Lifestyle

Top những chiếc mũ cói hot nhất cho nàng đi chơi và sống ảo trong mùa hè 2022

Lê Hồng - 06/08/2022 11:29 GMT+7

Mũ cói là một phụ kiện thời trang giúp chúng ta che nắng, che mưa. Ngày nay, mũ cói còn được dùng để chụp hình “sống ảo” rất nhiều khi đi du lịch. Bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những chiếc mũ cói hot nhất năm 2022 này nhé!

Những điều cần biết về chiếc mũ cói

Mũ cói là sự kết hợp giữa  truyền thống và hiện đại

Từ những vật liệu đơn giản như mây tre, cói hay lục bình, những nghệ nhân cũng có thể mang đến những chiếc mũ cói vô cùng thời trang cho các bạn. Nếu là một tín đồ của thời trang handmade thì chắc bạn sẽ không lạ gì với chất liệu này. Những chiếc mũ được làm từ đôi tay khéo léo của các nghệ nhân ở những làng nghề truyền thống Việt Nam.

Mũ cói đang trở thành xu hướng thời trang hè năm 2022
Mũ cói đang trở thành xu hướng thời trang hè năm 2022

Ngày nay, khi xu hướng thời trang ngày càng phát triển thì những chiếc mũ cói được các NTK sáng tạo và cho thêm những chi tiết góp phần tạo nên điểm nhấn, giúp chúng ta dễ dàng mix đồ hơn.

Mũ cói có nhiều đặc điểm nổi bật

Mũ được làm bằng chất liệu cói, thân thiện với môi trường, thiết kế rộng vành, uốn cong theo đầu. Nhờ thiết kế này, nên mũ rất nhẹ nhàng, thông thoáng và có độ bền cao, giúp cho việc chống nắng hiệu quả, bảo vệ da và tối ưu nhất khi hoạt động vui chơi ngoài trời như dạo phố, đi biển,…..

Mũ cói là sự kết hợp giữ truyền thống và hiện đại
Mũ cói là sự kết hợp giữ truyền thống và hiện đại

Với hai gam màu chủ đạo là nâu hoặc vàng nhạt, mũ cói giúp mang đến sự tinh tế, nhã nhặn, cho người diện. Bên cạnh đó, mũ cói cũng có nhiều kiểu đáng đa dạng khác nhau heo từng phong cách giúp ban có thể tự tin diện đẹp hơn mỗi ngày.

Mặc dù mũ cói là chiếc mũ đặc trưng của mùa hè nhưng bạn vẫn có thể yên tâm diện nó cho tới khi thu sang. Thử tưởng thượng set đồ thu với váy họa tiết, cardigan hay denim jacket của bạn sẽ bắt mắt như thế nào khi được điểm thêm một chiếc mũ cói yểu điệu.

37ccc6ab402805c674d1e5fccb9e5d85

Hãy bảo quản nón cẩn thận

Sau khi sử dụng luôn treo nón lên một cách gọn gàng ở vị trí khô ráo, thoáng mát. Không nên bỏ nón trong túi xách quá lâu vì như vậy sẽ làm biến dạng hình dáng khiến chúng trở nên co rút mất đi hình dáng ban đầu. Khi xếp mũ cói vào vali cần lưu ý chọn 1 góc riêng để chứa mũ xếp đồ xung quanh mũ để hạn chế va chạm với nhiều món đồ khác trong vali. 

Cách giặt mũ cói: Trước khi giặt, cần lấy hết các vật dụng trang trí ra rồi đem ngâm vào nước ấm trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ để không làm biến dạng nón. Sau khi ngâm xong cho xà phòng lên giặt bình thường để chải sạch các bụi bẩn. Nên giặt nón bằng tay không sử dụng máy giặt để tránh mũ bị hỏng form dáng và chất liệu.

