Đời Sống

Nghẹn lòng trước chia sẻ của thầy giáo trung úy Đỗ Đức Việt: 'Thầy tự hào về em, người học trò tình cảm'

Tú Anh - 02/08/2022 09:34 GMT+7

Vĩnh biệt em, người học trò hiền lành, tình cảm, luôn nhiệt tình với các hoạt động của nhà trường. Thầy rất tự hào về em!

Chiều 1/8, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chữa cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, 3 cán bộ, chiến sĩ gồm Trung tá Đặng Anh Quân (SN 1977, Đội trưởng Đội PCCC), Trung úy Đỗ Đức Việt (SN 1998, cán bộ PCCC) và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc (SN 2003, chiến sĩ nghĩa vụ) đã hy sinh.

Với tinh thần quả cảm không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 cán bộ đã hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn, đồng thời tiếp tục quay lại đám cháy để cứu nạn, cứu hộ. Tuy nhiên, khi những chiến sĩ này lên tới tầng 4 của quán karaoke thì cầu thang bất ngờ bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà cũng sập xuống, đè vào người khiến các anh hy sinh.

img_0484-13_15_04_149
Hiện trường đám cháy.

Thầy rất tự hào về em!

Thầy Lê Tuấn Bình - giáo viên trường THPT Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - TP Hà Nội, xót xa trước sự hy sinh của Trung úy Đỗ Đức Việt, người học trò đáng mến: "Yên nghỉ nhé Đức Việt. Vĩnh biệt em, người học trò hiền lành, tình cảm, luôn nhiệt tình với các hoạt động của nhà trường. Thầy rất tự hào về em".

Thầy Nguyễn Xuân Hảo - giáo viên trường THPT Lê Quý Đôn - Quận Hà Đông - TP Hà Nội nghẹn ngào, xót thương cựu học sinh của trường: "Trò ơi! đau lắm... sự hi sinh này".

viet-1

Làm vợ công an thì phải biết chịu thiệt 1 tí, vì nghề bọn tớ ấy mà!

Người bạn thân của Trung úy Đỗ Đức Việt, V.N.H (Hà Đông, Hà Nội), khóc nấc kể lại: "Điều đáng tiếc nhất có lẽ là, chúng ta không bao giờ biết được khi nào sẽ là lần cuối cùng. Người ta thường bảo sinh nghề tử nghiệp. Cậu lúc nào cũng yêu nghề, yêu đến độ luôn cố gắng bảo vệ danh dự ngành hết mức có thể. Vậy nên tớ tin rằng, cậu sẽ không bao giờ hối hận vì đã thực hiện nhiệm vụ ngày hôm nay!

Tớ vẫn còn nhớ cậu hay thường dặn tớ: Làm vợ công an thì phải biết chịu thiệt 1 tí, vì nghề bọn tớ ấy mà, có phải ai cũng hiểu được đâu, nếu đến vợ mình mà còn không thông cảm được thì buồn lắm. Tớ nhớ rồi nên cậu cứ yên tâm nhé!

Cậu đã sống một cuộc đời dù ngắn ngủi, nhưng vô cùng rực rỡ huy hoàng. Mong rằng ở muôn vàn cuộc đời khác, mọi điều bình an sẽ mãi cạnh bên cậu!

Mang theo đàn guitar và yên nghỉ nhé, Đức Việt ơi!

Cảm mến, cảm phục và nhớ thương Việt!"

viet-2

Một người bạn của Việt tên M., khi nghe tin bạn bị nạn cũng vội vã tới nhà tang lễ 19-8, giọng trầm buồn, khi kể về người bạn của mình, M chia sẻ: "Việt là người sống nội tâm, ít nói, sống tình cảm, chân thành… Lúc chiều nghe tin, tất cả những người biết Việt đều sốc".

viet-3
Trung úy Đỗ Đức Việt tận tâm với nghề!

Một mất mát lớn của lực lượng cảnh sát PCCC!

Chia sẻ với Saodaily, một người dân N.M.T (Hà Đông, Hà Nội) cho hay: "Đây là một mất mát lớn của lực lượng cảnh sát PCCC, các chiến sĩ không quản ngại tính mạng để có thể dập tắt đám cháy, sự việc không may xảy ra khiến tất cả mọi người đều thương xót. Qua sự việc trên, để tránh những sự việc đau xót tiếp tục xảy ra, mong người dân, các cơ sở kinh doanh nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn PCCC".

viet-4
297016569_2093492927518320_8430991496147593587_n
Lần cuối trong vòng tay của đồng đội.

Con rất thích nghề cứu hỏa!

Được biết, bố của Trung úy Đỗ Đức Việt cùng làm trong ngành giống con trai, nhận được điện thoại báo tin con gặp nạn, ông tức tốc bắt xe ôm đến bệnh viện 19-8. Trong thâm tâm khi đó, ông nghĩ chắc con chỉ bị thương nhẹ. Là một người bố, ông thầm nhủ nơi mình đến là phòng cấp cứu, nơi còn có thêm hy vọng. Nhưng khi đặt chân đến bệnh viện, ông lại được dẫn đến nhà tang lễ, nơi con trai ông nằm đó cùng 2 đồng đội. 

Bố Trung úy Việt nói trong nấc nghẹn: "Gia đình dù lo lắng, nhưng biết con rất thích nghề cứu hỏa, chúng tôi chỉ biết ủng hộ... nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng con sẽ ra đi như vậy".

viet-5
Đức Việt hy sinh ở tuổi đời còn quá trẻ.
Tin phổ biến