Đời Sống

Vừa nghe tin TP.HCM giãn cách xã hội, người dân đã đổ xô đi mua đồ tích trữ lương thực

An Nhiên - 30/05/2021 21:21 GMT+7

Sau khi có tin TP.HCM sẽ giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5, người dân trên địa bàn thành phố đã ùn ùn kéo nhau đi mua sắm, tích trữ lương thực cho những ngày sắp tới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố theo chỉ thị 15, riêng quận Gò Vâp và phường Thạnh Lộc thực hiện theo chỉ thị 16, bắt đầu từ 0h ngày 31/5. Ông Phong cũng kêu gọi người dân không hoang mang và khẳng định thành phố có đủ lương thực cho bà con.

Tuy nhiên, ngay sau khi nghe tin thành phố giãn cách, hàng trăm người đã xếp hàng để đi mua sắm, tích trữ lương thực, thực phẩm. Các lối đi trong siêu thị dường như không còn chỗ trống do lượng khách đổ về quá đông.

Quầy hàng thực phẩm đông lạnh, hoa quả, thực phẩm khô, đồ tươi sống như thịt, cá đều được người dân mua với số lượng lớn. Nhân viên quầy thu ngân cũng phải làm việc liên tục vì lượng khách tới mua hàng quá đông.

nguoi-dan-tich-tru-luong-
nguoi-dan-tich-tru-luong-
Người dân xếp hàng dài tại siêu thị để mua lương thực tích trữ cho những ngày sắp tới
nguoi-dan-tich-tru-luong-
nguoi-dan-tich-tru-luong-
nguoi-dan-tich-tru-luong-
Mì gói, hoa quả, rau củ... đều được bà con mua với số lượng lớn
nguoi-dan-tich-tru-luong-
nguoi-dan-tich-tru-luong-
Các quầy hàng đông lạnh thậm chí còn cháy hàng

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hiện tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên thành phố đều mở cửa hoạt động hết công suất để đảm bảo nhu cầu cần thiết của người dân. Vì Sở đã kích hoạt hệ thống chuỗi cung ứng hàng hóa trong bối cảnh phòng chống dịch nên bà con không cần quá lo lắng việc sẽ thiếu thực phẩm.

nguoi-dan-tich-tru-luong-
Vì mệt mỏi với chuyện chen chúc nên có người đã tìm 1 chỗ trong siêu thị để ngồi nghỉ
nguoi-dan-tich-tru-luong-
Nhân viên quầy tính tiền làm việc liên tục do lượng khách đổ về siêu thị quá đông

Chỉ trong 4 ngày, TP.HCM đã ghi nhận tổng cộng 133 ca nhiễm ở hai cụm dịch và vẫn chưa rõ nguồn lây. Trong đó lớn nhất là chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng với 126 ca nhiễm; chuỗi thứ 2 là liên quan đến vợ chồng trú tại quận Tân Phú với 7 ca nhiễm. Theo đánh giá ban đầu, hai chuỗi lâu nhiễm này có thể có liên quan tới nhau.

Tin trong ngày:

>> Công an TP.HCM khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

>> TP.HCM xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ người dân trong thành phố

>> Vụ xe khách đâm sụp chốt kiểm dịch Covid-19, tài xế nhổ nước bọt vào CSGT Đà Nẵng: Phát hiện trong xe chở lậu số lượng lớn chó, mèo