Mũ cói rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản cẩn thận
Mũ cói rất nhanh hỏng nếu không được bảo quản cẩn thận

Những shop bán mũ cói uy tín nhất hiện nay

Leuleu Accessorize

Nếu các bạn yêu thích những sản phẩm phụ kiện thời trang như vòng khuyên, nhẫn, kính mắt đẹp như hàng xuất khẩu của các thương hiệu nổi tiếng thì nhất định không thể bỏ qua Leuleu Accessorize shop. Các sản phẩm mũ và túi cói của Leuleu Accessorize đều được chọn lựa tỉ mỉ, chú trọng vào vẻ đẹp hiện đại và nữ tính được kết tinh từ sự tinh tế trong từng chi tiết theo nhiều phong cách khác nhau.

Đặc biệt, khi đến với Leuleu Accessorize bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ mua sắm thoải mái và hỗ trợ nhanh chóng nhiệt tình từ những nhân viên shop tận tình đáng yêu.

leuleu-accessorize-ha-noi

Địa chỉ:

  • Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Đống Đa, Hà Nội 
  • Hà Đông, Hà Nội
829e1f81bc313cfaa8a0aa417b2f1675

Up to Seconds

Đến Up to Seconds shop bạn tha hồ lựa chọn các mẫu mũ cói và nón rộng vành chuẩn phong cách tiểu thư, góp phần tăng thêm sự duyên dáng và nữ tính cho các nàng. Giá bán loạt sản phẩm của shop từ 100.000 đồng - 170.000 đồng. Đa phần các sản phẩm của shop thuộc phong cách đơn giản, nữ tính và thời thượng. Những set áo váy, phụ kiện của shop thiên về sắc trung tính với những họa tiết không quá cầu kì.

bo-nhan-dien-thuong-hieu-thoi-trang-up-2-1

Địa chỉ:

  • Thái Hà, Hà Nội 
  • Times City, Hà Nội
cover-gian-hang-01-1-750x468

 Shop bán mũ cói Angle Lam

Các mẫu mũ cói, nón rộng vành của Angle Lam thiên về phong cách nữ tính được may từ chất liệu nỉ, da giả và ren thêm vào chi tiết như nơ, vòng hoa giả. Shop có nhiều mẫu nón rộng vành độc đáo tạo điểm nhấn riêng khó tìm ở các shop khác. Giá bản nón rộng vành của shop chỉ từ 110.000 đồng.

image-10-shop-thoi-trang-cao-cap-nu-tai-tphcm-ban-khong-the-bo-qua-164965387245788
  • Địa chỉ: P.13, Q. Phú Nhuận
1719-angle-lam-9809

Những mẫu mũ cói hot nhất năm 2022

Mũ cói rộng vành

Mũ cói rộng vành là một trong số những chiếc mũ cói là “vật bất ly thân” dành cho những cô nàng thích du lịch. Đây là một xu hướng mới trong thời trang du lịch hiện đại ngày nay. Với thiết kế vành rộng mẫu giúp chúng ta che nắng rộng, tạo nên sự mát mẻ. Đặc biệt là rất thích hợp để dạo phố, du lịch biển…v.v Mũ cói rộng vàng có độ thoáng khí tốt hơn so với các loại mũ vải. Khi đội không bị cảm giác mồ hôi trên da đầu.

Điều cần lưu ý khi sử dụng mũ cói vành rộng đó chính là bạn cần hạn chế diện trang phục có quá nhiều chi tiết lớn ở phần vai gây mất cân đối cho nửa thân trên, đặc biệt là với những cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn.

Mũ này rất thích hợp để đi biển vào mùa hè
Mũ này rất thích hợp để đi biển vào mùa hè

Mũ cói Boater

Mũ boater là kiểu mũ có phần đầu và vành tròn, thường được các thủy thủ đội khi ra khơi. Xung quanh nón thường được thắt dây vải màu đen hoặc xanh sẫm. Vành nón có độ rộng vừa phải, phù hợp cho cả trang phục đi biển và street style dạo phố.

