Đời Sống

Khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân nam tài xế tử vong sau 7 giờ tiêm vắc-xin Covid-19

Hương Ly - 07/06/2021 11:15 GMT+7

Công an huyện Lạng Giang phối hợp cùng các đơn vị khám nghiệm tử thi, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của một người đàn ông sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 vài giờ.

Sáng ngày 7/6, Giám đốc sở Y tế tỉnh Bắc Giang, cho biết đơn vị đang phối hợp cùng cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong của tài xế Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi, ở thôn Liên Hoà, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang).

tai xe tu vong sau khi tiem vac xin Covid 19
Báo cáo của UBND huyện Lạng Giang

Theo báo cáo của UBND huyện Lạng Giang, sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang, Bắc Giang tổ chức tiêm phòng vắc-xin phòng chống Covid-19 cho các tài xế Công ty TNHH Bích Thủy, tại Trạm Y tế thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

Trong số những người được tiêm có tài xế Nguyễn Văn Hùng là lái xe vận tải nông sản đường dài của công ty.

Theo đúng thủ tục, trước khi tiêm vắc-xin, tài xế Hùng có khai báo y tế và được bác sĩ Thân Xuân Thọ, Trạm trưởng Trạm Y tế thị trấn Vôi khám sàng lọc và khai thác bệnh tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định và không phát hiện bất thường, được kết luận đủ điều kiện tiêm.

Thời điểm tiêm là 9h20 ngày 5/6. Sau tiêm, tài xế có ở lại theo dõi 30 phút theo quy định; sức khỏe hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện bất thường.

Sau đó, tài xế Hùng được hướng dẫn theo dõi trong vòng 1 tuần, nhất là từ 24 đến 48h sau tiêm nếu có thấy các biểu hiện như sốt cao, co giật, tím tái, khó khở, hôn mê, phát ban... hoặc có dấu hiệu gì bất thường khác thì thông tin ngay cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Đến 10h10 cùng ngày, tài xế này được cho về nhà, tiếp tục theo dõi. Đến 13h cùng ngày, sau khi ăn uống, tài xế có biểu hiện sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Đến hơn 15h cùng ngày thì tử vong.

Trạm Y tế thị trấn Vôi, nơi tài xế xấu số tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Qua khai thác thông tin sơ bộ từ gia đình và công ty TNHH Bích Thủy, tài xế Hùng có tiền sử bệnh nền (từng bị co giật, sùi bọt mép). Tuy nhiên, quá trình tự khai báo y tế phía anh Hùng đã giấu thông tin trên để được tiêm vắc-xin Covid-19.

Huyện Lạng Giang đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiến hành phun khử khuẩn quanh khu vực nhà nạn nhân, tổ chức test nhanh Covid-19 cho nạn nhân và tất cả những người tiếp xúc gần, kết quả đều âm tính. Đồng thời chỉ đạo công an huyện Lạng Giang phối hợp cùng các đơn vị khám nghiệm tử thi, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong.

Chân dung vị đại gia quyên góp 500 tỉ đồng vào quỹ vaccine Covid-19: Từng phải xây hầm chứa vàng vì quá nhiều tiền