Đời Sống

Phú Quốc: Nhảy xuống biển cứu du khách, người đàn ông không qua khỏi vì kiệt sức

Minh Anh - 18/08/2022 15:20 GMT+7

Nhảy xuống biển cứu nhóm du khách bị sóng biển cuốn ra xa, người đàn ông ở Phú Quốc không qua khỏi.

Theo Tiền Phong, ngày 18/8, Trung tâm Y tế TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) thông tin, xác nhận đơn vị có tiếp nhận cấp cứu cho một người đàn ông tên Nguyễn Văn T. (SN 1966, ngụ TP. Phú Quốc). Người này bị đuối nước do nhảy xuống biển cứu người. Dù đã cấp cứu kịp thời nhưng ông T vẫn không qua khỏi.

Cụ thể, vào lúc 17h30 ngày 17/8, 5 du khách đang tắm biển ở khu vực biển Bãi Trường (ấp Đường Bào, xã Dương Tơ) thì bị sóng cuốn ra xa. Trong đó có 3 người lớn và 2 trẻ em.

duoi-nuoc

Ngay khi nghe tiếng kêu cứu, nhiều người dân đã ngay lập tức lao xuống biển để cứu người. Trong đó có ông T. và ông Đỗ Duy Dũng (34 tuổi, ngụ Phú Quốc), ông Nguyễn Đức Văn và em Trần Văn Phong (học sinh lớp 11, Trường THPT Nông Cống 3 - Thanh Hóa). 

Dù tiếp cận được các nạn nhân nhưng do sóng quá lớn, ông T gặp khó khăn trong việc đưa vào bờ và bị đuối nước. Những người khác tham gia cứu hộ được trang bị đầy đủ áo phao, ngồi trên thuyền thúng nên có thể đưa nạn nhân vào bờ an toàn. Do bị kiệt sức vì sóng đánh và ở dưới nước quá lâu, ông T đã không qua khỏi.

duoi-nuoc

Trước đó vào ngày 26/6, cũng ở khu vực Bãi Trường, trung tá Bùi Văn Nhiên, Nhân viên Phòng Chính trị Nhà máy Z195 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đã hy sinh trong quá trình tham gia cứu người bị đuối nước

Hai vụ việc trên khiến nhiều người đau lòng và xót xa cho những “người hùng” trong đời thực. Bên cạnh đó, mọi người còn dành sự cảm phục cho tấm lòng không ngại hy sinh, sẵn sàng cứu người bất chấp nguy hiểm của ông T và trung tá Bùi Văn Nhiên.

Người dân địa phương cho biết, ở mùa này vùng bờ biển phía tây Phú Quốc có sóng lớn, dễ xảy ra nguy hiểm. Khuyến cáo du khách và người dân cẩn thận khi đi tắm biển ở khu vực này để tránh vấn đề ngoài mong muốn.

Tin phổ biến