Ngày nay với thiết kế nhỏ xinh mà mũ cói Boater nhận được sự "ưu ái" từ chị em hơn cả. Nó mang đến cảm giác của "nàng thơ" cổ điển, có chút gì đó dáng vẻ nữ tính, ngọt ngào và dễ thương. Thế nên, phong cách hơi hướng retro hoặc vitage sẽ như "cá gặp nước" với em mũ cói này.

mu-coi-mua-he-@jessiekass-1

Tuy nhiên, các cô nàng có gương mặt tròn nên hạn chế kiểu mũ này vì chúng có thể khiến phần đầu của bạn trông tròn và to hơn. Ngược lại, những nàng sở hữu gương mặt vuông, dài có thể đội mũ boater để tạo sự cân bằng.

Mù cói này gọn nhẹ thích hợp cho cô nàng nào không thích mang nhiều đồ nặng
Mù cói này gọn nhẹ thích hợp cho cô nàng nào không thích mang nhiều đồ nặng

Mũ cói gaucho

Khác với vẻ ngoài “bánh bèo” như mũ rộng vành, mũ cói gaucho lại mang đến vẻ đẹp cá tính khác biệt của con gái. Chiếc mũ này đặc biệt thích hợp với những cô gái sở hữu gương mặt tròn và làn da trắng. Mũ cũng thích hợp phối với váy, áo thun và túi cói đi biển cực kỳ “ngầu”. 

Mũ này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng cá tính
Mũ này là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cô nàng cá tính

Mũ cói tai bèo buộc dây

Mũ tai bèo với chất liệu cói mềm mại đem đến sự dịu dàng nữ tính cho các bạn gái. Loại mũ cói này đa phần có vành mũ mềm, dây cột thường to bản, chất liệu ren thắt nơ cực xinh. Đương nhiên, những bộ váy liền hơi hướng retro hoặc vintage vẫn sẽ là lựa chọn tốt nhất để mix mũ cói cột dây.

Phần dây buộc xinh xắn là điều mà hội chị em thêm yêu mến chiếc nón này. Đặc biệt nó còn rất ăn hình đấy nhé. Sở hữu ngay kiểu mũ này cho chuyến đi biển sắp tới để có những tấm hình lung linh nhé!

mu-coi-di-bien-7

Mũ cói viền rơm

Lấy cảm hứng từ những chiếc mũ rơm đồng quê, mũ rộng vành có phần viền tua như rơm sẽ là điểm nhấn mộc mạc mà đậm chất mùa hè cho bộ trang phục. Dáng mũ cói này vừa đơn giản lại vừa là điểm nhấn cho người sử dụng. Những chiếc mũ này thường được tín đồ yêu thích sử dụng và mang đến lựa chọn tuyệt vời cho mùa du lịch này.

Mũ cói này dễ dàng mix đồ lắm nhé
Mũ cói này dễ dàng mix đồ lắm nhé

Mũ cói dáng chụp đèn

Thay vì nét trẻ trung thường thấy ở mũ cói thì mũ dáng chụp đèn lại mang một vẻ quyến rũ và lady hơn. Từ đó tạo nên một phong các ấn tượng và vô cùng khác biệt cho người sử dụng. Những set đồ phù hợp với kiểu nón này bạn nên chọn trang phục nhẹ nhàng, thanh lịch như kiểu váy họa tiết in hoa hay bèo nhún là chuẩn nhất. 

Mũ cói này mix với quần áo vintage thì vô cùng hợp
Mũ cói này mix với quần áo vintage thì vô cùng hợp

Mũ cói không chỉ giúp chúng ta chống lại những tác nhân xấu của thời tiết mà còn là phụ kiện thời trang làm đẹp, tạo ra những bức hình ‘sống ảo’ vô cùng chất. Nếu bạn đang có ý định mua mũ cói thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé!