Xu hướng - MXH

Top 6 chủ đề nói chuyện với người yêu hot nhất năm 2022: Thú vị, hài hước và bắt kịp xu hướng hiện nay

Lê Hồng - 14/10/2022 09:28 GMT+7

Chủ đề nói chuyện với người yêu là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người ít nói, hướng nội, hoặc làm việc nơi văn phòng, ít giao lưu. Với 6 chủ đề nói chuyện với người yêu dưới đây SaoDaily sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này một cách dễ dàng.

Thế nào là chủ đề nói chuyện thú vị và hấp dẫn?

Có nhiều cách để định nghĩa về chủ đề hấp dẫn, tuy nhiên tổng quan nhất mà nói, thì một chủ đề được coi là thú vị và hấp dẫn khi và chỉ khi nó ẩn chứa một trong hai điều sau:

Thứ nhất, chủ đề đó phải thật dễ hiểu, và là điều mà cả bạn và cô ấy cùng quan tâm.  Vì thế, trước khi nói về một chủ đề hay lĩnh vực nào đó, bạn cần phải nghĩ xem liệu cô ấy/anh ấy có hiểu hay dành sự quan tâm hay không. Như vậy, cuộc trò chuyện sẽ trở nên thân mật và cởi mở hơn.

unnamed

Thứ hai, chủ đề đó phải đem lại những giá trị. Giá trị ở đây có thể là kiến thức, có thể kinh nghiệm, hay là một tin tức gì đó mới mẻ, hay đơn giản chỉ là niềm vui, sự giải trí. Ngoài ra, bạn nên sử dụng từ mang tính hài hước giúp chủ đề trở nên thu hút.

cach-noi-chuyen-voi-ban-trai-min

Top 6 chủ đề nói chuyện với người yêu hot nhất năm 2022

Sở thích của bản thân

Chủ đề nói chuyện với người yêu được nhiều người thích nhất đó chính là nói về sở thích của bản thân. Nói chuyện nhiều về sở thích của mình, cũng sẽ là một cách tuyệt vời để tạo cầu nối giữa bạn và người yêu, khiến người yêu nhìn thấy được điểm chung giữa hai người. Hơn nữa, bạn sẽ khiến cho người yêu dễ hình dung về cuộc sống, con người và tính cách của bạn hơn. Tiếp đến đó là trao đổi sở thích chung. Thông thường, sẽ có ít nhất vài sở thích chung mà người này sẽ bắt gặp từ phía người đối diện từ đó tình cảm cũng sẽ thêm phần bền chặt hơn.

Sở thích của bản thân
Sở thích của bản thân

Dự định về tương lai

Khi yêu nhau các cặp đôi rất thích nói chuyện tương lai. Nó sẽ giúp cho mỗi người chúng ta có động lực cố gắng hơn, hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Dự định đó có thể là công việc, xây nhà, mua đất, kết hôn, sinh con,… Dù là bất kỳ kế hoạch nào thì nó vẫn là chủ đề cực kỳ thu hút đối phương.  

Đặc biệt, ở các bạn nữ, họ rất thích lắng nghe bạn trai nói về những kế hoạch sắp tới. Không cần phải nói đến sự thành công, hay phải xây nhà lớn. Mà yếu tố quan trọng là biết phát triển bản thân. Đi cùng với lời nói chân thành pha thêm một chút hài hước. Các bạn hãy thử nói về chủ đề này đi nhé! Đảm bảo không bao giờ chán đâu.

Dự định về tương lai
Dự định về tương lai

Phim ảnh, âm nhạc

Phim ảnh, âm nhạc là những yếu tố không thể thiếu được trong cuộc sống của mỗi người. Nó là phương tiện giúp cho chúng ta giải trí, xóa bỏ căng thẳng, là cách để chúng ta học hỏi, phát triển cảm xúc bản thân. Nếu như không có âm nhạc, phim ảnh, văn hóa,…  có lẽ cuộc sống sẽ thật yên tĩnh và tẻ nhạt.

Hãy tìm hiểu xem người yêu bạn thích gì trong cuộc sống, bằng các câu hỏi liên quan đến phim ảnh, âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực hay phong cách sống… Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thích chủ đề này mà người yêu bạn không thích thì cũng không sao, hãy là chính mình, thích thì nói thích khi đó người yêu sẽ vẫn trân trọng sở thích của bạn và cùng bạn ngồi lại để lắng nghe và chia sẻ đó.

Phim ảnh, âm nhạc
Phim ảnh, âm nhạc

Chủ đề về tuổi thơ

Chủ đề nói chuyện với người yêu hấp dẫn nhất nhất phải kể đến chủ đề tuổi thơ của mỗi người. Dường như bất kể ai sinh ra trên cuộc đời này đều có tuổi thơ. Đặc biệt với những bạn sống ở quê, nơi có cánh đồng thẳng cánh cò bay, có con mương mà năm ấy lũ trẻ rủ nhau tắm, hay các trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò,… mãi in sâu trong tâm trí mỗi người.

Tuổi thơ là khoảng thời gian đẹp nhất mà chúng ta thường muốn cất giữ cho riêng mình nhưng khi có người yêu bạn muốn chia sẻ với họ vì họ quan trọng với bạn. Hãy kể lại cho người yêu nghe về “tuổi thơ dữ dội” của bạn theo một cách dí dỏm và hài hước nhất có thể.

Chủ đề về tuổi thơ
Chủ đề về tuổi thơ

Chủ đề về du lịch

Quả thật, không còn điều gì thần thánh hơn việc được đi du lịch với người yêu. Ôi cái cảm giác phải nói là, vừa sung sướng, vừa hồi hộp, hẳn là gấp 10 lần hẹn hò ở thành phố ấy chứ lị. Bàn về chủ đề này còn giúp các cặp đôi có động lực làm việc để thực hiện kế hoạch được đi du lịch cùng nhau.

Với những cặp đôi có chung sở thích du lịch thì việc khám phá những vùng đất mới, những địa điểm lãng mạn là gợi ý tuyệt vời. Cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, chia sẻ quãng thời gian ngọt ngào bên nhau chính là cách hâm nóng tình cảm một cách hiệu quả nhất. 

Chủ đề về du lịch
Chủ đề về du lịch

Chủ đề về ẩm thực

Chủ đề nói chuyện với người yêu hot nhất hiện nay phải kể đến ẩm thực. Giữa lo toan, bộn bề, chọn cho mình một góc thưởng thức những món ăn yêu thích cùng với người mình yêu thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu cả bạn và người yêu đều thích ẩm thực thì chứng tỏ các bạn có tần suất hạnh phúc rất cao. Các bạn xem thưởng thức ẩm thực là một văn hóa đẹp, văn hóa sống văn minh. Khi nói về chủ đề ẩm thực, bạn có thể cùng người yêu chia sẻ về: sở thích ăn uống, địa điểm ăn ngon, đầu bếp nổi tiếng, cuốn sách dạy nấu ăn hay,…

Chủ đề về ẩm thực
Chủ đề về ẩm thực

Trên đây là 6 chủ đề nói chuyện với người yêu bạn nên thử để đối phương cảm nhận được sự thú vị, hài hước, bổ ích trong từng lời nói.

 >> Xem thêm: Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán: Đảm bảo đối phương lúc nào cũng cười đùa, hạnh phúc cùng bạn