Lifestyle

Phong cách thời trang Y2K là gì? Những items thời trang “cộp mác” phong cách Y2K hot trend nhất năm 2022

Lê Hồng - 13/08/2022 12:02 GMT+7

Phong cách thời trang Y2K trở thành xu hướng phối đồ được giới trẻ cuối những năm 1990 đến đầu năm 2000 vô cùng yêu thích. Hiện tại, không khó để bắt gặp sự xuất hiện của các món đồ thời trang mang đậm dấu ấn Y2K trong các bức ảnh lung linh trên mạng xã hội hay cuộc sống đời thường. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách thời trang này nhé!

Phong cách thời trang Y2K là gì?

Phong cách thời trang Y2K là một xu hướng đã xuất hiện từ cuối những năm 90 và 2000. Phong cách này là sự quyện hòa giữa tinh thần futuristic hết mực cá tính và một chút retro cổ điển. Điều đó được thể hiện qua các món đồ quen thuộc như quần áo bằng chất liệu vãi chiếu sáng (hoặc đồ ánh kim), giày chunky sneakers, chân váy xếp pli, túi baguette và những mẫu kính râm nhiều màu sắc.

Gần đây, Y2K đã có sự xuất hiện trở lại vô cùng ngoạn mục. Nó là sự kết hợp giữa những cái cũ lẫn cái mới nên lúc nào cũng tạo nên sức hút đối với các tín đồ thời trang.

Phong cách thời trang Y2K là một xu hướng đã xuất hiện từ cuối những năm 90 và 2000
Phong cách thời trang Y2K là một xu hướng đã xuất hiện từ cuối những năm 90 và 2000

Vì sao phong cách thời trang Y2K hot trở lại?

Phong cách thời trang Y2K cùng hàng loạt hiết kế từng “gây sốt” trong những năm 2000 đang dần quay trở lại với nhịp đập thời trang hiện đại vì rất nhiều nguyên nhân trong đó có những nguyên nhân chính như:

Thời trang Y2K trở lại trong hoàn cảnh đại dịch COVID-19. Thế nên, con người hiện nay cũng có những lo lắng như những năm 90. Bên cạnh đó, xu hướng mua đồ secondhand ngày càng được lan tỏa rộng rãi cũng là một yếu tố mang những thiết kế của những năm 2000 trở lại trong vòng xoay thời trang.

xu-huong-thoi-trang-y2k-10

Không chỉ hướng đến vẻ hiện đại và gợi cảm, thời trang Y2K còn đại diện cho hy vọng về một thời đại thịnh vượng và phát triển hơn. Thử nghiệm phong cách, liên tục thay đổi hình ảnh nhưng vẫn làm nổi bật cá tính bản thân là những ưu tiên của tín đồ thời trang lúc bấy giờ.

Ngoài ra, những màu sắc và chi tiết của phong cách Y2K giúp chúng ta cảm thấy bớt nhàm chán. Khi diện phong cách Y2K ra đường, bạn sẽ cảm thấy vô cùng cá tính, mạnh mẽ nên luôn tạo được ấn tượng đối với mọi người.

Phong cách thời trang Y2K cũng giúp chúng ta dễ dàng hơn trong quá trình mix đồ vì có quá nhiều phụ kiện thời trang hợp với phong cách này đó nhé!

202110240308024781-45e64067-7445-4995-a04c-6e5cdacccbb2

Địa chỉ mua đồ phong cách Y2K tốt nhất hiện nay

Shop Highclub

Highclub  được biết đến là local brand nổi tiếng của các tín đồ thời trang trong nước bởi thiết kế đẹp mắt, độc đáo và chất lượng. Những sản phẩm Y2K nổi bật của local brand này có thể kể đến như túi, áo khoác da, áo sơ mi, áo thun màu sắc.

