Yêu

Có nên quay lại với người yêu cũ không? Chọn con tim hay là nghe lý trí thì cũng đừng nên để mắc lại sai lầm

Lê Hồng - 24/10/2022 16:24 GMT+7

Có nên quay lại với người yêu cũ không? Câu hỏi được nhiều người đặt ra sau khi chia tay. Đến thời điểm hiện tại, không có một câu trả lời nào chính xác nhất có câu chuyện có nên quay lại với người yêu cũ không. Việc bạn quay lại hay không quay lại cần được nhìn nhận ở nhiều góc cạnh khác nhau để tránh gây ra sai lầm một lần nữa.

Có nên quay lại với người yêu cũ không?

Có nên quay lại với người yêu cũ hay không? Vẫn luôn là câu hỏi không có bất kỳ một câu trả lời nào cụ thể và chính xác nhất. Cảm xúc khi không còn một ai đó để mình quan tâm hoặc để được quan tâm rất khó chịu. Vốn dĩ bạn đang sống trong một mối quan hệ yêu đương mà lúc nào đi đâu hay làm gì cũng đều có nhau thì bỗng dưng một ngày, người ấy nói không muốn quen bạn nữa, thì chắc chắn cảm giác đó sẽ vô cùng buồn.

Có nhiều người khóc lóc, níu kéo, tìm đủ lý do để muốn được quay lại nhưng cũng thật nhiều người bình tĩnh đón nhận, thậm chí sau chia tay học còn xóa hết cách thức liên lạc, kỷ vật, mọi thông tin liên quan đến người yêu cũ. Từ đây, nhiều người đặt ra câu hỏi: “Có nên quay lại với người yêu cũ không?”

Có nên quay lại với người yêu cũ hay không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay
Có nên quay lại với người yêu cũ hay không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay

Đây sẽ là lúc bạn lựa chọn giữa con tim hay nghe theo lý trí. Trong đầu bạn xuất hiện nhiều câu hỏi như: Nếu quay lại người yêu cũ liệu có thay đổi? Nếu quay lại thì kết quả có tốt đẹp hơn trước không? Thậm chí bạn sẽ dằn vặt tự hỏi liệu bản thân có phải chịu đựng đau đớn thêm một lần nữa không?

Đến thời điểm hiện tại không có bất kỳ một lý thuyết hay một nghiên cứu khoa học nào chứng minh là nên hay không nên quay lại với người yêu cũ. Để đưa ra quyết định, bản thân bạn cần xem xét lại lý do chia tay, hành động sau chia tay và tình cảm của mình như thế nào để có đáp án chính xác nhất.

ngay-em-dep-nhat-1

Chuyện quay lại với người yêu cũ chắc chắn không phải là việc dễ dàng nên hãy xem xét một cách nghiêm túc. Hãy chắc chắn với cảm xúc của bạn và cũng phải để ý đến các yếu tố xung quanh như: gia đình, mục tiêu sống, tính cách hai người có thực sự hợp để đi cùng nhau đến cuối con đường hay không.

Chuyện quay lại với người yêu cũ chắc chắn không phải là việc dễ dàng nên hãy xem xét một cách nghiêm túc
Chuyện quay lại với người yêu cũ chắc chắn không phải là việc dễ dàng nên hãy xem xét một cách nghiêm túc

Những lý do bạn nên và không nên quay lại với người yêu cũ

Những lý do bạn không nên quay lại với người yêu cũ 

Tình cảm không còn như trước

Lý do bạn không nên quay lại với người yêu cũ đầu tiên đó chính là tình cảm sẽ không còn như trước nữa. Nhiều người sau khi chia tay người yêu cũ thì có cảm giác cô đơn, không còn những cảm xúc yêu đương như trước kia nên cảm thấy trống rỗng, vì thế họ quyết định quay lại với người cũ.

Nhưng thói quen không bao gồm tình cảm, mà chỉ là quen cảm giác an tâm khi đi cạnh một người đã hiểu chúng ta chứ nó không còn là tình yêu nữa. Nếu bạn nghĩ rằng hai người quay lại thì sẽ biết trân trọng nhau hơn, thì có lẽ bạn đã lầm. Bởi vì khoảng thời gian chia tay, giữa hai người đã xuất hiện những xa cách không thể lấp đầy. Nếu quay lại các bạn chỉ cần xảy ra tranh luận nhỏ thôi thì cũng sẽ nhanh chóng chia tay thôi.

