Ở đâu?

Du lịch tháng 9: Tổng hợp những địa điểm hấp dẫn khách du lịch với nhiều món ăn ngon, địa điểm check-in siêu xinh

Lê Hồng - 17/09/2022 11:41 GMT+7

Du lịch tháng 9 là từ khóa đang được nhiều người quan tâm nhất trong những ngày vừa qua. Thời điểm này đã bắt đầu vào thu rất thích hợp cho những chuyến du lịch cùng gia đình và bạn bè. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ tổng hợp 8 địa điểm hấp dẫn khách du lịch với nhiều món ăn ngon, địa điểm check-in siêu xinh.

Tổng những địa điểm du lịch hấp dẫn vào tháng 9

Đặc điểm khí hậu ở Việt Nam quyết định rất nhiều đến việc chúng ta lựa chọn địa điểm đi du lịch. Được biết, sau khi kết thúc những tháng hè bắt đầu từ tháng 9 tại những vùng biển sẽ xảy ra thời tiết mưa bão, do đó việc du lịch biển không còn phù hợp nữa. Vì vậy trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ cho bạn những địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc và miền Nam.

Vì tháng 9 tại miền Trung thường xuyên có bão nên trong bài viết này chúng ta sẽ đến những địa điểm tại miền Bắc và miền Nam
Vì tháng 9 tại miền Trung thường xuyên có bão nên trong bài viết này chúng ta sẽ đến những địa điểm tại miền Bắc và miền Nam

Du lịch tháng 9 tại miền Bắc

Sapa (Lào Cai)

Sapa là điểm du lịch lý tưởng nhất cả nước vào thời điểm tháng 9. Thời gian này đến với Sapa bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình tấm áo vàng ươm của màu lúa chín. Dưới ánh nắng mặt trời, khung cảnh ấy càng trở nên lung linh, rực rỡ.

Sapa là điểm du lịch lý tưởng nhất cả nước vào thời điểm tháng 9
Sapa là điểm du lịch lý tưởng nhất cả nước vào thời điểm tháng 9

Đến đây du lịch, bạn còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn đặc sản như: thịt trâu gác bếp, trái mắc cọp, cá hồi, cá tầm, heo cắp nách

an-gi-o-Sapa

Bắc Hà (Hà Giang)

Du lịch tháng 9 hấp dẫn nhất phải kể đến Hà Giang. Vào những ngày thu tháng 9, tiết trời ở nơi đây không còn mưa như mùa hạ mà thay vào đó là một bầu không khí rất trong lành, đến đây và hít một hơi thật sâu thôi cũng đã thấy thích lắm rồi.

Bắc Hà vào tháng 9
Bắc Hà vào tháng 9

Đến Hà Giang chắc chắn các bạn phải đến thăm Bắc Hà - là một địa điểm du lịch lý tưởng để ngưỡng được rất nhiều loài hoa đặc biệt là hoa tam giác mạch, tham quan chợ phiên Bắc Hà để hiểu rõ hơn về nét văn hóa của các dân tộc ít người cùng núi Tây Bắc.

Chợ Bắc Hà
Chợ Bắc Hà

Bên cạnh việc ngất ngây với cảnh đẹp thì khi du lịch Hà Giang tháng 9 bạn sẽ được thưởng thức hàng loạt món ăn đặc sản nơi đây như lợn cắp nách nướng than, phở chua, bánh cuốn phố Đồng Văn, cơm lam Bắc Mê, thịt chuột La Chí, chè San Tuyết, thắng cố, thịt trâu gác bếp,…

Xôi bảy màu của Bắc Hà
Xôi bảy màu của Bắc Hà

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Những đợt gió mùa Đông Nam cuối cùng ghé thăm Tam Đảo những ngày tháng 9 báo hiệu thời tiết đang có sự trở mình thay màu áo mới cho Tam Đảo. Thời điểm này lượng mưa nơi đây đang có sự giảm mạnh, cùng với nhiệt độ cũng không còn cao như những ngày mùa hè oi ả thời tiết mát dịu  khoảng 21,8 oC. Thời điểm này phù hợp và cũng là sự lý tưởng cho những chuyến đi chinh phục các địa điểm nổi tiếng tại Tam Đảo.

tam-dao-thi-tran-mo-suong-700x466

Tam Đảo được ví như “ Đà Lạt của Miền Bắc”. Tháp truyền hình, nhà thờ cổ Tam Đảo, Thác Bạc… là những địa điểm du lịch lý tưởng của nơi đây. Ngoài ra, đặc sản nơi đây cũng là một điều thu hút khách du lịch rất tốt. Chúng ta sẽ không lạ những cái tên sau nếu đã một lần đặt chân đến Tam Đảo: rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa, bánh cuốn Tam Đảo, ngọn su su,...

