Đời Sống

TP. HCM: Công bố thông tin liên quan đến ca tử vong nhiễm COVID-19

Minh Anh - 09/06/2021 19:40 GMT+7

Liên quan đến ca tử vong có triệu chứng nhiễm Covid-19, Sở Y tế TP. HCM đã chính thức thông tin về vụ việc trên.

Ngày 9/6, Sở Y tế TP. HCM công bố thông tin về ca tử vong của bệnh nhân nhân L.T.T.L., 57 tuổi, trú tại quận Gò Vấp.

Cụ thể, vào ngày 7/6, khoa Cấp cứu của Bệnh viện quận Gò Vấp tiếp nhận bệnh nhân L nhập viện trong tình trạng sốt, yếu tay chân. Người này được chẩn đoán sốt chưa rõ nguyên nhân, nghi ngờ mắc Covid-19, cơ địa đái tháo đường và tăng huyết áp.

Bệnh nhân trú tại điểm nóng của ổ dịch Covid-19, nơi có nhóm Hội thánh Phục Hưng được phát hiện và đang giãn cách xã hội. Chồng của bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới.

>> Ca nghi nhiễm Covid-19 ở TP HCM tử vong trên đường chuyển viện

ca-tu-vong-nhiem-covid-19
Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp, nơi tiếp nhận cấp cứu cho bệnh nhân. (Nguồn ảnh: Internet)

Qua điều tra, bà L đã khởi phát bệnh trước đó 6 ngày, với nhiều triệu chứng Covid-19. Thay vì đi khám, người này tự mua thuốc uống và đến phòng khám tư gần nhà để điều trị.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh diễn biến ngày càng nặng nên bà L được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện quận Gò Vấp. Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc Covid-19 tiên lượng nặng nên tiến hành hỗ trợ hô hấp, lấy mẫu xét nghiệm và truyền dịch.

Tình trạng của bệnh nhân ngày càng nặng và diễn tiến nhanh, có lúc ngưng tim. Trên đường chuyển viện, bệnh nhân tiếp tục ngưng tim, dù đã được nỗ lực cứu chữa nhưng không mang lại kết quả.

Theo nhận định của Sở Y tế TPHCM, ca tử vong trên mắc Covid-19 nhưng không được phát hiện sớm để điều trị kịp thời. Lúc đến viện đã diến biến nặng, không thể cứu chữa.

Trước vấn đề trên, Sở Y tế khuyến cáo người dân khi có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở, mất khứu giác, vị giác…cần khai báo y tế để được xét nghiệm Covid-19.

Tin nên đọc:

>> Anh chàng quay phim bất ngờ nổi tiếng vì…chạy quá nhanh

>> Hà Nội: Nam thanh niên đi cướp 2 chiếc áo, 1 chiếc chân váy để... tặng bạn gái

>> Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé 3 tuổi lon ton trở về nhà sau 28 ngày cách ly tại Bệnh viện K

>> Hà Nội: Đâm chết bệnh nhân cùng phòng do... buồn chán

Tin phổ biến