Đời Sống

TP. HCM dừng tất cả các kỳ thi, bước vào giai đoạn giãn cách xã hội trong 15 ngày

Minh Anh - 31/05/2021 07:33 GMT+7

Tối 30/5, Sở Giáo dục và đào tạo TP. HCM đã yêu cầu dừng tất cả các kỳ thi, các hoạt động tập trung quá 5 người, kể cả kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.

Theo đó, Sở Giáo dục và đào tạo thông báo dừng tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cũng như khảo sát lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa cho đến khi có thông báo mới.

Các quyết định được thành lập ban đầu như hội đồng thi, ban chấm thi, ban phúc khảo…vẫn được giữ nguyên như những gì đã triển khai. Tuy nhiên, các hoạt động cần tuỳ thuộc theo lịch điều chỉnh để làm việc.

Sở yêu cầu các điểm thi đảm bảo các yếu tố an toàn, bảo quản hồ sơ ấn phẩm tốt nhất, cung cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn khi được phép tổ chức lại.

tphcm-dung-tat-ca-cac-ky-thi
TP. HCM dừng tất cả các kỳ thi. (Nguồn ảnh: Internet)

>> NÓNG: TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố 15 ngày từ 0h ngày 31/5

Trong thông báo mới nhất, Sở Giáo dục và đào tạo đề nghị các đơn vị, cơ sở trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm các quy định, ngưng hoạt động tập trung quá 5 người, bất kể là kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.

Đồng thời, trên văn bản cũng đưa ra lưu ý về việc sở tạm ngưng nhận hồ sơ đăng ký cấp phép thành lập và hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục đến khi kết thúc thực hiện giãn cách.

Tin nên đọc:

>> Hà Nội bước vào đợt nắng nóng 39 độ C trong 4 ngày liên tiếp

>> Bắc Giang: Y tá “vòi” 12 triệu đồng mới cho người mắc COVID-19 đi điều trị

>> Vừa nghe tin TP.HCM giãn cách xã hội, người dân đã đổ xô đi mua đồ tích trữ lương thực

>> TP.HCM xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên diện rộng