Du lịch

Hội mê check-in “sống ảo” hãy bỏ túi ngay những đồi chè nổi tiếng đẹp nhất Mộc Châu

Lê Hồng - 25/04/2023 17:11 GMT+7

Mộc Châu nổi tiếng là nơi có những đồi chè rộng lớn và đẹp nhất nước ta. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn những đồi chè đang được giới trẻ check-in nhiều nhất hiện nay nhé!

Dựa vào trải nghiệm cá nhân và review, đánh giá của các du khách khác trên các website, fanpage... SaoDaily tổng hợp giúp bạn kinh nghiệm check in các Đồi chè Mộc Châu chi tiết nhất 2023 dựa trên các tiêu chí về giá cả, lịch trình, hướng dẫn để chuyến đi của bạn hoàn hảo nhất: 

1. Đến đồi chè Mộc Châu vào thời gian nào trong năm? 

Mộc Châu có khí hậu mát mẻ quanh năm nên rất thích hợp để trồng chè. Hơn 60 năm ươm mầm, bén rễ và chăm sóc hiện nay cây chè Mộc Châu đã trở thành nguồn lực phát triển kinh tế quan trọng. Được biết, theo ước tính thì Mộc Châu hiện đang có trên 2.100 ha nên khách du lịch rất thích đến đây để ngắm nhìn những đồi chè rộng lớn.

Mộc Châu có diện tích trồng chè lớn
Mộc Châu có diện tích trồng chè lớn

Theo kinh nghiệm của những người dân nơi đây thì thời điểm thích hợp để đến tham quan đồi chè Mộc Châu là từ khoảng tháng 12  đến tháng 2. Thời điểm này khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đồi chè được bao phủ bởi một màu xanh đậm của những cây chè già, những luống chè đều tăm tắp giữa những lưng chừng đồi. Hoa mận, hoa đào vào thời điểm này cũng nở rộ nên bạn có thể kết hợp ngắm nhìn cùng lúc.

Mỗi một mùa đồi chè lại có những điểm thú vị khác nhau
Mỗi một mùa đồi chè lại có những điểm thú vị khác nhau

Nếu bạn không đi được vào dịp đầu năm thì hãy đến tham quan đồi chè Mộc Châu vào tháng 9 – tháng 10. Đây là thời điểm người dân bắt đầu thu hoạch những vụ chè đầu tiên trong năm. Cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 đây cũng là thời điểm bạn có thể ngắm nhìn những bông hoa chè nở trên những cánh đồng rộng lớn.

doi-che-moc-chau-ivivu-4

2. Những đồi chè nổi tiếng đẹp nhất Mộc Châu

2.1. Đồi chè trái tim Đài Loan

Địa chỉ: khu nông trường liên doanh với Đài Loan, cách thị trấn Mộc Châu 10km

Sở dĩ đồi chè này có tên gọi Đài Loan là do vị trí của đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan. Khách du lịch có thể ghé qua đồi chè vào tháng 3 – tháng 4 vì khi ấy các búp chè non bắt đầu đâm chồi, cả nông trường chè Mộc Châu sẽ được khoác lên “một chiếc áo” màu xanh vô cùng mới mẻ.

Đồi chè trái tim Đài Loan
Đồi chè trái tim Đài Loan

Để phục vụ nhu cầu tham quan, check-in của khách du lịch những người nông dân nơi đây còn sáng tạo ra khóm chè hình trái tim vô cùng đẹp mắt và lãng mạn. Nếu muốn hóa thân thành những cô gái người dân tộc Thái,  H' Mông thì có thể thuê trang phục truyền thống để có những bức hình lung linh nhất.  

Đồi chè này check-in siêu đẹp
Đồi chè này check-in siêu đẹp

 2.2. Đồi chè trái tim Mộc Sương (Tân Lập 1 và 2)

Địa chỉ: Nông Trường Mộc Sương, xã Tân Lập, Mộc Châu

Đồi chè Mộc Châu nhất định phải ghé tham quan một lần đó chính là đồi chè trái tim Mộc Sương hay còn gọi là Tân Lập 1 và 2. Được biết, diện tích trồng chè ở đây tương đối lớn do gia đình ông Sương làm chủ. Điều tạo nên sức hút của đồi chè đó chính là việc ông Sương đã tận tay làm ra một hình trái tim siêu đẹp trên những vạt chè nhỏ ở góc đồi. Ý tưởng này là câu chuyện có thật kể về tình yêu của vợ, chồng nhà ông Sương.

