Đời Sống

Hà Nội bước vào đợt nắng nóng 39 độ C trong 4 ngày liên tiếp

An Nhiên - 31/05/2021 07:19 GMT+7

Các tỉnh Bắc Bộ sẽ bước vào 4 ngày cao điểm của đợt nắng nóng khi nền nhiệt luôn dao động ở mức 36 - 39 độ C, một số nơi trong đó có Hà Nội còn có thể trên 39 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp nóng phía tây đang hoạt động mạnh và sẽ mở rộng vùng ảnh hưởng ra các khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ. 

Hôm nay, 31/5, miền Bắc và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên liên tiếp diễn ra tình trạng nắng nóng với nhiệt độ phổ biến từ 36 - 39 độ C. Một số nơi còn có nền nhiệt cao trên 39 độ C với độ ẩm tương đương 40-60%. Thậm chí, khu vực miền núi thuộc Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế cũng có khả năng ghi nhận mức nhiệt trên 40 độ C.

nang-nong-gay-gat
Nắng nóng gay gắt với nền nhiệt cao 36-39 độ C, có nơi còn trên 39 độ C

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí giảm thấp nên người dân cần đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. Bên cạnh đó, nắng nóng còn có thể gây mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể nếu bạn tiếp xúc lâu ở nhiệt độ cao.

Theo dự báo, Bắc Bộ sẽ kết thúc đợt nắng nóng cao điểm và gay gắt này sau ngày 4/6. Trong khi đó, khu vực Trung Bộ lại chấm dứt muộn hơn.

Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đã ghi nhận thời tiết oi nóng từ đầu buổi sáng. Nắng trên 35 độ kéo dài từ 11h00-18h00, cảm giác nóng rát khó chịu, đặc biệt là khi người dân di chuyển ở ngoài đường. 

Dự báo cho thấy, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 39 độ C vào khung giờ 13h00-15h00. Tại một số bề mặt hấp thụ nhiệt như đường bê tông, mức nhiệt có thể lên tới 40-42 độ C.

Sau thời điểm nắng nóng, nhiều khả năng Hà Nội sẽ đón mưa dông vào chiều tối. Chuyên gia cảnh báo người dân cần đề phòng nguy cơ xuất hiện sét, lốc, mưa đá, gió giật mạnh đi kèm trong cơn mưa.

nang-nong-gay-gat-1
Hà Nội sẽ ghi nhận mức nhiệt cao nhất vào khung giờ 13h00-15h00

Với khu vực Nam Bộ, các tỉnh có nắng trong ngày, chiều tối xuất hiện mưa rào và dông kéo dài từ 31/5 đến 4/6. Thời tiết oi nóng, nhiệt độ cao nhất 32-34 độ C. TP.HCM và nhiều tỉnh tiếp tục đón mưa rào bất chợt vào buổi chiều và tối. Người dân cũng cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm đi kèm như dông, lốc, sét, gió giật mạnh.

>> Bắc Bộ và Trung bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt, niền nhiệt cao trên 39 độ C

Tin phổ biến