Đời Sống

Nghệ An: Nam thanh niên 9X gây án mạng nghiêm trọng, 3 người thương vong

Minh Anh - 09/08/2022 15:41 GMT+7

Nam thanh niên 9X ở Nghệ An khiến 3 người thương vong rồi lẩn trốn ở khu vực vườn keo phía sau hiện trường.

Theo Người Lao Động, trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, Nghệ An vừa xảy ra vụ án mạng có tính chất nghiêm trọng. Cụ thể, vào sáng 9/8, Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin, cho biết có 1 người chết và 2 người bị thương. Vụ việc xảy ra ở xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp. 

Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã điều động, chỉ đạo các bên liên quan tiến hành triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng đến hiện trường làm rõ vụ việc và truy bắt đối tượng gây án. 

nghe-an

Đến trưa ngày 9/8, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ Mạc Văn Dục (SN 1990), trú tại xóm Bọc, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An. Dục là nghi phạm chính trong vụ án nghiêm trọng trên địa bàn khiến 1 người chết và 2 người bị thương.

Được biết, sau khi gây án, đối tượng đã lẩn trốn ở khu vực vườn keo phía sau hiện trường. Chỉ sau 2 giờ đồng hồ vào cuộc, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ.

Thông tin ban đầu cho biết, nghi phạm là Mạc Văn Dục (SN 1990), trú tại xóm Bọc, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Trước đó, Dục từng có một thời gian đi làm công nhân ở TP Hải Phòng. Khi trở về địa phương, đối tượng có dấu hiệu bất ổn về tâm thần. 

nghe-an-1

Qua thông tin được chia sẻ, nạn nhân là bố mẹ của Dục và một người hàng xóm. Vụ việc khiến người hàng xóm không may tử vong. 

Trước đó từng xảy ra nhiều vụ việc có tính chất tương tự. Một số người có biểu hiện tâm lý không bình thường đã xuống tay sát hại các thành viên trong gia đình hay hàng xóm, dẫn đến những hậu quả thương tâm. Đặc biệt, ở Nghệ An thời gian qua liên tiếp gặp phải những vụ việc đau lòng như nam sinh rơi từ tầng 26, cha sát con gái và người yêu của con do mâu thuẫn trong bữa cơm. 

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiến hành điều tra, làm rõ.