Đời Sống

Xót xa clip hiện trường tìm thấy thi thể bé trai 3 tuổi trong vụ chìm ca nô ở Hội An

Minh Anh - 28/02/2022 16:26 GMT+7

Vụ tai nạn lật ca nô trên biển Cửa Đại đã dẫn đến cái kết đau lòng, khiến cho 17 người tử vong.

Chiều 28/2, nạn nhân cuối cùng của vụ việc đau lòng trên biển Cửa Đại đã được tìm thấy. Cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể cháu Nguyễn Minh Q (3 tuổi, Hà Nội), sau nhiền lần tìm kiếm. Theo Vietnamnet, nạn nhân được tìm thấy lúc 13h10 tại bãi đá khu vực bãi biển Cửa Đại.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 27/2 lực lương cứu hộ cùng nhân dân địa phương đã cùng nhau tìm thấy thi thể bé gái Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) trong một hộp kỹ thuật trên ca nô gặp nạn.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ người gặp nạn trên chuyến ca nô định mệnh đã được tìm thấy và giao lại cho gia đình đưa về quê an táng. 

Vào ngày 27/2 chia sẻ trên Zing Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị đang tiến hành lấy lời khai của những bên liên quan để làm rõ trách nhiệm trong vụ chìm ca nô chở 39 người.

lat-cano-o-hoi-an-1
Tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: VTV

Được biết, vào lúc 14 giờ ngày 26/2, cano du lịch số hiệu QNa1152 của Công ty du lịch Phương Đông do ông Lê Sen (52 tuổi) điều khiển chở 39 người, bao gồm cả người lớn và trẻ em xuất bến Cù Lao Chàm để vào đất liền. Tuy nhiên, khi chỉ cách vị trí Trạm biên phòng Cửa Đại khoảng 1 hải lý thì ca nô bất ngờ bị sóng lớn đánh lật úp, lênh đênh trên dòng nước.

Thời điểm này, hành khách trên ca nô đều được trang bị áo phao đầy đủ, bố trí đúng ghế ngồi. Tuy nhiên, do sóng lớn, ca nô lật úp nên nhiều người không kịp thoát ra ngoài. 

lat-cano-o-hoi-an
Chiếc ca nô gặp nạn

Theo thông tin ghi nhận, ca nô đã được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023. Trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở tương đương với 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen cũng đủ điều kiện chuyên môn để điều khiển phương tiện.

Nhằm điều tra, làm rõ, ông Sen đã được cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ma tuý nhưng chưa có kết quả.