Đồi chè trái tim Mộc Sương (Tân Lập 1 và 2)
Đồi chè trái tim Mộc Sương (Tân Lập 1 và 2)

Nếu muốn check-in tại đồi chè Mộc Châu thì nên đi vào sáng sớm và lúc chiều tà nhé! Ông Sương là một người rất hiếu khách nên các bạn có thể thoải mái “sống ảo” để có được những bức hình đẹp nhất.

Đồi chè của gia đình ông Sương
Đồi chè của gia đình ông Sương

2.3. Đồi chè Tân Lập 3

Địa chỉ: đường vào xã Tân Lập, cách Thị trấn Nông trường 6km, Mộc Châu

Đồi chè Tân Lập 3 có diện tích gần như lớn nhất tại Mộc Châu. Những cây chè ở đây được trồng theo luống ngang nên cũng không dễ dàng để có được một góc hình đẹp nên các bạn cần phải đi theo những người có tay nghề cao trong chuyện “sống ảo”.

Đồi chè Tân Lập 3
Đồi chè Tân Lập 3

SaoDaily gợi ý cho bạn, khi đến đồi chè Tân Lập 3 bạn nên mang theo flycam để cho ra những shoot hình mĩ mãn như tranh vẽ. Hoặc bạn có thể tìm một vị trí trên cao để chụp từ trên xuống dưới nhé!

Doi_che_moc_suong_mua_nang_dep

3. Những trải nghiệm hấp dẫn tại đồi chè Mộc Châu

3.1. Săn sương sớm tại đồi chè Mộc Châu

Thời tiết Mộc Châu rất có nhiều sương vào sáng sớm. Nếu bạn đã đến Mộc Châu thì hãy chịu khó dậy sớm để ra vườn chè nhì ngắm và chạm tay vào những hạt sương còn đọng lại trên từng tán lá. Đừng quên thư giãn và tận hưởng mùi chè thơm ngát để những lo toan, mệt mỏi đều dần tan biến đi.

Săn sương sớm tại đồi chè Mộc Châu
Săn sương sớm tại đồi chè Mộc Châu

3.2. Hóa thân thành những cô gái vùng Tây Bắc

Mộc Châu là nơi sinh sống của người dân tộc Thái, H’Mông chính vì thế không khó để bạn tìm đến những cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống. Chỉ với 20.00vnđ – 50.000vnđ là bạn có thể hóa thân thành những cô gái vùng Tây Bắc xinh đẹp trên những đồi chè Mộc Châu.  

Hóa thân thành những cô gái vùng Tây Bắc
Hóa thân thành những cô gái vùng Tây Bắc

3.3. Tham gia thu hoạch chè với người nông dân

Vì diện tích chè Mộc Châu rất lớn nên khi đi du lịch bạn cũng có thể trang thủ một chút thời gian giúp người dân hái chè. Đây là một trải nghiệm thú vị, nó giúp bạn hiểu được quy trình hái chè, làm chè để từ đó biết trân trọng hơn những giá trị mà cây chè mang lại.

Tham gia thu hoạch chè với người nông dân
Tham gia thu hoạch chè với người nông dân

4. Những lưu ý khi đi tham quan đồi chè Mộc Châu

Bạn nên chuẩn bị những trang phục có hoạt tiết vintage, boho để giúp những bức hình ở đồi chè trở nên xinh đẹp hơn.

Du khách đến đây tham quan lưu ý giữ gìn vệ sinh chung, tuyệt đối không làm hư hỏng cây chè. Không tự ý hái chè khi không được sự cho phép của người dân.

Đường đi lại trên các đồi chè vô cùng khó khăn nên hãy đặt sự an toàn của bạn lên trên hết.

Thời điểm lý tưởng để chụp ảnh đồi chè đó chính là vào buổi sáng và buổi chiều.

Những lưu ý khi đi tham quan đồi chè Mộc Châu
Những lưu ý khi đi tham quan đồi chè Mộc Châu

SaoDaily đã gợi ý cho bạn những đồi chè đẹp nhất tại Mộc Châu hiện nay. Đến đồi chè bạn chắc chắn sẽ có nhiều trải nghiệm khó có thể quên được.

>> Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Mộc Châu có view check-in xịn xò, đồ ăn ngon và giá thành hợp lý

Tin phổ biến