Đời Sống

106 triệu du khách đến Thái Lan trong 10 năm qua bị phát tán thông tin cá nhân trên mạng

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị - 23/09/2021 20:23 GMT+7

Rất nhiều du khách cả trong và ngoài Thái Lan đều tỏ ra phẫn nộ trước vụ việc này.

Vừa mới đây, một vụ lộ dữ liệu rất nghiêm trọng đã xảy ra tại Thái Lan, và đặc biệt còn liên quan đến người dân ở rất nhiều nơi trên thế giới. Cụ thể, các thông tin cá nhân của 106 triệu du khách quốc tế đến Thái Lan trong vòng 10 năm qua đã bất ngờ xuất hiện trên mạng một cách miễn phí, bất kì ai cũng có thể truy cập mà không cần mật khẩu.

thai-lan-1
Dữ liệu nhạy cảm bao gồm chi tiết hộ chiếu của khoảng 106 triệu khách du lịch đến Thái Lan đã bị rò rỉ trực tuyến (Ảnh: comparitech.com)

Bob Diachenko, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu an ninh mạng của Comparitech đã phát hiện ra cơ sở dữ liệu này vào ngày 22/8/2021. Chính anh cũng đã phát hiện thông tin của mình trong số 200GB dữ liệu bị phát tán này. Ngay lập tức, anh đã báo cho các nhà chức trách Thái Lan, và họ thừa nhận sự cố, đồng thời cũng đã bảo mật dữ liệu ngay sau đó.

Bob Diachenko cũng cho biết thêm, bất kì du khách nào đến Thái Lan trong vòng 10 năm qua đều có thể nằm trong số thông tin bị rò rỉ này. Được biết, các thông tin rò rỉ này gồm có họ tên, giới tính, số hộ chiếu, thời gian đến Thái Lan... và một số thông tin khác.

thai-lan
Đây được coi là vụ rò rỉ thông tin mới nhất trong một loạt vụ rò rỉ dữ liệu gần như vô tận từ các công ty ở Thái Lan trong nhiều năm qua (theo báo Bangkok Post).

Các chuyên gia bảo mật cho biết, mặc dù trong số dữ liệu này không có thông tin liên lạc của các du khách, tuy nhiên vẫn khiến cho họ vô cùng phẫn nộ bởi nó mang tính cá nhân. Vụ việc này hiện đang khiến cho khách du lịch cả trong và ngoài Thái Lan tỏ ra bất bình.

>> Tin trong ngày: 

Xuân Lan bức xúc vì một số người lan truyền tin đồn thất thiệt về sức khỏe Phi Nhung để “câu" tương tác

Các con của Phi Nhung khóc nức nở đòi mẹ: “Chúng con sẽ bơ vơ lắm, sợ mẹ bỏ chúng con”

Bạn trai cũ quyền lực từng nâng đỡ nhiều khiến Thủy Tiên ảo tưởng “sẽ có tất cả”