Tình cảm không còn như trước
Tình cảm không còn như trước

Lúc nào cũng trở nên gượng gạo và nhạt nhẽo

Sau những ngày sóng gió, quay lại bên nhau thật khó để cả hai có thể tự nhiên với mọi thứ. Tình cảm cũng không trọn vẹn như những ngày hạnh phúc trước kia, bởi đơn giản giữa cả hai đã có một khoảng cách nhất định.

Trong tình yêu, mà ai cũng cảm thấy khó khăn, gượng gạo trong việc chia sẻ, hay luôn phải nghĩ xem duy trì cuộc nói chuyện như thế nào cho không nhàm chán thì đâu còn gì thú vị nữa. Khi đã không còn nói chuyện được với nhau thì lúc này cả hai sẽ chỉ còn xuất hiện thứ tình cảm không đậm sâu, không rõ ràng và ngày càng mơ hồ, nhạt nhẽo.

Lúc nào cũng trở nên gượng gạo và nhạt nhẽo
Lúc nào cũng trở nên gượng gạo và nhạt nhẽo

Dễ chia tay lần nữa vì cùng một lý do

“Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời”. Vì thế đừng bao giờ nghĩ rằng, người kia sẽ vì bạn mà thay đổi tính cách và yêu lại người đó sẽ hạnh phúc hơn. Nếu vẫn muốn quay lại với người cũ thì bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho việc “chia tay như cơm bữa”, vì điều này cũng dễ trở thành thói quen.

Có lần đầu thì sẽ có lần thứ hai, nên thấy chán thì sẽ lại chia tay và khi nào nhớ thì sẽ quay lại. Cả hai luôn trong tình trạng sẵn sàng như vậy, nên chia tay hay quay lại cũng chẳng còn quan trọng. Tới lúc đó, có phải bạn vừa tốn thời gian, vừa mệt mỏi và đau khổ hơn lúc trước không?

Dễ chia tay lần nữa vì cùng một lý do
Dễ chia tay lần nữa vì cùng một lý do

 Còn rất nhiều người tốt hơn

Lý do bạn không nên quay lại với người yêu cũ tiếp theo đó chính là ở ngoài kia còn rất nhiều người tốt đang chờ đón bạn. Khi bạn kết thúc một mối tình toàn những đau khổ thì bạn nhận ra sao bên ngoài kia nhiều người hoàn hảo thế. Bạn chỉ cần mở lòng mình ra là biết bao người chào đón bạn, nên nhớ, thứ đến muộn đến chậm bao giờ cũng tốt hơn.

Chấp nhận người mới tốt hơn người cũ bạn sẽ không phải trải qua những cuộc cãi vã hay hoài nghi, thay vào đó hãy tận hưởng thứ tình cảm yêu đương lãng mạn. Đừng tự chặn đứng cơ hội của bản thân khi bó buộc vào mối quan hệ chẳng đi đến đâu. Làm vậy là tốt cho cả bạn và cả người yêu cũ của bạn đó nhé!

 Còn rất nhiều người tốt hơn
 Còn rất nhiều người tốt hơn

Độc thân cũng rất tuyệt vời

Lý do bạn không nên quay lại với người yêu cũ cuối cùng mà SaoDaily muốn nhắc đến đó chính là độc thân cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Sau khi chia tay mãi bạn vẫn không tìm được người mới phù hợp thì cũng không sao cả vì độc thân cũng là một điều tuyệt vời. Khi đó bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những điều mình muốn, sống một cuộc sống đầy ước mơ, đầy hoài bão và không bị ràng buộc.

Bạn không phải dành thời gian cho những cuộc hẹn hò hay chia sẻ cuộc sống với bất cứ ai. Cuộc sống này là của riêng bạn, bạn có thể sử dụng toàn thời gian tùy thích, dành thời gian cho bất cứ ai hay bất cứ điều gì bạn muốn. Chính vì thế đừng vì mãi không tìm được một tình yêu mới mà quay lại với người yêu cũ nhé!

