Lifestyle

Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán: Đảm bảo đối phương lúc nào cũng cười đùa, hạnh phúc cùng bạn

Lê Hồng - 14/10/2022 09:11 GMT+7

Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán tường dễ nhưng thật ra lại vô cùng khó đối với những người không khéo ăn nói cũng như không có tính hài hước sẵn trong người. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chỉ bạn một số cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán nhé!

Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán

Mở đầu câu chuyện thật ngầu

Đừng lười học cách nói chuyện? Nếu bạn không muốn người yêu “bơ” bạn. Hãy bắt đầu bằng cách nói chuyện khác biệt, đừng mở đầu một cách nhàn chán như kiểu: “Em ăn cơm chưa? Hoặc “Em đang làm gì đó?”,… Khi bạn dùng những câu này, bạn sẽ nhận được phản hồi vô cùng ngắn cụt của người yêu đó.  

Vì vậy, hãy sáng tạo lên và thử một điều gì đó khác biệt, dễ gây sự chú ý hơn. Một số gợi ý như về cách nhắn tin bớt nhạt với đối phương như: Gửi cho đối phương một bài hát và hỏi đối phương xem cảm nhận về bài này như thế nào. Gửi một bức ảnh khi 2 đứa đi chơi, đi ăn kèm câu hỏi “Anh/em còn nhớ bức ảnh này chụp lúc nào và nhân dịp nào không?”,….

Mở đầu câu chuyện thật ngầu
Mở đầu câu chuyện thật ngầu

Sử dụng nhiều icon hơn trong tin nhắn

Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó chính là sử dụng icon. Icon là một biểu tượng thể hiện cảm xúc trên các mạng xã hội và các phần mềm chat, nói chuyện. Qua những icon đó người sử dụng có dùng để thay thế cho lời nói hay biểu thị tâm trạng hiện tại của mình, để câu chuyện trở nên thú vị, hấp dẫn hơn, thu hút người nói chuyện.

Chính vì những đặc điểm trên mà hiện nay có rất nhiều người sử dụng icon để nói chuyện với người yêu. Bạn có thể sử dụng nó trong mọi tình huống và dễ dàng thêm một icon nào đó trong mỗi khi kết thúc câu. Khi đó, người yêu sẽ nghĩ bạn là người biết đầu tư và lúc đó người yêu sẽ quan tâm bạn hơn đấy. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều, nhiều khi các biểu tượng đó gây ra nhiều sự hiểu lầm đấy nhé!

Sử dụng nhiều icon hơn trong tin nhắn
Sử dụng nhiều icon hơn trong tin nhắn

Gửi một số GIF qua tin nhắn cho người yêu

GIF (phát âm là “gif” hoặc “jiff”) chỉ là một tệp hình ảnh. Giống như các định dạng tệp hình ảnh quen thuộc, thường thấy như JPEG hay PNG, GIF được dùng để tạo hình ảnh tĩnh. GIF hữu ích giống meme khi có thể truyền đạt những câu truyện cười, cảm xúc và ý tưởng khá thú vị. Với đặc điểm trên, GIF được coi là một gia vị tuyệt vời cho các cuộc hội thoại, khiến chúng bớt nhàm chán. Tuy nhiên cũng giống như việc sử dụng icon cảm xúc, bạn phải biết cách lựa chọn GIF đúng hoàn cảnh, không sẽ làm mất hứng đối phương.

Gửi một số GIF qua tin nhắn cho người yêu
Gửi một số GIF qua tin nhắn cho người yêu

Mở rộng đề tài nói chuyện với người yêu

Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán đang được nhiều người áp dụng nhất đó chính là: Mở rộng đề tài nói chuyện của cả hai. Để không cho tin nhắn vào ngõ cụt, bạn hãy luôn biết mở rộng đề tài khơi gợi vấn đề trong cuộc nói chuyện. Không nên sử dụng các câu trả lời đóng, chẳng hạn khi người ấy hỏi bạn thấy bộ phim A như thế nào, không nhất thiết bạn chỉ trả lời thấy nó “hay hoặc dở” mà bạn có thể nêu cảm nhận của mình về bộ phim hoặc kể cho đối phương nghe về những tình tiết mình ấn tượng nhất.

