Đời Sống

Bình Dương: Người trong khu cách ly có dấu hiệu không hợp tác, doạ đánh bác sĩ

Minh Anh - 14/05/2021 18:57 GMT+7

Trong ngày 14/5, Sở Y tế Bình Dương ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19 khi đã cách ly được 20 ngày. Bên cạnh đó, có một số người trong khu cách ly có dấu hiệu không hợp tác, đe doạ bác sĩ và không đeo khẩu trang.

Theo thông tin được ghi nhận, ca dương tính mới là công dân Việt Nam ở nước ngoài về, hiện đang được cách ly trong khu Trung tâm y tế H. Bàu Bàng. Sau 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đến lần thứ 3 người này mới được phát hiện dương tính.

Ca nhiễm mới được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương để điều trị, có trên 221 người diện F1 liên quan.

>> Có khoảng 60% bệnh nhân mắc Covid-19 không có triệu chứng

binh-duong
Một số người trong khu cách ly có dấu hiệu không hợp tác. (Nguồn ảnh: TN)

Được biết một số người có biểu hiện không hợp tác với bác sĩ, thường xuyên tụ tập, tiếp xúc với nhiều người trong khu cách ly.

Cụ thể, có nhiều người không tuân thủ các biện pháp phòng dịch như không hạn chế tiếp xúc, không đeo khẩu trang…khi bị nhắc nhở thì cãi cự và đoạ đánh bác sĩ.

Hiện, ở Trung tâm cách ly H.Bàu Bàng đang có 386 công dân Việt Nam từ Hàn Quốc về, trong đó có 41 trẻ em dưới 1 tuổi không có cha mẹ đi cùng. Ca dương tính với Covid-19 mới được phát hiện, nằm trong số những công dân đang được cách ly này.

Tin nên đọc: 

>> Đà Nẵng: Bố là F1 âm tính, con gái là F2 dương tính với COVID-19

>> Bản tin COVID-19 sáng 14/5: Cả nước có thêm 30 ca mắc mới, đa số đều từ F1 chuyển thành F0

>> Khó khăn trong công tác truy vết 69 hành khách cùng chuyến bay bệnh nhân mắc Covid-19: Có người cúp máy, có người chửi luôn

>> Cán bộ xét nghiệm COVID-19: Nóng không dám bật quạt vì sợ virus "bay" tứ tung