Đời Sống

Quảng Ngãi thông tin vụ bà Phương Hằng tố Võ Hoàng Yên: “Thần y” hoàn toàn không chữa được bệnh

Linh An - 05/10/2021 14:39 GMT+7

Liên quan đến những tố cáo của bà Phương Hằng, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương tiến hành rà soát, xác minh.

Mở đầu cho những ồn ào thời gian vừa qua là việc bà Phương Hằng livestream tố cáo ông Võ Hoàng Yên lợi dụng lòng tốt của mình để nhận tiền từ thiện nhưng không làm. Bên cạnh đó, CEO Đại Nam còn đặt vấn đề về những nghệ sĩ có tên tuổi không mịch bạch tiền từ thiện.

Theo cơ quan chức năng, có ít nhất 3 vụ việc liên quan đến bà Phương Hằng đang được thụ lý.

ba-phuong-hang-to-vo-hoang-yen
Bà Phương Hằng tố Võ Hoàng Yên lừa đảo.

Đi sâu vào vụ của ông Võ Hoàng Yên, nữ CEO không chỉ dừng lại ở các buổi livestream mà còn làm đơn gửi đến Công an TP. HCM đề nghị điều tra.

Bà Phương Hằng cho rằng, ông Yên vừa lừa tiền bạc dưới danh nghĩa làm từ thiện vừa xưng là “thần y” có thể chữa bách bệnh. Nữ đại gia cho biết, ông Yên lừa đảo, không ai được “thần y” này chữa khỏi bệnh cả.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, với tố cáo của bà Hằng, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã vào cuộc xác minh 776 trường hợp người nghèo ở huyện Bình Sơn được ông Yên chữa bệnh vào tháng 7/2020. Qua xác minh, công an xác định không có trường hợp nào được chữa khỏi bệnh, việc làm của ông Yên hoàn toàn phản khoa học.

>> Công an TP.HCM chuyển đơn Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Hằng cho Công an Bình Dương

vo-hoang-yen
Kết quả điều tra ban đầu cho thấy ông Yên không phải là "thần y".

Về vụ việc bà Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cơ quan chức năng đã phục hồi điều tra sau khi thụ lý và thu thập chứng cứ, giám định tài liệu.

Không dừng lại ở đó, bà chủ Đại Nam còn tố cáo nhiều nghệ sĩ thiếu minh bạch trong việc kêu gọi và trao tiền từ thiện.

Tin phổ biến