Shop Highclub
Shop Highclub

Shop Paradox

Paradox là shop bán đồ Y2K đình đám tại Sài Gòn. Các bộ sưu tập của Paradox đều mang đến sự khác biệt, độc nhất vô nhị giúp người mặc khẳng định được cá tính của mình một cách mạnh mẽ nhất. Từ những sản phẩm áo khoác, quần hay phụ kiện thì Paradox đều cho thấy sự sáng tạo không ngừng nghỉ, đó là tôn chỉ từ những ngày đầu được thành lập của Paradox.

Shop Paradox
Shop Paradox

Shop Dirty Coin 

Có mặt trên thị trường từ năm 2017, chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, Dirty Coin đã trở thành thương hiệu thời trang nói chung và shop bán đồ Y2K nói riêng với phong cách mạnh mẽ và táo bạo. Các sản phẩm Y2K dành cho nam giới nổi tiếng nhất phải kể đến như quần túi hộp (quần cargo), áo sweater, áo khoác, phụ kiện…

Shop Dirty Coin 
Shop Dirty Coin 

Shop Hades

Ra nhập thị trường thời trang từ rất sớm, đến nay, Hades vẫn khẳng định được vị thế của mình trong những thiết đậm chất Y2K, Street Style bụi bặm và phá cách. Đến với Hades, bạn sẽ không khó để tìm cho mình những trang phục Y2K đặc trưng như áo khoác, sơ mi, túi…

Shop Hades
Shop Hades

Những phong cách “cộp mác” Y2K hot nhất năm 2022

Phong cách thời trang Y2K Cardigan dáng lửng

Những chiếc áo khoác cardigan len vốn thường gắn liền với tủ đồ Thu-Đông của các bà và mẹ nay lại được cải biến thành những chiếc Cardigan dáng lửng vô cùng trẻ trung, năng động. Đôi khi, mẫu áo này cũng trở nên hờ hững, đầy gợi cảm với chi tiết thắt nơ trước ngực thay cho hàng nút thông thường. Bản phối áo cardigan cùng chân váy xếp ly màu pastel luôn là “bộ đôi”, quần jeans lưng cao là một số lựa chọn phổ biến của các sao và fashionista thế giới.

Phong cách thời trang Y2K Cardigan dáng lửng
Phong cách thời trang Y2K Cardigan dáng lửng

Quần cạp trễ sành điệu

Quần cạp trễ dường như là món đồ mang đậm dấu ấn thời trang của những năm 2000. Giờ đây, khi trào lưu Y2K trở lại, các tín đồ thời trang đã nhanh chóng ứng dụng kiểu quần này vào các bản phối thời trang.

Nhiều chuyên gia nhận định quần jeans cạp trễ rất phù hợp với thế hệ Z – những người sinh từ khoảng giữa thập niên 1990 và 2000. Họ thể hiện “cái tôi” năng động, bản lĩnh trong thời đại mới qua mọi thiết kế ấn tượng, dù mang cảm hứng của thời đại nào.

Quần cạp trễ sành điệu
Quần cạp trễ sành điệu

Quần jeans ống loe

Quần jeans ống loe, quần cargo rộng thùng thình trở thành dấu ấn không thể thiếu trong phong cách thời trang Y2K nhờ ảnh hưởng của văn hóa Hip hop.

Quần ống loe có đặc trưng là cạp cao, ống dài che kín bàn chân. Vì thế khi diện vào sẽ tạo cảm giác đôi chân trông dài hơn, đặc biệt là khi kết hợp cùng giày cao gót phía trong.

Với chiếc quần này bạn có thể diện quần jeans ống loe cùng đủ kiểu áo khác nhau, phong cách đa dạng từ “bánh bèo”, sang chảnh đến cool ngầu.