Nơi đây có nhiều địa điểm chụp ảnh
Nơi đây có nhiều địa điểm chụp ảnh

>> Xem thêm: Bí quyết check in Cổng Trời Tam Đảo - Đẹp tựa chốn Bồng Lai tiên cảnh

81663390246.jpeg
Những món đặc sản Tam Đảo

Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu tháng 9 là thời điểm cuối thu đầu đông. Vì thế sáng sớm và chiều tối, du khách cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của nhiệt độ ở vùng này. Nếu bạn chưa quen với thời tiết ở vùng núi thì tốt nhất nên mang theo áo len, trang phục giữ ấm.

Thời tiết Mộc Châu tháng 9 rất dễ chịu
Thời tiết Mộc Châu tháng 9 rất dễ chịu

Đến với Mộc Châu vào tháng 9 bạn sẽ được tham gia chợ Tình của người H’Mông. Theo truyền thống, ngày này các nam thanh nữ tú sẽ múa sạp, ném còn,…để giao duyên, thể hiện tài năng của mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn ghé thăm Rừng Thông Bản Áng và chọn một nhà nghỉ cộng đồng ở khu này. Ngoài việc chúng ta có nhiều trải nghiệm lạ vị, nơi đây còn mang đến hoạt động đốt lửa trại vào mỗi tối. Tối đến khoảng 7h, lửa trại đã bắt đầu nổi lên. Du khách có thể nướng thịt, thưởng thức những món ăn vặt.

Những món ăn ngon tại Mộc Châu
Những món ăn ngon tại Mộc Châu

 Du lịch tháng 9 tại miền Nam

Đà Lạt

Có thể nói tháng 9 là thời điểm Đà Lạt chuyển mình giao mùa giữa mùa mưa và mùa khô, không gian và quan cảnh mang nét đẹp giao mùa lãng mạn, huyền ảo hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, lúc này Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa hồng chín – thứ quả trứ danh của phố núi. Du khách sẽ được ngắm nhìn những vườn hồng đa sắc tuyệt đẹp, với màu vàng đỏ xen lẫn của quả chín, màu xanh của lá và quả xanh. Không những thế, bạn sẽ ngỡ ngàng trước màu trắng tinh khôi của hoa tam giác mạch đang mùa nở rộ. 

Tháng 9 Đà Lạt vô cùng xinh đẹp
Tháng 9 Đà Lạt vô cùng xinh đẹp

Tới Đà Lạt – thiên đường nghỉ dưỡng thì không chỉ tham quan ngắm cảnh mà du khách còn được vui chơi, giải trí, ăn uống, thưởng thức rất nhiều đặc sản nơi đây. Buổi tối tại đây được ví như cung đường ẩm thực của Đà Lạt với vô số món ăn vặt rất ngon như bánh tráng nướng, bánh căn, sữa đậu nành nóng, bắp nướng, khoai lang nướng…

Tháng 9 Đà Lạt sẽ có quả hồng chín
Tháng 9 Đà Lạt sẽ có quả hồng chín

Phú Quốc (Kiêng Giang)

Du lịch tháng 9 này bạn nên đến Phú Quốc. Vào tháng 9 nơi đây chuẩn bị sang mùa khô nên bạn sẽ ít gặp tình trạng mưa gió thất thường và không gặp những cơn nắng rát vào mùa khô.

Tháng 9 mà đi Phú Quốc thì  quá tuyệt vời
Tháng 9 mà đi Phú Quốc thì quá tuyệt vời

Ngày nay, Phú Quốc luôn được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất Việt Nam, sở hữu nhiều hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Đến với Phú Quốc, du khách không chỉ được tắm biển mà còn được hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động vô cùng thú vị như lặn ngắm san hô, tham quan vườn thú hay các địa điểm du lịch,... Đặc biệt, nếu đi du lịch Phú Quốc tháng 9 thì càng có nhiều trải nghiệm khác đang chờ bạn khám phá.

du-lich-phu-quoc-3N2D

Du lịch Phú Quốc tháng 9 thì du khách nhất định đừng quên thưởng thức nấm tràm - một tặng phẩm mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho người dân “đảo ngọc” vào mỗi mùa mưa. Ngoài ra, bạn cũng có thể có cơ hội được hóa thân thành người nông dân thực thụ khi cùng người dân tham gia hái tiêu.

Đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc
Đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2016. Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ được hình thành từ những năm đầu thế kỷ 20, chủ yếu buôn bán các loại nông sản, trái cây, đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)
Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)

Đến đây bạn có thể trải nghiệm thưởng thức các món đặc sản miền Tây ngay trên con thuyền lênh đênh hay mua sắm những món hàng lưu niệm ý nghĩa của người miền Tây. Ngoài ra, du khách cũng sẽ có cơ hội được đi thuyền và khám phá những khu du lịch sinh thái, những rừng tràm ngập mặn.

Địa điểm chụp ảnh lý tưởng
Địa điểm chụp ảnh lý tưởng
Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon khi đến đây
Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon khi đến đây

Tây Nguyên

Du lịch tháng 9 mà không đến Tây Nguyên thì bạn sẽ hối hận đấy nhé! Được biết, tháng 9 là một trong những tháng mà Tây Nguyên đẹp nhất trong năm. Nền nhiệt trung bình của các tỉnh Tây Nguyên trong giai đoạn này chỉ khoảng 20 đến 25 độ C và lạnh hơn về đêm và sáng sớm.

di Được biết, tháng 9 là một trong những tháng mà Tây Nguyên đẹp nhất trong năm
Được biết, tháng 9 là một trong những tháng mà Tây Nguyên đẹp nhất trong năm

Đến đây du lịch bạn sẽ được nhìn thấy những chú voi, những bản làng yên bình của đồng bào các dân tộc thiểu số, những đồi cà phê xanh bát ngát, những hồ nước trong xanh, những khu rừng nguyên sinh, những con thác tung bọt trắng xóa. Tất cả những vẻ đẹp đó đã tạo nên sức cuốn hút không thể chối từ của vùng đất cao nguyên Việt Nam này.

image-du-lich-thac-dray-nur-tuyet-tac-thien-nhien-giua-tay-nguyen-dai-ngan-164604306154277

Không chỉ nổi tiếng với nương rẫy bạt ngàn hay thác nước trong veo mà những đặc sản Tây Nguyên cũng rất ngon, trong đó phải kể đến như: Gà nướng Bản Đôn; cá lăng; gỏi lá; măng nướng xào vếch bò,…

TOP-15-mon-an-dac-san-Tay-Nguyen-h2

Trên đây là những địa điểm du lịch mà SaoDaily gợi ý cho bạn nên đi vào tháng 9. Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi chơi thật vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình, bạn bè.

  • Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

    Top 15 địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất định phải đến một lần

    Địa điểm du lịch gần Hà Nội luôn được mọi người tìm đến vào những dịp cuối tuần, ngày lễ trong năm. Đến nơi có không gian yên tĩnh giúp chúng ta thư giãn, trải nghiệm nhiều điều thú vị, tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc, học tập vất vả. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý những địa điểm du lịch yên bình gần Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua.
  • Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội 'ngon nhức nách'

    Bật mí top 10 quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội "ngon nhức nách"

    Quán ăn Hàn Quốc tại Hà Nội luôn đem lại sức hút lạ thường đối với thực khách với cách trang trí đẹp mắt, nhiều màu sắc, cùng với đó là gia vị được nêm nếm đậm đà, ăn nhiều mà không hề bị ngán. Để bữa đi ăn được đúng chuẩn hương vị và phong cách Hàn Quốc thì các bạn đừng bỏ qua những quán SaoDaily giới thiệu trong bài viết này nhé!
  • Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Top 8 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023

    Những năm gần đây, Mộc Châu trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn cả khách trong nước lẫn quốc tế. Chính vì lý do trên mà hệ thống khách sạn nơi đây cũng được đầu tư phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của tất cả mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những khách sạn Mộc Châu tốt nhất hiện nay.
  • Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Nhà tù Hỏa Lò – Kinh nghiệm tham quan từ A-Z khu di tích lịch sử nổi tiếng tại Hà Nội

    Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò được coi là địa chỉ đỏ, là nơi hướng về để được bồi đắp, dưỡng dục tinh thần yêu nước, truyền thống cao đẹp và lý tưởng sống cao đẹp của nhiều thế hệ người Việt Nam. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ review chi tiết nhà tù Hỏa Lò cho các bạn hiểu rõ hơn nhé!
  • Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Top 10 địa điểm du lịch SaPa siêu đẹp cho tín đồ mê sống ảo

    Sapa có gì đẹp? Review địa điểm du lịch Sapa? Các địa điểm du lịch ở Sapa 1 ngày? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà du khách luôn tìm kiếm mỗi khi du lịch Sapa đúng không nào! Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 10 địa điểm du lịch Sapa hot nhất hiện nay.
  • Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Villa Đà Nẵng: Top 14 địa chỉ sang-xịn-mịn nhất hiện nay

