Đời Sống

Cư dân mạng tranh cãi vụ người đàn ông khuyết tật bị xe bus ngó lơ ở Nghệ An

Hương Ly - 04/08/2022 20:00 GMT+7

“Tất cả đều lý giải đúng nhưng lương tâm, đạo đức và tình người thì sai”- tài khoản P.V. Thái để lại bình luận.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip một người đàn ông khuyết tật đứng nắng gần 2 tiếng đồng hồ nhưng mãi không bắt được xe bus.

Theo chủ nhân đoạn clip chia sẻ: “Xe buýt Đ.B tuyến Yên thành - Vinh 05. Khi thấy người tàn tật là le ra không chịu chở, mặc dù rất nhiều người đã đứng đón cùng chú ấy, níu xe van xin hộ chú ấy nhưng vẫn bị bỏ mặc. Làm người sao nỡ như vậy?”.

01659615250.jpeg

Đoạn clip ngay khi được đăng tải đã “dấy” lên làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng. Rất nhiều người lên tiếng phê phán hành động “ngó lơ” của tài xế xe bus, đồng thời yêu cầu Ban quản lý tuyến xe bus lên tiếng làm rõ.

Được biết, tuyến xe bus 05 từ huyện Yên Thành đi thành phố Vinh do Tổng Công ty thương mại và xây dựng Đông Bắc - Chi nhánh Nghệ An vận hành, khai thác.

11659615250.jpeg

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, sáng 4/8, tờ Dân Trí đã liên hệ với ông Mai Thanh Bình – người đại diện theo pháp luật của công ty cho biết đã yêu cầu các tài xế trên tuyến Yên Thành – Vinh báo cáo lại vụ việc.

"Trong clip cho thấy, người đàn ông khuyết tật không đứng tại điểm chờ xe buýt. Anh em báo cáo có người đàn ông như thế nhưng không đứng ở điểm, cũng không có dấu hiệu nhận biết là có nhu cầu đi hay không để hỗ trợ", ông Bình nói với nguồn tin trên.

Ông Bình cho biết thêm, công ty đã có báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải Nghệ An. “Trong vụ việc này chưa kết luận là ai đúng, ai sai nhưng nếu tài xế sai, vi phạm thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, cần thiết là chấm dứt hợp đồng lao động”, ông Bình nói.

Sau giải trình trên, cư dân mạng tiếp tục “nổ” ra tranh cãi gay gắt về vụ việc khi một bên quay ra chỉ trích người đàn ông khuyết tật đứng sai điểm đón, một bên khác lại cho rằng tài xế xe bus cần xem lại vấn đề đạo đức nghề nghiệp.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Không vẫy thì ai biết đứng chờ xe.

- Về luật thì đúng, họ (tài xế) phải chạy theo quy trình để đảm bảo an toàn và quy định!. Về tình người thì thiếu.

- Đón khách sai vị trí nếu bị thanh tra xe bus bắt gặp tài xế sẽ bị phạt khá nặng nhé. Ca này e không dám bình luận gì chỉ nói vậy thôi ạ.

- Tất cả đều lý giải đúng nhưng lương tâm, đạo đức và tình người thì sai.

- Về luật họ ko sai vì trên xe còn có hệ thống giám sát hành trình nữa. Nhiều lúc hệ thống nó có biết tình huống thực tế đâu nhg cứ căn cứ vào số liệu để phạt.

- Bác đứng đấy tránh nắng cũng đúng nhưng khổ thân bác không có tay nếu có tay vẫy xe thì chắc tài xế người ta cũng đỗ thôi hoặc xe đi đến điểm dừng bác gọi lái xe hoặc phụ xe thì người ta mới biết bác có nhu cầu đi xe. Trường hợp này cũng khó trách tài xế vì bác không có tay để vẫy xe nên lái xe không biết bác có nhu cầu đi xe không.

- Nếu có người vẫy xe hộ mà xe không đón thì xe sai, còn không có người vẫy hộ cà đứng cách điểm đón thì tài xế không thể biết được họ có đi hay không. Cần video để kiểm chứng.

Còn bạn có suy nghĩ gì về vụ việc trên, hãy chia sẻ cho SaoDaily biết nhé!