Đời Sống

Xúc động trước lễ tưởng niệm chàng sinh viên Đại học Ngoại ngữ Huế quên mình cứu 3 bạn nữ đuối nước

An Nhiên - 05/05/2021 15:22 GMT+7

Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã tổ chức lễ tưởng niệm chàng sinh viên Nguyễn Văn Nhã vì hành động quên mình cứu bạn bị đuối nước. Lòng tốt, sự tử tế và tinh thần nhân văn của Nhã sẽ không bao giờ bị lãng quên.

Buổi lễ tưởng niệm sinh viên Nguyên Văn Nhã được diễn ra tại khuôn viên của trường ĐH Khoa học - ĐH Huế vào lúc 19h ngày 4/5. Nhà trường kêu gọi toàn thể sinh viên, giảng viên và người tham gia lễ tưởng niệm cầm theo một ngọn nến nhỏ và đeo khẩu trang đầy đủ.

nguyen-van-nha
Chân dung người anh hùng dũng cảm Nguyễn Văn Nhã

Trong buổi lễ, ông Huỳnh Văn Chương, chủ tịch Hội đồng ĐH Huế đã nói: "Thương lắm Nhã ơi. Em ra đi nhưng hành động dũng cảm của em sẽ còn mãi. Lòng tốt, sự tử tế, tinh thần nhân văn, nhân ái của em sẽ không bao giờ bị lãng quên”.

Đông đảo sinh viên tham dự lễ tưởng niệm cũng lặng lẽ cầm trên tay một cây nến nhỏ và một bông hoa để đưa tiễn chàng sinh viên dũng cảm, đã hy sinh quên mình để cứu người gặp nạn.

Ba chiếc bàn nhỏ đặt trước cửa khoa công nghệ thông tin được đặt đầy nến, hoa và bức ảnh chân dung của chàng sinh viên. Những hình ảnh cuối cùng của Nhã được chiếu lên màn hình lớn đặt ngay trước sân trường khiến nhiều người không kìm được nước mắt.

nguyen-van-nha-2
Hình ảnh khi còn sống của chàng sinh viên Nguyễn Văn Nhã

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết sự ra đi của Nhã là một mất mát quá lớn, một sự thương tiếc vô cùng đối với gia đình, bạn bè, người thân và trường ĐH Khoa học - ĐH Huế. Mỗi người cần soi mình vào những điều tử tế của Nhã để sống tốt đẹp hơn, có trách nhiệm hơn, dù không làm hiệp sĩ, không là anh hùng nhưng hãy là một công dân có ích, có ý thức và làm tròn bổn phận của mình với cộng đồng nơi mình sinh sống. 

Trường ĐH Khoa học - ĐH Huế đã đặt một thùng quyên góp tại buổi lễ để mọi người có thể ủng hộ tấm lòng của mình hỗ trợ thêm cho gia đình Nhã vượt qua khó khăn. Đồng thời, ĐH Huế cũng truy tặng bằng khen cho chàng sinh viên vì hành động dũng cảm của mình.

nguyen-van-nha-5
nguyen-van-nha-3
nguyen-van-nha-4
nguyen-van-nha-6
nguyen-van-nha-7
Tất cả mọi người đều xúc động trước buổi lễ tưởng niệm chàng sinh viên nghèo quên mình cứu bạn
nguyen-van-nha-8
Thùng quyên góp được đặt ngại tại buổi lễ tưởng nhớ Nguyễn Văn Nhã

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, Nhã đang là sinh viên năm thứ 4 ngành công nghệ thông tin của trường ĐH Khoa học - ĐH Huế. Bạn của em là sinh viên Lê Văn Nghĩa chia sẻ, gia đình của Nhã vừa nghèo vừa đông con, vì vậy em sống rất giản dị. Bốn năm học đại học, chàng sinh viên chỉ đi học bằng chiếc xe đạp cộc cạch. Để tiết kiệm tiền, Nhã thường đến ăn cơm ở các quán cơm xã hội. 

nguyen-van-nha-1
Căn nhà của gia đình Nguyễn Văn Nhã

Vào ngày 30/4, khi thấy bạn mình bị nước cuốn trôi tại bãi tắm tự phát ở xã Phú Thuận, Nhã đã lao ra biển cứu người. Tuy nhiên, sau khi cứu được các bạn vào bờ, Nhã lại không thể cứu được chính mình. Chàng sinh viên ra đi mãi mãi trong sự tiếc thương vô hạn của người thân, bạn bè, thầy cô và tất cả mọi người.

Cựu sinh viên ngành Báo qua đời vì ung thư máu: Sống mãi ở tuổi 23 với một cuộc đời rực rỡ, sáng ngời