    Tại Đà Nẵng mỗi năm có khoảng vài trăm căn villa được ra đời. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng làm hài lòng được khách du lịch. Hiểu được khó khăn của người đi du lịch Đà Nẵng lần đầu nên SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn Top 14 địa chỉ đáng để trải nghiệm nhất.
  • Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Top 9 homestay Tây Ninh giá rẻ, view đẹp, thuận tiện nhất 2023

    Những năm gần đây, Tây Ninh được biết đến là vùng đất phát triển ngành du lịch rất tốt. Bên cạnh các dịch vụ vui chơi, ăn uống thì hệ thống homestay cũng được chú trọng đầu tư. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những homestay Tây Ninh hot nhất hiện nay.
  • 10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    10+ địa điểm du lịch Tây Ninh cực hot cho team mê xê dịch

    Tây Ninh là một trong những địa điểm du lịch hot nhất hiện nay. Từ thiên nhiên, ẩm thực đến con người nơi đây đều sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những địa điểm du lịch Tây Ninh được nhiều người lựa chọn đến nhất hiện nay.
  • Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Top 9 homestay Huế view đẹp, giá rẻ, gần trung tâm uy tín nhất

    Hằng năm, Huế đón tiếp hàng triệu khách du lịch trong nước lẫn quốc tế đến tham quan. Bên cạnh những địa điểm đẹp, nhà hàng ngon thì homestay tại đây cũng được quan tâm rất nhiều. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ có view đẹp, decor phòng xinh, giá thành rẻ đến bất ngờ.
  • Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Cao Bằng đáng trải nghiệm nhất 2023

    Những năm qua, Cao Bằng trở thành một địa điểm lý tưởng để mọi người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện cùng nhiều món ăn mang đậm hương vị vùng Tây Bắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 7 địa điểm du lịch Cao Bằng có nhiều người đến nhiều nhất hiện nay.
  • Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội: Top địa chỉ có hương vị thơm ngon, đông khách, giá thành hợp lý nhất hiện nay

    Bánh xèo Hà Nội là một món ăn nổi tiếng, được tất cả mọi người yêu thích. Vỏ bánh giòn rụm, béo ngậy, nhân bánh nhiều thịt cùng khả năng pha nước chấm điêu luyện của chủ quán đã giúp món ăn này trở nên vô cùng đặc sắc. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top những quán bánh xèo Hà Nội ngon nhất hiện nay.
  • Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

    Top 7 địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhiều cá, dễ câu nhất

    Địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhưng năm qua luôn nhận được sự quan tâm của những người yêu thích bộ môn này. Khoảng thời gian ngồi câu cá chính là lúc bạn được thả mình vào thiên nhiên, tận hưởng sự thanh bình khác xa với sự ồn ào nơi đô thị. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn tất tần tật những địa điểm câu cá tự nhiên ở Hà Nội nhé!
  • Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

    Khám phá 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được khách du lịch trong nước và quốc tế ghé thăm nhiều trong năm 2022

    Hòn đảo đẹp nhất Việt Nam là từ khóa được nhiều khách du lịch quan tâm nhất trong thời gian qua. Được biết, đất nước hình chữ S của chúng ta có hơn 4.000 hòn đảo lớn nhỏ với những đặc điểm khác nhau nên luôn thu hút được sự tò mò, khám phá của mọi người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ ra 8 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam hiện nay nhé!
  • Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Top 7 địa điểm du lịch Ba Vì trong lành, hấp dẫn nhất 2023

    Nằm khá gần với trung thành phố Hà Nội, Ba Vì trở thành một trong những điểm đến du lịch được rất nhiều người lựa chọn vì có vị trí đắc địa, lại mang trong mình vẻ hoang sơ, thơ mộng mà kiêu sa. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch Ba Vì nổi tiếng nhất năm 2023 nhé!
  • 8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    8 quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội để học,làm việc không bị làm phiền

    Quán cafe yên tĩnh nhất tại Hà Nội là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian này. Bởi, trong cuồng quay của bộn bề cuộc sống, thứ con người ta cần nhất chính là một cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 8 những quán cafe yên tĩnh nhất Hà Nội năm 2022 nhé!
  • Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Top 9 quán bánh đúc nóng Hà Nội thơm ngon, nóng hổi cho ngày đông

    Bánh đúc nóng Hà Nội là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích mỗi khi mùa đông về. Món này nổi tiếng có độ mềm mịn, thơm ngon, phần nhân bánh được làm từ thịt nạc xay nhỏ xào cùng mộc nhĩ, hành lá, đậu phụ chiên,…Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 9 quán bánh đúc có không gian sạch sẽ, hương vị thơm ngon giá thành bình dân.
Tin phổ biến