Du lịch

Cầu kính Bạch Long Mộc Châu - Check in cây cầu đi bộ dài nhất thế giới

Lê Hồng - 24/03/2023 10:02 GMT+7

Thêm một tọa độ check in cực mới cho team thích những thử thách mạo hiểm, muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc khi du lịch Mộc Châu đó là Cầu kính Bạch Long – cầu kính đi bộ dài nhất thế giới ở Sơn La. Cùng SaoDaily khám phá những điều thú vị ở cây cầu này nhé!

1. Xác định tọa độ của Cầu kính Bạch Long

Địa chỉ: Bản Lùn, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Cầu kính Bạch Long nằm trong quần thể phức hợp khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Mộc Châu Island - Tổ hợp giải trí và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực vùng núi Tây Bắc. Cây cầu mới được khai trương vào dịp 30/4 năm ngoái và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của đông đảo du khách trong và ngoài nước. 

Cầu kính đi bộ Bạch Long (Mộc Châu) chuẩn bị mở cửa đón du khách
Cầu kính đi bộ Bạch Long (Mộc Châu) chuẩn bị mở cửa đón du khách

Là cây cầu kính thứ 3 tại Việt Nam sau cầu kính Tình Yêu và cầu kính Rồng Mây, nhưng những trải nghiệm ở cây cầu kính Bạch Long này xứng đáng xếp vào hàng bậc nhất. 

2. Đường đến cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Xuất phát từ thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), du khách chỉ mất khoảng 20 phút để đến với Mộc Châu Island. Đường khá dễ đi nên việc di chuyển không quá khó khăn. Bạn có thể sử dụng ô tô hoặc xe máy. Nếu là team mê phượt thì hãy ưu tiên sử dụng xe máy để có thể dừng lại check in, ngắm cảnh hai bên đường.

bl1-4301

3. Có gì ở cây cầu đi bộ dài nhất thế giới này?

Vượt qua vị trí số 1 của cầu kính trong khu thắng cảnh Tam Hiệp Hoàng Xuyên Trung Quốc (dài 526m), cầu kính Bạch Long Mộc Châu ở Việt Nam đã trở thành cầu kính dài nhất thế giới và hiện đang hoàn tất các thủ tục công nhận Kỷ lục Guinness với tổng chiều dài 632m.

Cầu kính Bạch Long được ghi nhận là cây cầu dài nhất thế giới
Cầu kính Bạch Long được ghi nhận là cây cầu dài nhất thế giới

Cầu kính Bạch Long được xây dựng trên địa hình thiên nhiên sẵn có của núi rừng Tây Bắc, bắc qua 2 núi dài 290m, cheo leo trên vách đá dài 342m, rộng 2.4m với các mảng kính cực lớn 2.4m x 3m đã được Kuraray - Japan thẩm định theo tiêu chuẩn Quốc tế, bao gồm 3 lớp, dày 40mm có thể chịu được sức nặng 450 người cùng lúc. Độ cao của mặt cầu đến mặt đất là 150m.

cau-kinh-bach-long-moc-chau

​Cầu kính lắp đặt hệ thống ánh sáng bắt mắt và âm thanh giả lập để tăng trải nghiệm. Phía cuối chân cầu là hang Mường Móoc hay còn gọi là hang Chim Thần, với các nhũ đá tự nhiên, công trình điêu khắc trên đá phản ánh đời sống lao động, sản xuất của người Thái xưa.

caukinhmc1

Nối tiếp cầu kính là phần lối đi bộ Glass Skywalk dài 370m trên vách đá, vực sâu 150m. Ở đây còn có nhiều điểm được thiết kế có thể nhìn toàn cảnh khu du lịch để du khách có thể thoải mái chụp những bức ảnh đẹp nhất. 

4. Trải nghiệm có 1 0 2 ở cầu kính Bạch Long Mộc Châu 

Hành trình chinh phục cầu kính Mộc Châu bắt đầu từ Ngôi nhà hình Nón và điểm cuối chân cầu là hang Chim Thần (hang Mường Móoc).

Quãng đường 632m sẽ đưa bạn đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ sợ hãi đến phấn kích, vui sướng. Từ độ cao cực ấn tượng này, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của vùng núi Tây Bắc và toàn bộ khu du lịch Mộc Châu Island. Vào những ngày trời nhiều mây, bạn sẽ cảm thấy những đám mây bồng bềnh như đang ôm lấy mình băng qua những vách núi cao.

Vào những ngày trời nhiều mây, bạn sẽ cảm thấy những đám mây bồng bềnh như đang ôm lấy mình băng qua những vách núi cao.
Vào những ngày trời nhiều mây, bạn sẽ cảm thấy những đám mây bồng bềnh như đang ôm lấy mình băng qua những vách núi cao.

