Đời Sống

Hoàn cảnh đáng thương của cậu bé 3 tuổi lon ton trở về nhà sau 28 ngày cách ly tại Bệnh viện K

Hương Ly - 09/06/2021 17:01 GMT+7

Mới chỉ 3 tuổi, em bé ở Sơn La mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, từng trải qua 5 đợt truyền hoá chất và chịu nhiều đau đớn.

Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi mắc ung thư, tung tăng trở về nhà sau khi hoàn thành 28 ngày cách ly tập trung tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều khiến nhiều người rơi nước mắt. Trong bộ đồ bảo hộ màu xanh rộng thùng thình, cậu bé tên Lò Bảo Huy được trở về nhà tại Sơn La tiếp tục tự cách ly sau 4 lần âm tính với Coivid-19.

Được biết, bé Huy cùng bố là anh Lò Văn Dương (26 tuổi, trú tại xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) buộc phải ở lại Bệnh viện K Tân Triều cách ly y tế sau khi bệnh viện ghi nhận hàng loạt ca nhiễm.

Về hoàn cảnh gia đình, vợ chồng anh Dương sau 3 năm kết hôn nghĩ rằng không thể có con đã nhận nuôi một bé gái vào cuối năm 2017. Một tháng sau, vợ chồng anh bất ngờ khi biết tin có bầu bé Huy.

"Vợ chồng tôi vui mừng khôn xiết sau bao năm mòn mỏi đợi con. Chúng tôi chỉ mong con chào đời thật nhanh và khoẻ mạnh", anh Dương chia sẻ.

Đến năm 2018, bé Huy chào đời trong sự vui mừng, phấn khởi của gia đình. Niềm vui chẳng được bao lâu, đầu tháng 1/2021, gia đình anh Dương nhận được kết quả bé Huy bị ung thư võng mạc.

Đến nay, đứa trẻ mới chỉ 3 tuổi đã trải qua 5 đợt truyền hoá chất, chịu nhiều đau đớn. Sau mỗi lần vào thuốc, bé dù đau, dù mệt nhưng ít khi quấy khóc khiến anh Dương càng thêm đau lòng và xót con.

be trai 3 tuoi lon ton ve nha sau 28 ngay cach ly
Mới chỉ 3 tuổi, em bé ở Sơn La mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, từng trải qua 5 đợt truyền hoá chất và chịu nhiều đau đớn.

Kết hôn từ năm 2014, vợ chồng anh Dương phụ thuộc vào nông nghiệp, làm rẫy và trồng cây ăn quả. Cuộc sống đã khó khăn nay bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, vấn đề kinh tế lại càng đè nặng lên vai người vợ ở nhà. Bán hết ngô cũng chỉ được 20 triệu để khám bệnh cho Huy.

Anh Dương cho hay: "Nhà làm nông nên thu nhập chẳng đáng là bao. Thu nhập thấp, kinh phí đưa con đi chữa bệnh tôi phải vay anh trai. Thương con, tốn bao nhiêu tôi cũng cố gắng chạy chữa".

Ngày 7/5, anh Dương và con trai phải ở lại bệnh viện để cách ly y tế do Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận hàng loạt ca nhiễm Covid-19.

Sau 28 ngày, hai bố con cuối cùng cũng được trở về nhà ở Sơn La tự cách ly. Lúc đầu, bé Huy nhất định không chịu mặc đồ bảo hộ nhưng khi được các điều dưỡng dỗ dành bé đã ngoan ngoãn hợp tác.

Bé Huy ngoan ngoãn mặc đồ bảo hộ sau khi được các điều dưỡng dỗ dành

Đoạn clip bé Huy trong bộ đồ bảo hộ, lon ton chạy theo bố về nhà sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đã vào gửi lời động viên tới em và gia đình, mong rằng cậu bé 3 tuổi đó sẽ vững vàng vượt qua căn bệnh quái ác.

Hà Nội: Đâm chết bệnh nhân cùng phòng do... buồn chán

Tags:
Tin phổ biến