Đời Sống

Cô gái qua đời sau 1 ngày kết hôn, gia đình nén đau thương hiến tạng cứu 3 mạng người

Hương Ly - 08/08/2022 19:02 GMT+7

Sau khi con gái qua đời, gia đình cô gái đã đồng ý hiến tạng của con để mang lại cơ hội sống cho 3 bệnh nhân khác.

Mới đây, câu chuyện về một cô gái qua đời sau 1 ngày kết hôn đã hiến tạng để mang lại cơ hội sống cho 3 bệnh nhân khác nhận được nhiều lời khen ngợi của dư luận.

Ảnh minh họa

Cô gái họ Zhang, đến từ huyện Phụ Bình, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc bị xuất huyết não một ngày sau đám cưới và ra đi mãi mãi trong bệnh viện, Hiệp hội Chữ thập đỏ Trung Quốc đưa tin. Gia đình cô ấy đã rất đau lòng về cái chết của con gái.

Mặc dù vẫn còn đau buồn, họ đã quyết định hiến nội tạng của con gái để giúp cứu sống những người khác và nói rằng đó là điều mà Zhang mong muốn.

“Zhang đã nói rằng cô ấy muốn cứu mọi người bằng cách hiến tặng nội tạng nếu có bất cứ điều gì xảy ra với cô ấy,” gia đình Zhang nghẹn ngào chia sẻ.

Chồng và cha mẹ của cô gái đã đồng ý hiến tạng ngay tại chỗ và điền đầy đủ các thủ tục giấy tờ cần thiết.

Các bác sĩ, y tá và tình nguyện viên có mặt tại thời điểm này đã không khỏi xúc động trước tấm lòng hảo tâm của gia đình Zhang.

5edc1ab6-7737-4c40-80a1-ace41a33

Sau khi lấy nội tạng của cô thành công bởi một nhóm sáu bác sĩ, tính mạng của ba bệnh nhân đã được cứu.

“Nội tạng cô ấy hiến tặng đã cứu những người xa lạ đang gặp khó khăn, mang lại lợi ích cho người khác và xã hội. Tôi vô cùng biết ơn, mặc dù vẫn còn đầy đau buồn. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ bắt gặp bóng cô ấy trong đám đông ở đâu đó trong thành phố ”, người chồng đau lòng nói.

Nghĩa cử cao đẹp của gia đình Zhang đã khiến cư dân mạng ở Trung Quốc vô cùng xúc động sau khi câu chuyện được đăng tải, với nhiều lời chúc phúc cho Zhang và gia đình cô.

“Cô gái ngoan, thiên đường sẽ tạo một cầu vồng đáng yêu cho bạn”, một người viết.

Một người khác nói: “Hiến tặng nội tạng là một cách để sống tiếp sau khi chết".

Cách đó không lâu, cha mẹ của một bé gái 8 tuổi bị ung thư ở miền Trung Trung Quốc cũng đã đồng ý hiến nội tạng của em và cứu được 5 bệnh nhân khác.

Vào tháng 6, một gia đình ở miền Đông Trung Quốc cũng nhận được rất nhiều lời khen khi quyết định hiến nội tạng của đứa con gái 24 tuổi đã chết trong một vụ tai nạn giao thông trên đường đi làm.

Theo Trung tâm Hành chính Hiến tặng Nội tạng Trung Quốc, tính đến ngày 2/8 năm nay, tổng số người hiến thành công là 41.081 người với 123.896 nội tạng được hiến.