Cầu kính ven núi uốn lượn, đưa bàn chân du khách đến khám phá hang động tự nhiên Mường Móoc. Hang rộng khoảng 7000m2, gây ấn tượng với các nhũ đá tự nhiên và công trình điêu khắc trên đá về người Thái xưa rất nổi tiếng. Đặc biệt phải trải nghiệm Cafe Cửa Hang cực độc đáo có 1-0-2 tại nước ta hiện nay.

Theo người dân nơi đây, hai ngọn núi mà cầu kính Bạch Long Mộc Châu bắc qua mang dáng hình của loài linh thú đến từ trời xanh. Một ngọn núi như đầu rồng uy nghiêm, một ngọn núi như đuôi rồng sà xuống. Chiếc cầu vừa vặn trở thành mình rồng uốn lượn nối liền 2 ngọn núi thiêng như hòa mình vào cảnh sắc tự nhiên và nâng tầm vẻ đẹp đã có của nơi đây trở nên ấn tượng hơn.

cau-kinh-bach-long-moc-chau-6

Cầu kính Bạch Long là một trong những hạng mục của quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Mộc Châu Island. Ở đây còn có còn có khu vui chơi đa năng với dịch vụ các trò chơi mạo hiểm, khu vui chơi trẻ em, quảng trường, nhà hàng và resort… Đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của đông đảo các đối tượng du khách.

Mộc Châu Island với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng phục vụ du khách
Mộc Châu Island với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng phục vụ du khách. Ảnh: Dulichmocchau

5. Thời điểm thích hợp để check in cầu kính Bạch Long Mộc Châu

Những ngày trời quang và có nắng sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên Mộc Châu xinh đẹp trên cầu kính Bạch Long. Những khoảnh khắc check in với cầu kính cũng trở nên rực rỡ và lung linh hơn.

202205030804104512-a3e98789-0159-4c97-acd7-67d277b5bca8

Những ngày có mưa hoặc thời tiết trở lạnh, bạn hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng. Bởi cây cầu nằm ở vị trí khá cao, sức gió thường mạnh hơn dưới đất liền, có thể làm ảnh hưởng đến sự an toàn và việc tham quan của bạn.

6. Giá vé và lưu ý khi tham quan cầu kính Bạch Long

Giá vé dịch vụ sau đây chỉ mang tính chất tham khảo (nguồn Vnexpress). Bạn hãy theo dõi để cập nhật thường xuyên để chuẩn bị kỹ càng trước khi chinh phục thử thách này nhé.

Ngày thường từ thứ 2 – thứ 6:

  • 550.000 vnđ/người lớn
  • 350.000 vnđ/trẻ em (chiều cao 1-1.4m)

Ngày cuối tuần (thứ 7, CN) và dịp lễ:

  • 650.000 vnđ/người lớn
  • 450.000 vnđ/trẻ em (chiều cao 1-1.4m)

Học sinh, sinh viên, người dân Sơn La và người có công:

  • Ngày thường 400.000 vnđ/người lớn và 250.000 vnđ/trẻ em (chiều cao 1-1.4m)

Lưu ý: Trẻ dưới 1m được miễn phí hoàn toàn

1f9b5bfaefb34c9197a2cf48019c8d56

Lưu ý khi tham quan: 

  • Trước khi đi các bạn cần chuẩn bị trang phục thật đẹp để có những tấm hình siêu xinh.

  • Khi đi trên cầu, để đảm bảo an toàn các bạn không chạy nhảy hay dẫm mạnh lên mặt kính, không đu hay với ra thành cầu.

  • Tại cầu kính có rất nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp. Nhưng nếu khách quán đông thì các bạn nên bình tĩnh, không chen lấn hay xô đẩy nhau.

  • Quãng đường di chuyển lên cầu kính Mộc Châu có nhiều khúc ngoằn ngoèo khó đi, các bạn hãy kiểm tra xe trước khi khởi hành và đi với tốc độ an toàn nhé!

6cbc2593d9dc4c3493e5828a94bc18f3

Cầu kính mới Bạch Long - Mộc Châu sẽ là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu. Còn chần chờ gì nữa mà không đến trải nghiệm ngay thôi nào. Và đừng quên chia sẻ cho chúng mình những trải nghiệm đáng nhớ của bạn khi check in cây cầu đi bộ dài nhất thế giới này nhé!

>> Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Mộc Châu có view check-in xịn xò, đồ ăn ngon và giá thành hợp lý

Tin phổ biến