Chiêm Tinh - Cung Hoàng Đạo

Đặc điểm nổi bật của cung Đất? Những cung nào thuộc nhóm nguyên tố Đất?

Lê Hồng - 27/08/2022 10:01 GMT+7

Cung Đất là một trong 4 nguyên tố thuộc 12 cung Hoàng Đạo. Những người thuộc cung Đất thường đại diện cho cho sự vững chắc và ổn định. Vậy cung Đất là cung gì? Những cung nào thuộc nhóm nguyên tố Đất? Để có đáp án cho những câu hỏi trên thì các bạn hãy đọc bài viết dưới đây của SaoDaily nhé!

Đặc điểm nổi bật của cung Đất

Đất là nguồn gốc của muôn loài, được xem là khởi nguồn của sự sống. Người xưa vẫn quan niệm trời là Mẹ và đất là Cha. Vì vậy cung Đất trong 12 cung Hoàng Đạo luôn là những người đáng tin, họ tôn thờ giá trị đạo đức và nhân phẩm của con người.

Bên cạnh đó, cung Đất cũng là người có tinh thần trách nhiệm rất cao. Cùng với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó và tính cách ôn hòa. Những người cung đất sẽ dễ dàng nhận được những thành quả xứng đáng cho những gì đã nỗ lực và cố gắng.

Cung Đất là một trong 4 nguyên tố thuộc 12 cung Hoàng Đạo
Cung Đất là một trong 4 nguyên tố thuộc 12 cung Hoàng Đạo

Với tính cách cẩn thận, những người mang cung Đất luôn vạch ra kế hoạch rõ ràng và từ từ tiến tới mục tiêu trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, họ sống khá trầm tính nên dễ bị hiểu lầm là lạnh lùng và không thân thiện, thực chất họ là người rất tình cảm và chân thành.

Là mẫu người hăng say lao động, họ làm việc hiệu quả, có tổ chức, thực tế, kiên nhẫn, tự kỷ luật, năng suất, kiên trì và đáng tin cậy. Họ giỏi nhất trong những nghề nghiệp có cơ cấu tổ chức và nơi họ có thể có cảm giác về thành tích thực tế.

Những người thuộc cung Đất thường đại diện cho cho sự vững chắc và ổn định
Những người thuộc cung Đất thường đại diện cho cho sự vững chắc và ổn định

Cung Đất hợp với cung Hoàng Đạo nào?

Cung Đất hợp với cung Khí

Cung Đất và cung Khí được xem là một sự kết hợp nhạy bén của trí tuệ và tính thực dụng. Với nhiều quan điểm đồng điệu, tình yêu của họ khá vững chắc nếu đến với nhau.

Tuy nhiên, nếu người thuộc cung Khí dùng trí tuệ của mình để chỉ trích đối phương thì người thuộc cung Đất sẽ  vô cùng thất vọng. Vì vậy cung Đất đôi khi rất thất vọng và cảm thấy bị tổn thương.

Cung Đất và cung Khí được xem là một sự kết hợp nhạy bén của trí tuệ và tính thực dụng
Cung Đất và cung Khí được xem là một sự kết hợp nhạy bén của trí tuệ và tính thực dụng

Cung Đất phù hợp với cung Đất

Hai người cùng cung với nhau sẽ thấy thật sự thoải mái và thấu hiểu nhau. Bạn hiểu lý do dẫn đến những suy nghĩ, hành động của đối phương, hiểu đối phương thích gì hay không thích gì. Bởi vậy, họ được xem là cặp đôi hoàn hảo để chăm sóc cho nhau, cùng nhau xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Hai cung Đất sẽ cùng nhau tiến lên từng chút một theo tốc độ của riêng mình và có xu hướng chọn cuộc sống ổn định, vững vàng. Tuy nhiên, vấn đề sẽ nảy sinh khi một trong hai, hoặc cả hai người rơi vào trạng thái bi quan: hai bạn sẽ cùng kéo nhau lao xuống vũng lầy.

Hai người cùng cung với nhau sẽ thấy thật sự thoải mái và thấu hiểu nhau
Hai người cùng cung với nhau sẽ thấy thật sự thoải mái và thấu hiểu nhau

Cung Đất phù hợp với cung Nước

Cung Đất và cung Nước được xem là hai nguồn năng lượng quan trọng nhất cho sự sống, cho sự đâm chồi nảy lộc, chúng có thể trộn lẫn với nhau tuyệt vời, mang đến một mối quan hệ lành mạnh và cân bằng. Nước xoa dịu và bổ sung cho Đất, trong khi Đất uốn hình và dẫn lối cho Nước. Hai bạn sẽ trở thành một đội tuyệt vời vì cả hai đều giàu sức sáng tạo.