Độc thân cũng rất tuyệt vời
Độc thân cũng rất tuyệt vời

Những lý do bạn nên quay lại với người yêu cũ

Vẫn còn rất nhiều tình cảm với người yêu cũ

Nỗi buồn sau khi chia tay quả thực rất khó vượt qua. Và còn khó hơn nếu trong tâm trí bạn vẫn còn yêu người cũ rất nhiều, dù làm bất cứ chuyện gì, đi đến đâu hình bóng người đó vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí bạn. Trong trường hợp này bạn hãy gửi tín hiệu đến người cũ xem họ có còn tình cảm với bạn không. Nếu có thì hãy xem xét thật kỹ và trở về bên nhau. Nhưng nếu trong trường hợp người cũ không còn tình cảm với bạn thì việc bạn muốn quay lại trở nên vô nghĩa rồi đó.

Vẫn còn rất nhiều tình cảm với người yêu cũ
Vẫn còn rất nhiều tình cảm với người yêu cũ

Bạn nhận ra bạn có thể sửa chữa lý do chia tay

Có lẽ tìm được một người yêu mình và mình cũng dành nhiều tình cảm cho họ không phải là điều dễ dàng. Nhưng để giữ được người mình yêu ở bên cạnh mình dài lâu lại là chuyện khó hơn gấp bội. Khi hai bạn và người yêu cũ quyết định chia tay thì chắc chắn lỗi đến từ hai phía. Thời điểm đó do nóng giận, mất bình tĩnh, chưa đủ trưởng thành,… nên bạn không thể nào chấp nhận được những lý do đó. Tuy nhiên, sau một thời gian chia tay bạn dần nhận ra bản thân có những suy nghĩ trưởng thành hơn, có thể đưa ra giải pháp để khắc phục những lý do khiến bạn và người yêu cũ chia tay.

Nếu muốn quay lại với người yêu cũ, bạn đưa ra những suy nghĩ nghiêm túc về việc bạn có sẵn sàng khắc phục những lỗi lầm hay không. Nếu bạn chắc chắn rằng câu trả lời của bạn sẽ đem hai bạn quay trở lại hạnh phúc bên nhau thì đây ắt hẳn là dấu hiệu tuyệt vời đầu tiên.

Bạn nhận ra bạn có thể sửa chữa lý do chia tay
Bạn nhận ra bạn có thể sửa chữa lý do chia tay

Bạn thường xuyên so sánh người mới với người yêu cũ

Có nên quay lại với người yêu cũ không? Nếu bạn thường xuyên so sánh người yêu mới với người yêu cũ thì “tín hiệu vũ trụ” cho biết bạn nên quay lại với người yêu cũ nhé! Sau khi chia tay, chuyện bạn có người yêu mới là hết sức bình thường. Lúc hẹn hò hoặc ở cùng nhau bạn nhận ra người mới cũng có những điểm xấu như người cũ và nếu bạn nhận ra rằng bạn có thể chịu đựng những thói hư tật xấu của người cũ tốt hơn là với người mới, thì đây cũng là một dấu hiệu để quay lại bên nhau.

Bạn thường xuyên so sánh người mới với người yêu cũ
Bạn thường xuyên so sánh người mới với người yêu cũ

Bạn nhân ra người yêu cũ đã có những thay đổi tốt lên

Nếu lúc còn yêu nhau bạn cảm thấy khó chịu khi đối phương sống không có mục tiêu, suốt ngày chỉ quan tâm đến bạn bè, không thích chia sẻ với bạn và gia đình,… Nhưng hậu chia tay một thời gian dài bạn gặp người ấy và thấy họ thay đổi hoàn toàn từ cách ăn mặc, tâm trạng vui vẻ, công việc ngày một thăng tiến. Và điều quan trọng nhất là người ấy vẫn còn yêu bạn, nếu bạn cũng nghĩ như vậy thì tại sao không thử cho nhau một cơ hội?

Bạn nhân ra người yêu cũ đã có những thay đổi tốt lên
Bạn nhân ra người yêu cũ đã có những thay đổi tốt lên

Có nên quay lại với người yêu cũ hay không? Khi quyết định chia tay thì chắc chắn lỗi đến từ cả hai phía. Mong rằng bài viết trên của SaoDaily có thể giúp được bạn có câu trả lơi chính xác nhất có việc có nên hay không nên quay lại với người yêu cũ hay không nhé!