Đời Sống

Công ty Pouyuen có ca nghi nhiễm COVID-19: Phát hiện 144 F1, khoảng 1.100 công nhân tạm thời nghỉ việc

An Nhiên - 09/06/2021 21:19 GMT+7

Công ty Pouyuen Việt Nam (quận Tân Bình, TP.HCM) đã phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 và xác định được 141 trường hợp tiếp xúc gần với F0.

Sáng 9/6, công ty Pouyuen Việt Nam đã phát hiện một nữ công nhân nghi nhiễm COVID-19 làm việc tại khu C nhà máy. Sau khi ghi nhận trường hợp dương tính, toàn bộ khu C đều được phun khử khuẩn, đóng cửa và ngừng sản xuất.

Lực lượng chức năng cũng xác định được 141 trường hợp là F1 vì có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. UBND Q.Tân Bình đã thông báo cho các địa phương, nơi F1 của nữ công nhân sinh sống để phối hợp tổ chức cách ly theo quy định. 

contg-ty-pouyen
Đã xác định được 141 F1 của nữ công nhân nghi nhiễm COVID-19

Đồng thời, cơ quan chức chức năng còn điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến là 3.000 mẫu. Sau khi lấy mẫu, khoảng 1.100 công nhân chung tầng với ca nghi nhiễm phải tạm thời nghỉ việc để tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Tiền lương của công nhân trong thời gian nghỉ sẽ được công đoàn làm việc với ban giám đốc để có phương án cụ thể. 

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, công ty Pouyuen đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch. Do đó, ca nghi nhiễm COVID-19 chỉ tiếp xúc trong khu làm việc của mình nên không ảnh hưởng đến các vùng khác.

contg-ty-pouyen-1
Xe của TTYT quận Tân Bình đến công ty PouYuen Việt Nam xử lý dịch bệnh

Công ty Pouyuen Việt Nam hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề chính là sản xuất giày thể thao. Đến nay, đơn vị này đã có 56.000 lao động, vì vậy, đây là doanh nghiệp có đông công nhân nhất TP.HCM.

Tin liên quan:

>> Phong tỏa khách sạn và trung tâm y tế có chuyên gia Nga test nhanh dương tính COVID-19

>> Bắc Giang: Trường hợp F1 tử vong trong khu cách ly không liên quan đến COVID-19

>> Bộ Y tế: Dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát trên cả nước