Cung Đất và cung Nước được xem là hai nguồn năng lượng quan trọng nhất cho sự sống
Cung Đất và cung Nước được xem là hai nguồn năng lượng quan trọng nhất cho sự sống

Những cung thuộc nhóm nguyên tố Đất

Cung Đất là một trong 4 nhóm cung hoàng đạo (cùng với cung Lửa, cung Khí và cung Nước).  Trong chiêm tinh học, cung Đất (nguyên tố Đất) gồm 3 cung Hoàng Đạo là: cung Kim Ngưu (Taurus), cung Xử Nữ (Virgo) và cung Ma Kết (Capricorn).

cung Đất (nguyên tố Đất) gồm 3 cung Hoàng Đạo là: cung Kim Ngưu (Taurus), cung Xử Nữ (Virgo) và cung Ma Kết (Capricorn).
Cung Đất (nguyên tố Đất) gồm 3 cung Hoàng Đạo là: cung Kim Ngưu (Taurus), cung Xử Nữ (Virgo) và cung Ma Kết (Capricorn).

Cung Kim Ngưu (20/4-20/5)

Kim Ngưu là cung thứ 2 trong 12 cung Hoàng Đạo và được sao Kim chiếu mệnh. Biểu tượng của cung Kim Ngưu là đầu của một con bò đực. Những người thuộc cung Kim Ngưu đều rất hiền lành, chăm chỉ và họ luôn hướng tới sự hoàn mỹ. Chính vì vậy, trong cuộc sống họ cũng là người khá cầu toàn trong mọi việc.

Kim Ngưu là cung thứ 2 trong 12 cung Hoàng Đạo và được sao Kim chiếu mệnh
Kim Ngưu là cung thứ 2 trong 12 cung Hoàng Đạo và được sao Kim chiếu mệnh

Những người thuộc cung Kim Ngưu cũng có khiếu thẩm mỹ tốt và có năng khiếu trở thành nghệ sĩ. Kim Ngưu thường là những người đam mê ăn uống, có hệ tiêu hóa tốt nhưng lại dễ bị rối loạn tuyến giáp và táo bón.

Về tình cảm: Cung Kim Ngưu vô cùng đặc biệt trong tình yêu, họ yêu một cách cuồng nhiệt mà không quan tâm đến bất cứ vấn đề nào khác như tuổi tác hay hoàn cảnh gia đình. Tuy nhiên, do có bản tính chiếm hữu rất lớn, dẫn đến việc đối phương dễ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu.

cung-hoang-dao-xu-nu

Cung Xử Nữ (23/8-22/9)

Cung Xử Nữ (Virgo) là cung Hoàng Đạo thứ sáu trong 12 cung Hoàng Đạo, bao gồm những người sinh từ 23/8 đến 22/9. Ngoài nằm trong cung Đất (cùng với Kim Ngưu và Ma Kết), Xử Nữ còn là một trong các cung Biến đổi (cùng với Song Tử, Song Ngư và Nhân Mã), được biết đến là người có chính kiến, quyết đoán và thông minh nhất. Biểu tượng của cung Xử Nữ là hình ảnh người trinh nữ.

Cung Xử Nữ (Virgo) là cung Hoàng Đạo thứ sáu trong 12 cung Hoàng Đạo
Cung Xử Nữ (Virgo) là cung Hoàng Đạo thứ sáu trong 12 cung Hoàng Đạo

Xử Nữ là những người sống đúng với kỷ luật và chuẩn mực của xã hội. Thêm vào đó, với bản chất thông minh, nhanh nhạy, người thuộc cung Xử Nữ luôn hướng tới sự cầu toàn trong cuộc sống.

Người thuộc cung Xử Nữ yêu bằng lý trí hơn là bằng tình cảm nên thường bị đánh giá là khô khan và cứng nhắc. Họ không thích thể hiện tình cảm của mình bằng các hành động tình tứ lãng mạn nhiều.

Cung Xử Nữ (23/8-22/9)
Cung Xử Nữ (23/8-22/9)

Cung Ma Kết (22/12-19/1)

Cung Ma Kết (Capricorn) là cung Hoàng Đạo thứ tám trong 12 cung Hoàng Đạo, bao gồm những người sinh từ 22/12 đến ngày 19/01. Biểu tượng của cung Ma Kết là h ình ảnh con dê với đuôi cá, gọi là con dê biển.

Cung Ma Kết (Capricorn) là cung Hoàng Đạo thứ tám trong 12 cung Hoàng Đạo
Cung Ma Kết (Capricorn) là cung Hoàng Đạo thứ tám trong 12 cung Hoàng Đạo

Nằm trong cung Đất (cùng với Xử Nữ và Kim Ngưu), Ma Kết được biết đến là những người luôn cố gắng đạt được mục tiêu của mình. Chính vì vậy, tính cách của Kim Ngưu có sự chiếm hữu lớn, khát khao về sức mạnh và quyền lực. 

Có thể nói, người thuộc chòm sao Ma Kết rất khó rung động trước tình yêu nhưng một khi họ đã yêu thì sẽ toàn tâm toàn ý chăm lo cho người đó.

Cung Ma Kết (22/12-19/1)
Cung Ma Kết (22/12-19/1)

Qua bài viết trên của SaoDaily, các bạn cũng đã biết biết cung Đất gồm có 3 cung Hoàng Đạo là: cung Kim Ngưu (Taurus), cung Xử Nữ (Virgo) và cung Ma Kết (Capricorn).