Đời Sống

Nghệ An: Bé trai 3 tuổi bị chó thả rông cắn nguy kịch

Minh Anh - 27/07/2022 07:37 GMT+7

Bé trai 3 tuổi ở Nghệ An bị chó thả rông tấn công, nhập viện trong tình trạng đa vết thương.

Theo Dân Việt, vào ngày 26/7, lãnh đạo xã Châu Thôn (huyện Quế Phong, Nghệ An) đã xác nhận vụ việc bé trai 3 tuổi bị chó cắn phải nhập viện. Cán bộ Trung tâm y tế huyện Quế Phong thông tin, cháu bé được đưa đến với tình trạng có nhiều vết thương ở mặt, tai, môi. Sau khi tiến hành sơ cứu, gia đình đã chuyển xuống bệnh viện tỉnh điều trị.

Thông tin ghi nhận từ UBND xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trưa 26/7, cháu H.G.H. (3 tuổi) cùng mẹ là chị Hà Thị Hương (SN 1986) trú bản Hiền, xã Châu Thôn cùng nhau đi chơi gần nhà. 

Tuy nhiên, khi đang đi trên đường, bé trai bị một con chó thả rộng nặng 7kg lao ra tấn công. Người mẹ sau khi đuổi chó đi nhưng không được đã hô hoán người tới ứng cứu. Nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm, nạn nhân đã được đưa vào viện trong tình trạng đa vết thương.

Screen Shot 2022-07-27 at 07.35.21

“Người dân địa phương nuôi chó không nhiều, song phần lớn đều thả rông để chó trông coi nhà cửa, ít nuôi nhốt lồng”, vị lãnh đạo xã Châu Thôn thông tin. 

Được biết, vẫn chưa xác định được con chó trên thuộc sở hữu của gia đình nào. 

Trước đó ở Bình Phước đã xảy ra một vụ việc tương tự. Bé trai 8 tuổi bị chó Pitbull nặng gần 30kg cắn vào cổ khi đến nhà bà nội chơi. Vụ việc khiến nạn nhân tử vong trên đường đưa đến bệnh viện. Qua tìm hiểu, con chó thuộc sở hữu của hàng xóm nhưng được bà nội trông hộ trong thời gian đi vắng.

Thời gian vừa qua, có liên tiếp các trường hợp bị chó thả rông, không rõ móm tấn công, gây ra những hậu quả nặng nề. Điều này khiến nhiều người đề nghị, chính quyền cần có biện pháp mạnh tay hơn nữa trong việc nuôi chó. Cần siết chặt quy định đối với chủ nhân của chúng để tránh những vụ việc ngoài ý muốn. 

Tin phổ biến