu mãi mãi phải có sự hòa quyện giữa cảm xúc và lý trí.

Biểu hiện cho sự lý trí trong tình yêu đó chính là chúng ta học cách chia sẻ với nhau. Nếu một ngày nào đó đối phương không còn chia sẻ những câu chuyện thường ngày cho bạn nghe nữa thì đó là dấu hiệu cho thấy họ đang chủ động xa lánh mối quan hệ cảm xúc với bạn. Một khả năng có thể xảy ra là ai đó đã đã thay thế vị trí của bạn trong mắt người đó.

Thiếu gắn kết cảm xúc
Thiếu gắn kết cảm xúc

Thay đổi mật khẩu điện thoại

Ngày nay, các tài khoản mạng xã hội trở thành phương tiện liên hệ chính về các mối quan hệ bạn bè, công việc hay tình yêu. Chính vì vậy, mọi bí mật hay tâm tư của bạn đều được cất giấu ở "chiếc hộp bí mật" này. Khi yêu nhau nồng cháy chúng ta thường cho nhau biết mật khẩu để thể hiện sự tin tưởng dành cho nhau.

Tuy nhiên, bỗng một ngày bạn không còn được thoải mái đụng vào và nghịch ngợm điện thoại của người yêu nữa vì họ đã bất ngờ thay đổi tất cả mật khẩu thì chắc chắn họ đang giấu diếm bạn điều gì đó trong đấy. Có thể là giấu những hình ảnh, những tin nhắn của anh ấy với người thứ 3. Và nếu kèm theo biểu hiện nghe điện thoại lén lút, nhắn tin lén lút thì chính xác họ đang lừa dối bạn rồi đấy.

Thay đổi mật khẩu điện thoại
Thay đổi mật khẩu điện thoại

 Không còn muốn gần gũi bạn như trước

Người yêu bạn có người khác thì chắc chắn họ sẽ không còn muốn gần gũi với bạn nữa đâu nhé! Vì hành động yêu thương sẽ xuất phát từ tình cảm. Một khi anh ấy đã không còn dành tình cảm cho bạn nữa thì cũng có nghĩa là anh ấy không còn muốn ôm, hôn bạn dù bất cứ đâu hay bất cứ lúc nào. Nếu anh ấy không còn những biểu hiện này thì chứng tỏ đây là dấu hiệu chàng không còn yêu bạn nữa. Những lúc bạn cảm thấy như thế, hãy thẳng thắn cùng anh ấy để không khiến cả 2 thêm dày vò.

 Không còn muốn gần gũi bạn như trước
 Không còn muốn gần gũi bạn như trước

Thường xuyên nói dối

Những cung bậc cảm xúc đa dạng trong tình yêu đôi lúc khiến ta khát khao, có khi làm ta sợ hãi. Con tim ta rung động bởi cảm tưởng đã gặp được tâm hồn đồng điệu. Nhưng rồi ta lo sợ lỡ mình trao trọn niềm tin cho người nhưng người không trân trọng, thường xuyên lừa dối mình.

Tình yêu phải được xây dựng trên sự tin tưởng lẫn nhau, nếu bạn phát hiện ra đối phương thường xuyên có những lời nói dối thì hãy cẩn thận nhé, lúc này có thể họ đã có người mới mà bạn không hề hay biết.  Những kế hoạch bất thường với một người mà bạn không biết, nói dối về cuộc gọi ngẫu nhiên, khóa mã các tin nhắn,..., tất cả những điều này đều cho thấy người ấy đang muốn rời xa bạn.

Thường xuyên nói dối
Thường xuyên nói dối

 Người yêu không còn ủng hộ hay giúp đỡ bạn

Người yêu bạn có người khác thì chắc chắn họ chẳng muốn quan tâm bạn đang gặp khó khăn gì nữa cả. Lúc yêu đương sâu đậm chỉ cần bạn rơi nước mắt hay bị thương nhẹ một chút ở đâu thì bất chấp giờ giấc, thời tiết người yêu sẽ luôn đến bên cạnh bạn. Nhưng rồi một ngày nào đó bạn gặp khó khăn và cần giúp đỡ, bạn nhấc máy lên gọi cho họ nhưng bị họ từ chối và tỏ thái độ phiền phức thì chắc chắn bạn đã không còn quan trọng đối với họ nữa rồi.

 Người yêu không còn ủng hộ hay giúp đỡ bạn
 Người yêu không còn ủng hộ hay giúp đỡ bạn

Thường xuyên so sánh bạn với người khác

Tình yêu không đáng để bị đánh giá hay đem ra so sánh, nó chỉ đẹp đẽ khi là chính nó, đứng một mình nó ở một vị trí duy nhất. Khi đó bạn sẽ thấy nó là một tượng đài. Nếu lúc yêu nhau người đó luôn tự hào giới thiệu với bạn bè, gia đình mình rằng bạn là người tài năng, thông minh, có trái tim nhân hậu thì khi có người mới họ sẽ thay đổi một cách chóng mặt đấy nhé! Cụ thể là khi bạn làm hoặc nói bất kỳ điều gì thì sẽ bị họ đem ra so sánh với người khác.

Thường xuyên so sánh bạn với người khác
Thường xuyên so sánh bạn với người khác

Rắc rối xảy ra luôn là do bạn

Người yêu bạn có người khác thì họ sẽ thường xuyên đổ lỗi cho bạn đấy nhé! Dù vấn đề lớn hay nhỏ thì người yêu sẽ luôn tìm cách để đổ lỗi cho bạn. Lý do là vì họ không còn tôn trọng và nghĩ rằng bạn không thể làm được điều gì cả.

Đồng thời họ cũng hay lôi những điểm chưa được của bạn ra để nói, thậm chí nói trước mặt người khác để bôi xấu bạn. Cảm xúc của bạn không quan trọng với họ, điều quan trọng chính là bạn không giúp họ đạt được mục tiêu chính. Người như vậy không đáng để yêu vì chắc chắn họ đã có người mới rồi đó.

Rắc rối xảy ra luôn là do bạn
Rắc rối xảy ra luôn là do bạn

Trên đây là những biểu hiện cho thấy người yêu của bạn đã có người mới rồi đấy. Mong rằng những người đang yêu nhau có thể nhận ra sớm sự bất ổn trong mối quan hệ của mình để tìm ra cách giải quyết thông minh nhất.