Đời Sống

Thanh Bình là ai mà được cộng đồng mạng tìm kiếm "rần rần"?

Thiên Thư - 08/10/2021 15:32 GMT+7

Có thể nói, bóng đá Việt Nam sở hữu rất nhiều cầu thủ tên Thanh Bình, đều là những gương mặt tiềm năng và có độ nổi tiếng nhất định. Cùng Sao Daily tìm hiểu về những Thanh Bình Việt Nam nhé!

Nguyễn Thanh Bình

nguyen-thanh-binh
Thanh Bình đang thi đấu cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: CV)

Đầu tiên phải kể đến Nguyễn Thanh Bình, thành viên đang thi đấu cùng tuyển Việt Nam tại vòng loại 3 World Cup 2022. Thanh Bình sinh năm 2000, là cầu thủ trẻ nhất trong đội hình của tuyển Việt Nam, được xem là “em út”.

Trung vệ 21 tuổi quê ở Thái Bình, trưởng thành từ lò đào tạo Viettel. Sở hữu chiều cao lý tưởng (1m83), lại có lối chơi hiện đại, Thanh Bình được kỳ vọng sẽ là nhân tố sáng giá trong tương lai.

Lê Thanh Bình

le-thanh-binh

Lê Thanh Bình sinh năm 1995, quê ở Thanh Hoá, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Topeland Bình Định tại V-League.

Thời gian trước, cầu thủ này thi đấu chuyên nghiệp cho FLC Thanh Hoá từ năm 2014. Cho đến tháng 8/2020, tiền đạo xứ Thanh tái hợp cùng thầy Nguyễn Đức Thắng – cựu HLV của CLB Thanh Hoá.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Thanh Bình đã giành huy chương đồng SEA Games 2015. Ở cấp CLB, anh cùng đội bóng của mình đạt huy chương đồng V-League 2014 và 2015.

>> Dân mạng chỉ trích thậm tệ thầy Park và cầu thủ trẻ Thanh Bình, tấn công Facebook Tấn Trường sau trận thua 2-3 trước Trung Quốc

Phan Thanh Bình

phan-thanh-binh
Ảnh: Thethao247

Cầu thủ sinh năm 1986 tại TP. HCM Phan Thanh Bình là một trong những nhà vô địch AFF Cup 2008. Anh từng là một trong những chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam thời đó.

Phan Thanh Bình nổi danh khi thi đấu cho CLB Đồng Tháp, sau đó từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai, Long An. Đến năm 2016, anh giải nghệ và trở thành HLV.

Đinh Thanh Bình

dinh-thanh-binh

Cầu thủ trẻ sinh năm 1998 tại Sầm Sơn, Thanh Hoá trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMG. Nổi danh từ sớm nhưng không giữ được phong độ, Đinh Bình mất hút và Gia Lai cho Công an Nhân dân mượn thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia.

Trước đó vào năm 2017, Đinh Thanh Bình từng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên tập luyện cùng U20 Việt Nam để chuẩn bị cho VCK U20 Wordk Cup. Đó được xem là một dấu ấn trong sự nghiệp bóng đá của chân sút trẻ.

Trên đây là những cầu thủ Thanh Bình của bóng đá Việt Nam, đều là những cầu thủ có tên tuổi và thành tích nhất định.

Tin phổ biến