Đời Sống

Xe điên tông vào cây xăng đường Láng: Vì sao uống rượu bia vẫn tham gia giao thông?

Minh Anh - 13/08/2022 06:00 GMT+7

Vụ tai nạn xảy ra ở Đường Láng khiến dân tình vô cùng hoang mang, lo sợ.

Tối 12/8, vụ việc xảy ra tại Láng - Ngã Tư Sở thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo đó, một xe điên có uống rượu đã tông vào cây xăng khiến 8 người bị thương nặng. Các nạn nhân đã được đưa đi bệnh viên cấp cứu, trong đó có nhân viên cây xăng. Hiện, tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Thông tin ban đầu ghi nhận, tài xế tên Ngô Công Hán (sinh năm 1987) trú tại xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội. Trước khi gây tai nạn, đối tượng có uống bia tại quán 540 đường Láng và đang trên đường về nhà thì xảy ra vụ việc. 

Theo thông tin của cư dân mạng, 8 nạn nhân bị thương nặng, không rõ có ảnh hưởng đến tính mạng hay không. Vụ việc khiến mọi người vô cùng bàng hoàng và sợ hãi.

ha-noi

Từ trước đến nay, việc tài xế uống rượu rồi tham gia giao thông là việc không hiếm gặp. Thậm chí, nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra. Trong đó có thể kể đến vụ tai nạn xảy ra ở Bắc Giang trước đó. Một người đàn ông lái xe Audi với tốc độ nhanh đã tông vào một gia đình ở ngã tư khiến cả 3 người ra đi mãi mãi. Theo ghi nhận, nam tài xế đã uống rượu bia trước khi tham gia giao thông. 

Điều này đặt ra những câu hỏi cho mọi người, vì sao đã có nhiều vụ tai nạn do bia rượu gây ra nhưng tài xế vẫn phớt lờ? Các vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện uống rượu ngày một tăng. 

Vấn đề này do chế tài xử phạt chưa nặng hay do tài xế "điếc không sợ súng", nghĩ tai nạn chừa mình ra. Có lẽ rằng nguyên nhân chính vẫn là xem thường tính mạng của mình và người khác. 

ha-noi-1

Những bình luận của cộng đồng mạng: 

- Nhà nước cần có chế tài xử phạt mạnh mẽ hơn nữa đối với những người uống rượu, bia rồi tham gia giao thông.

- Bao nhiêu vụ việc xảy ra rồi mà vẫn không rút được kinh nghiêm. Chỉ biết nghĩ đến bản thân mình thôi, còn hại đời bao nhiêu người khác. 

- Mình có thể mạng đổi mạng đối với những tài xế uống rượu bia tham gia giao thông được không. Chứ cứ tình trạng tiếp diễn như này, không biết bao nhiêu người phải chết oan nữa.

- Vào đổ xăng cũng bị tông, đúng là bây giờ đi đâu cũng có thể trở thành nạn nhân của mấy ông uống bia uống rượu. Thật đáng sợ.