Đời Sống

Thủ tướng Anh sẵn sàng cho cả nước nghỉ làm nếu đội nhà vô địch Euro 2020

Minh Anh - 09/07/2021 20:53 GMT+7

Tuyên bố táo bạo này khiến rất nhiều người ngỡ ngàng.

Theo The Guardian, Thủ tướng Anh sẵn sàng cho cả nước nghỉ làm ngày thứ 2, nếu đội tuyển nước này chiến thắng trong trận chung kết Euro 2020 vào tối ngày 11/7/2021 theo giờ địa phương.

Khi được hỏi có cho cả nước nghỉ làm nếu đội tuyển vô địch không, Thủ tướng Johnson nói: “Tôi nghĩ đó là một quyết định đầy cám dỗ, hãy xem điều gì sẽ diễn ra trong trận đấu đã nhé”.

thu-tuong-anh-cho-ca-nuoc-nghi-lam
Thủ tướng Anh sẽ xem xét việc cho nghỉ làm nếu đội nhà vô địch Euro. (Nguồn ảnh: Reuters)

Phát ngôn viên của Thủ tướng cũng giải thích rằng, họ sẽ chờ đợi kết quả trận chung kết để đưa ra phương án cho người Anh nghỉ một ngày phục vụ việc ăn mừng, tiệc tùng. Tuy nhiên, việc này có thể sẽ không kịp để thực hiện khi trận đấu diễn ra vào khung giờ quá muộn.

Với câu hỏi liệu doanh nghiệp có nên cho mọi người nghỉ thứ 2 nếu tuyển Anh vô địch hay không? Phát ngôn viên cho biết, doanh nghiệp có thể xem xét các trường hợp nếu đủ điều kiện.

Với tinh thần yêu bóng đá và phục vụ CĐV, chính phủ Anh nới lỏng giờ hoạt động của các quán rượu thành 11h15 để người dân có cơ hội thưởng thức trận đấu.

thu-tuong-anh-cho-ca-nuoc-nghi-lam-1
Anh sẽ bước vào trận chung kết Euro 2020 gặp Italia. (Nguồn ảnh: AFP)

Tuy nhiên, các quyết định này vấp phải sự chỉ trích của các chuyên gia y tế khi để người dân tụ tập xem bóng đá mùa dịch. Trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh sẽ diễn ra tại sân vận động Wembley với sức chứa hơn 60.000 người.

Theo số liệu được ghi nhận, đã có khoảng hơn 1.991 người dương tính sau khi đến theo dõi các trận đấu Euro 2020.

Tin phổ biến