Lifestyle

Giày loafer là gì? Những kiểu giày loafer nữ dễ mix đồ, giúp nàng trở nên có gu hơn

Lê Hồng - 13/08/2022 11:56 GMT+7

Giày loafer nữ là một trong những mẫu giày được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính ứng dụng thời trang và khả năng phối đồ với hầu hết các phong cách khác nhau. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho các bạn một số loại giày loafer nữ dễ mix đồ, giúp nàng trở nên có gu hơn nhé!

Giày loafer là gì?

Giày Loafer là kiểu giày khá kinh điển, được ra đời vào thế kỉ 19 tại châu Âu. Nó được làm từ chất liệu da cao cấp thường được kết hợp với những bộ vest, suit hay blazer. Với thiết kế thành giày thấp, không buộc dây hay khóa cài, chỉ cần xỏ chân vào đã mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người mang và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. 

Giày Loafer là kiểu giày khá kinh điển, được ra đời vào thế kỉ 19 tại châu Âu
Giày Loafer là kiểu giày khá kinh điển, được ra đời vào thế kỉ 19 tại châu Âu

Vì sao giày loafer nữ được nhiều người yêu thích?

Ở thời điểm hiện tại, giày loafer được các tín đồ sành mặc ưu ái nhất chính là những đôi có thiết kế đơn giản, mang gam màu trung tính như là đen, trắng, be...Nhìn chung giày loafer đều có phom dáng gọn gàng nên ngoài quần âu còn có thể mix cùng quần jeans hay chân váy midi, váy dáng dài…

Giày Loafer nữ thường có thiết kế đế bệt, mang trên chân rất thoải mái, chị em đi cả ngày cũng không lo nhức mỏi. Khi mang trên chân, loafer vẫn rất nhỏ gọn và xinh xắn, không hề mang đến cảm giác cứng nhắc, cũng chẳng khiến vóc dáng của chị em bị tù túng, nặng nề.

Sự thanh lịch của loafer biến đôi giày này trở thành lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với những outfit công sở, chẳng hạn như bộ suit, áo sơ mi + quần âu hay áo blouse + chân váy dài…

z3194563288997-ce57b9bce71e46172288cd67b4a60b61

Những kiểu giày loafer nữ hot nhất năm 2022

Giày loafer nữ theo dáng giày slingback

Chẳng hẹn mà gặp, cả Fendi, Calvin Klein hay Lanvin đều trình làng mẫu loafer theo dáng giày slingback.

Louis Vuitton và Gucci làm loafer cá tính hơn: Đai khóa cài; hoa văn in trên giày; hoặc khối màu colour block… Trong khi đó, mẫu giày loafer của Prada gây ấn tượng bởi phần đế đúc vuông vắn và bề mặt da chạm nổi.

Giày loafer nữ theo dáng giày slingback
Giày loafer nữ theo dáng giày slingback

Giày loafer nữ da trơn

Vẫn là những thiết kế cổ điển kết hợp với chất liệu da bóng, trơn tạo nên sản phẩm có độ mịn đẹp. Chính bởi chất liệu da trơn bóng nên kiểu giày này rất dễ vệ sinh và có khả năng chống nước, chống bụi khá tốt. Hãy khiến người khác phải trầm trộ khi bạn xuất hiện bằng cách kết hợp chúng với quần jeans ống loe cùng áo sơmi lụa cho một phong cách thanh lịch tuyệt đối.

Giày loafer nữ da trơn
Giày loafer nữ da trơn

Giày loafer nữ cổ điển

Với sự trở lại mạnh mẽ của phong cách vintage, những đôi giày lười cổ điển với gam màu trung tính như nâu, be, đen,...cũng đang dần được ưa chuộng trở lại nhằm mang lại cho bạn nét đẹp cổ điển, phong cách nhẹ nhàng, tinh tế, vừa đủ để nàng tự tin diện hàng ngày.

Giày loafer nữ cổ điển
Giày loafer nữ cổ điển

Giày loafer nữ hở gót

Phần mũi giày được giữ nguyên bản thiết kế của những đôi loafers và cắt bỏ đi phần sau gót giày tạo nên chiếc “dép loafers” đặc sắc. Sản phẩm này sẽ là luồng gió mới dành riêng cho những nàng đang tìm kiếm một sản phẩm nữ tính, sang trọng cho đôi bàn chân của mình.

Giày loafer nữ cổ điển
Giày loafer nữ cổ điển

Giày loafer nữ cao gót

Trong khi những đôi giày bệt thường phù hợp với những outfit nhẹ nhàng, nữ tính thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể diện những outfit cá tính phối cùng với giày loafer đế cao mà vẫn đảm bảo sự thanh lịch mà lại có khả năng hack dáng cực đỉnh. Điều đặc biệt của đôi giày này là phần gót vuông giúp mang đến phong cách vừa sang trọng, tiện lợi, thoải mái đúng với tinh thần vốn có của giày loafer. 

Giày loafer nữ cao gót
Giày loafer nữ cao gót

Giày loafer nữ nhấn nhá các chi tiết 

Với những cô nàng cá tính, bạn không thể bỏ qua mẫu giày loafer được nhấn nhá thêm một số chi tiết như đai kim loại hay chi tiết tua rua sành điệu, từ những sắc màu neon, hoạ tiết hay những đôi giày ánh kim nổi bật. Đừng ngại ngần, bởi đây mới chính là item quyết định sự tự tin của bạn mỗi khi xuất hiện. 

Đối với các nàng công sở, kiểu giày này còn khá ăn ý cùng quần âu hay culottes, bên cạnh đó cách mix giày năm nay còn có điểm nổi bật là mix cùng tất cao cổ cùng tone nhé các nàng. 

loafers-hoa-tiet-instyle

Giày loafer nữ Chunky

Năm 2022 chứng kiến sự lên ngôi của những đôi giày loafer với phần đế chunky hầm hố, cá tính mang theo hơi thở của thời trang thập niên 90. Các thương hiệu lớn như Prada, Gucci, hay Louis Vuitton đều trình làng những mẫu loafers với đế thô đầy phá cách, thời thượng. Những đôi loafer Chunky thời thượng này sẽ là luồng gió mới dành riêng cho những nàng đang tìm kiếm một sản phẩm nữ tính, sang trọng cho đôi bàn chân của mình.

Giày loafer nữ Chunky
Giày loafer nữ Chunky

Giày loafer nữ thích hợp đi quanh năm, dễ dàng mix đồ và mang lại cho người đi cảm giác thoải mái. Vì những lý do trên mà mẫu giày này luôn nằm trong top sản phẩm được bán chạy nhất năm 2022.