Ngoài ra, trong lúc nhắn tin bạn cũng có thể mở rộng đề tài nói chuyện bằng nhiều chủ đề khác nhau như: Nói về sở thích của nhau, kể chuyện tuổi thơ, tâm sự một chút về sự nghiệp, chia sẻ về những nhà hàng ngon,…

>>> Top 6 chủ đề nói chuyện với người yêu hot nhất năm 2022: Thú vị, hài hước và bắt kịp xu hướng hiện nay

Mở rộng đề tài nói chuyện với người yêu
Mở rộng đề tài nói chuyện với người yêu

Nhắn tin hỏi những câu tinh nghịch, “troll” hài hước

Cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán tiếp theo đó chính là hỏi những câu tinh nghịch hoặc “troll” hài hước. Khi bạn hỏi những câu tinh nghịch, lém lỉnh, “troll” hài hước thì tỷ lệ cao là cuộc trò chuyện của hai bạn sẽ vô cùng thú vị, mang tính giải trí cao và cười vui vẻ suốt quá trình nhắn tin.

Một số câu hỏi tinh nghịch, hài hước như: "Cho anh/em 5 tỷ, anh/em có chịu ra đảo hoang sống 1 năm không?"; “Anh/em có thể cưỡng lại tất cả mọi thứ… trừ sự cám dỗ… đó là anh/em”; "Nếu phải chọn giữa TV và mạng internet, anh/em sẽ bỏ thứ nào đi?",… Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu tính cách của người yêu xem có phù hợp với những trò đùa của bạn không, để tránh trường hợp kém duyên, mất điểm trong mắt người yêu.

Nhắn tin hỏi những câu tinh nghịch, “troll” hài hước
Nhắn tin hỏi những câu tinh nghịch, “troll” hài hước

Nói về những dự định trong tương lai

Khi yêu những câu chuyện về tương lai luôn được các cặp đôi nói đến rất nhiều và cảm thấy không bao giờ nhàm chán vì đây là giai đoạn họ mong chờ nhất, thấy bồn chồn và rộn rã nhất. Hãy hỏi đối phương về những điều bạn thích làm, đạt được trong tương lai. Câu trả lời có thể là “trở thành một tỉ phú”, “được đi du lịch tại mọi quốc gia trên thế giới”,.. Hoặc có thể hỏi người yêu bạn “Anh/em thích lấy một người như thế nào?” Chắc chắn bạn sẽ nhận được những câu trả lời vô cùng thú vị đấy nhé!

Nói về những dự định trong tương lai
Nói về những dự định trong tương lai

Kết thúc cuộc trò chuyện trước khi nó nhàm chán

Cuộc nhắn tin nào rồi cũng sẽ đến hồi kết thúc. Nếu bạn và người ấy đang nhắn tin bỗng nhiên cảm thấy bị trùng lặp, cả hai dường như không biết nói điều gì, xuất hiện nhiều hình ảnh icon,… thì chứng tỏ đã đến lúc bạn nên dừng lại cuộc nói chuyện của mình rồi. Kết thúc đúng lúc là điều cần thiết để cho mọi cuộc thoại không trở nên nhàm chán. Hãy dùng một số lời kết mà cả hai đều muốn nói như: Anh/em bận rồi, lúc khác mình nói chuyện tiếp nhé!; Tự nhiên anh/em nhớ chưa làm việc gì đó…, Xong việc anh/em nhắn tin lại nhé!

Kết thúc cuộc trò chuyện trước khi nó nhàm chán
Kết thúc cuộc trò chuyện trước khi nó nhàm chán

Trên đây là những cách nhắn tin với người yêu không gây nhàm chán. Để duy trì mối quan hệ lâu dài, cả hai đều cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi nhắn tin là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, mong rằng bài viết trên của SaoDaily sẽ giúp các bạn thật nhiều nhé!