Lifestyle

Cấy mi sinh học là gì? Những lưu ý khi cấy mi sinh học

Lê Hồng - 24/06/2022 17:16 GMT+7

Cấy mi sinh học là công nghệ làm đẹp được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Cấy mi sinh học giúp mi dài, dày và cong vút. Tuy nhiên, để có kết quả cấy mi đẹp như mong đợi thì chúng ta cũng cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng.

Cấy mi sinh học là gì?

Cấy mi sinh học thực chất là sự kết hợp của 2 phương pháp phẫu thuật. Đó là phẫu thuật bóc tách lấy sợi tóc khỏe mạnh có nang lông ở một vùng đầu nhất định và phẫu thuật cấy sợi tóc đó vào vùng mi không có lông.

Cả hai phương pháp trên đều giúp kích thích chính các nang lông mi đã bị suy yếu của bạn mạnh khỏe hơn, trẻ trung hơn. Sợi mi sau khi cấy sẽ dài, dày, mượt và chắc khỏe hơn. Vì phẫu thuật cấy ghép lông mi là một hình thức phẫu thuật phục hồi mi, nên có những ưu điểm vượt trội như: Kích mi tự nhiên, dài, dày và khỏe hơn.

kich-mi-tu-nhien-dai-day-va-khoe-hon
Kích mi tự nhiên, dài, dày và khỏe hơn.

Quy trình cấy mi sinh học

Để có một làn mi đẹp nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn thì những bác sĩ  trực tiếp làm cần phải có kiến thức và tay nghề cao. Theo chia sẻ của những nghười làm việc nhiều năm trong lĩnh vực cấy mi sinh học thì quy trình của nó sẽ diễn ra như sau:

cay-mi-sinh-hoc-co-5-buoc
Cấy mi sinh học có 5 bước

Bác sĩ thẩm mỹ kiểm tra

Bác sĩ thẩm mỹ kiểm tra, thăm khám chuyên môn cần thiết đặc thù tại vùng mi, vùng mắt nhằm nắm rõ và xác định chính xác mức độ cần lấy lông mi. Sau đó, bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn quá trình thực hiện để khách hàng hiểu và phối hợp thực hiện, sao cho kết quả đạt được là tốt nhất.

 Bác sĩ thẩm mỹ vệ sinh

Vệ sinh, làm sạch vùng cần phẫu thuật, bóc tách lấy sợi tóc khỏe có nang lông ở phía sau đầu. Đây là vị trí nang tóc phát triển mạnh mẽ và khỏe nhất. Nang tóc sẽ được cắt, tỉa, lựa chọn, sàng lọc và lấy những nang tóc phù hợp để có thể cấy vào bờ mi nhất. Sau đó sẽ bôi tê, gây tê trực tiếp, tiến hành phẫu thuật bóc tách lấy sợi tóc khỏe có nang lông.

Bác sĩ thẩm mỹ cấy lông mi

Trong bước ba này, bác sĩ thẩm mỹ phải tiến hành vệ sinh làm sạch vùng mi, toàn bộ vùng mắt, gương mặt, bôi tê, gây tê trực tiếp, tiến hành phẫu thuật cấy từng sợi lông mi vào vị trí cần được cấy lông mi.

 Bác sĩ thẩm xử lý vết thương

Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình cấy mi sinh học. Theo đó, bác sĩ thẩm mỹ băng kín vết thương vùng đầu, băng ép nhẹ vùng mi.

 Bác sĩ thẩm mỹ hoàn tất phẫu thuật

Để khách hàng cấy mi sinh học nhanh chóng phục hồi, đạt kết quả tốt nhất thì bác sĩ thẩm mỹ sẽ kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc đúng đắn, an toàn sau phẫu thuật cấy mi sinh học.

thuc-hien-dung-du-cac-buoc-theo-yeu-cau
Thực hiện đúng đủ các bước theo yêu cầu

Ưu điểm, nhược điểm của cấy mi sinh học

Ưu điểm của cấy mi sinh học 

Vì có nhiều ưu điểm nên đại đa số những người có nhu cầu làm đẹp đều tìm đến phương pháp cấy mi sinh học. Để những ai chưa biết về ưu điểm của cấy mi sinh học thì chúng tôi sẽ đưa ra một số ý như sau:

  • Chấm dứt hoàn toàn, triệt để tình trạng hầu như không có lông mi, lông mi thưa thớt. Tạo hình lông mi dài dày đều đặn theo mật độ phù hợp với đôi mắt của từng người, trong cực kỳ tự nhiên, đẹp cuốn hút, quyến rũ.
  • Sợi tóc khỏe mạnh có nang lông khi được cấy vào vùng mi sẽ phát triển tự nhiên như những sợi lông mi khác sẵn có. Vì thế khó có thể phân biệt được đâu là sợi lông mi sẵn có với sợi lông mi sau khi cấy mi.
  • Không đau, không tổn thương da. Mi mọc ra là mi thật nên hiệu quả lâu dài, thậm chí vĩnh viễn.
cay-mi-sinh-hoc-co-nhieu-uu-diem
Cấy mi sinh học có nhiều ưu điểm

Nhược điểm của cấy mi sinh học

  • Không có bất kỳ một phương pháp làm đẹp nào lại không có những hạn chế. Và cấy mi sinh học cũng không ngoại lệ. Một số nhược điểm của cấy mi sinh học được thể hiện như sau:
  • Cấy mi là phương pháp phẫu thuật xâm lấn mà đã có xâm lấn thì có thể có rủ ro. Việc cấy nang tóc và chân lông mi có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm bờ mi hoặc không thích ứng.
  • Lông mi hay nang mi hay nang tóc cấy vào có cấu trúc vi thể không giống với mi tự nhiên. Ngoài ra nó còn có thể gây ra tình trạng kích ứng hoặc rủi ro lông mi mọc ngược vào trong làm tổn thương mắt, sẹo giác mạc. Gặp nhiễm trung sau khi cấy do chăm sóc mắt không đúng cách.
  • Nếu sử dụng dịch vụ cấy mi mà người thực hiện không có chuyên môn về mắt, không có tay nghề, kinh nghiệm, kiến thức thẩm mỹ vô tình cấy vào các tuyến sụn mi (Mobeimius), gây tắc các lỗ tuyến này, sẽ khiến nang lông được cấy không có công dụng gì cả.
cay-mi-sinh-hoc-cung-co-nhieu-han-che-nen-moi-nguoi-suy-nghi-ky-truoc-khi-lam
Cấy mi sinh học cũng có nhiều hạn chế nên mọi người hãy suy nghĩ kỹ trước khi làm

Những lưu ý cần phải biết khi cấy mi sinh học

Để đảm bảo mi mắt được phục hồi nhanh, lông mi mọc ra tự nhiên và đẹp nhất. Sau cấy mi, các bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia UV, khi ra ngoài hãy đeo kính để đảm bảo an toàn cho mắt; hạn chế tiếp xúc với Tivi, màn hình máy tính, điện thoại,… để mắt có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi.
  • Sau cấy mi, đôi mắt có thể hơi sưng tấy, tuy nhiên bạn có thể cải thiện tình trạng này bằng cách chườm đá; Lưu ý hãy vệ sinh mắt thật sạch, dùng gạc và nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng vùng mắt. Thực hiện 2 lần 1 ngày vào sáng và tối. 
  • Sau ba tháng các mầm tóc mọc ra, lông mi ổn định chỉ cần tỉa theo độ dài mong muốn.
hay-de-mi-mat-duoc-nghi-ngoi-va-phuc-hoi
Hãy để mi mắt nghỉ ngơi và phục hồi
  • Kiêng thịt bò, rau muống, trứng, hải sản, đồ tanh, đồ nếp vì có thể gây sẹo lồi, thâm mắt; Không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ. •    Ngoài ra chúng ta phải đặc biệt kiêng đồ nếp vì đây là thực phẩm gây nóng trong, làm ảnh hưởng tới quá trình lành vết thương, khiến mí mưng mủ dễ gây sẹo.
  • Mặc dù phải kiêng khem nhiều thực phẩm, nhưng bên cạnh đó cũng có những loại thực phẩm các bạn cần tăng cường bổ sung. Để đẩy nhanh quá trình hồi phục, hạn chế sẹo xấu, tránh nhiễm trùng…khách hàng nên ăn những thực phẩm như: Rau cải, cà rốt, diếp cá, súp lơ. Các loại trái cây giàu vitamin C: cam, dâu tây, kiwi, củ cải…
khong-duoc-an-do-nep-bo-sung-rau-qua
Không được ăn đồ nếp, bổ sung rau quả

Qua bài viết trên mong rằng những ai đã và đang có ý định sử dụng phương pháp cấy mi sinh học sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tương lai có một làn mi xinh đẹp nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn sức khỏe.