Quần jeans ống loe, quần cargo rộng thùng thình trở thành dấu ấn không thể thiếu trong phong cách thời trang Y2K
Quần jeans ống loe, quần cargo rộng thùng thình trở thành dấu ấn không thể thiếu trong phong cách thời trang Y2K

>> Xem thêm: Quần ống loe phù hợp với dáng người nào cho bạn nữ

Chân váy mini nữ tính

Là một trong những món đồ thời trang biểu tượng của thập niên 2000, độ “hot” của chân váy mini trong lòng phái đẹp vẫn chưa bao giờ suy giảm. Những thiết kế từng một thời “khuấy đảo” giới mộ điệu như váy xếp ly (tennis skirt) hay váy mini xẻ tà với màu sắc rực rỡ và bắt mắt như chiếm trọn trái tim giới mộ điệu, đặc biệt là các cô nàng Gen Z. 

top-5-b237-k237p-dien-do-cho-n224ng-d249i-to_1

Áo thun baby

Xu hướng thời trang Y2K vẫn tiếp tục được lăng xê trong mùa hè này. Các cô nàng ưu tiên thể hiện một tâm trạng thoải mái, đáng yêu với chiếc áo thun baby dáng ngắn in họa tiết dễ thương và gợi cảm.

Áo thun baby được biến tấu lại với những thiết kế ôm sát cơ thể và cắt ngắn thành dáng crop top giúp phái đẹp khoe trọn vòng eo thon gọn, gợi cảm. Item này có thể vô tư mix cùng nhiều trang phục như quần denim, quần cạp cao, quần ống rộng mang tới vẻ quyến rũ đến bất ngờ.

Áo thun baby được biến tấu lại với những thiết kế ôm sát cơ thể và cắt ngắn thành dáng crop top giúp phái đẹp khoe trọn vòng eo thon gọn, gợi cảm
Áo thun baby được biến tấu lại với những thiết kế ôm sát cơ thể và cắt ngắn thành dáng crop top giúp phái đẹp khoe trọn vòng eo thon gọn, gợi cảm

Túi đeo vai Baguette

Thập niên 2000 là thời kỳ hoàng kim của những chiếc túi đeo kẹp nách (baguette bag). Túi baguette là sáng tạo của nhà mốt Fendi và được ra mắt giới mộ điệu vào năm 1997. Không còn là một hình chữ nhật đơn điệu, Baguette được tung ra với nhiều kích thước và trang trí lạ mắt. Chất liệu đa dạng cũng là điểm thu hút của phiên bản mới. Cách đeo túi Baguette cũng đa dạng hơn tuỳ theo óc sáng tạo của người dùng.

Túi đeo vai Baguette
Túi đeo vai Baguette

Quần áo sử dụng chất liệu phản quang

Các món đồ thời trang được làm từ chất liệu vải phản quang hoặc tạo hiệu ứng ánh sáng bắt mắt như đồ ánh kim, ánh sắc cầu vồng… được các bạn trẻ ráo riết săn lùng. Khi mặc quần áo có chất liệu phản quang các bạn đừng quên mix thêm vài món phụ kiện như kính retro, vòng tay… để gây ấn tượng với mọi người nhé!

Quần áo sử dụng chất liệu phản quang
Quần áo sử dụng chất liệu phản quang

Áo buộc dây trước (tie-front top)

Áo buộc dây trước (tie-front top) là món đồ thời trang những năm 2000 tiếp theo sẽ trở lại vào thời gian tới với các bản phối đồ Y2K vô cùng hút mắt. Có vô vàn lý do để thuyết phục chúng ta nên ưu tiên lựa chọn chiếc áo này vì nó là kiểu áo này tối giản, thoải mái, mát mẻ và dễ dàng phối với mọi loại trang phục khác từ váy xinh đến quần.

Áo buộc dây trước (tie-front top)
Áo buộc dây trước (tie-front top)

Phong cách thời trang Y2K hiện nay đang được các bạn trẻ gen Z theo đuổi rất nhiều. Nếu bạn muốn trở nên trẻ trung, sành điệu thì hãy thử những phong cách mà SaoDaily đã gợi ý ở trên nhé!