Đời Sống

Lời khai của người mẹ ném con từ tầng 5 bệnh viện xuống đất

Theo Vietnamnet - 16/06/2022 16:27 GMT+7

Sau khi bế con lên tầng 5 Bệnh viện Nhi đồng thành phố, chị Q. ném bé trai qua cửa thông gió.

Vietnamnet đưa tin, liên quan đến vụ việc bé 2 tháng tuổi nghi bị ném từ tầng 5 bệnh viện xuống đất tử vong, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cùng Công an huyện Bình Chánh xác định rõ người ném chính là chị P.T.Q (37 tuổi, quê Long An), mẹ ruột bé. 

Tại cơ quan điều tra, chị Q. khai sáng 14/6, chị cùng chồng là anh D. (34 tuổi) đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cơ sở tại huyện Bình Chánh.

Đến khoảng 8h cùng ngày, vợ chồng chị đưa con đến khám ở Khoa nội thần kinh tại lầu 1. Tại đây, bác sĩ kết luận cháu bé bị trào ngược dạ dày thực quản. 

Screen Shot 2022-06-16 at 16.27.34

Chị Q. bàn bạc với chồng việc cho con khám tổng quát để chữa dứt điểm. Sau đó, vợ chồng chị Q. xảy ra mâu thuẫn, anh D. bỏ xuống căng tin chờ còn chị Q. bế con đi đăng ký khám lại.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết bé trai phổi yếu và bị trào ngược dạ dày thực quản. Sau khi người mẹ yêu cầu, bác sĩ cho bệnh nhi nhập viện vào Khoa chăm sóc sơ sinh tại lầu 2. Chị Q. báo tin và dặn chồng ở dưới chờ đợi.

Lúc sau, do nghĩ con quấy khóc suốt dẫn đến cả vợ lẫn chồng đều mệt mỏi và khi con bệnh lại không có tiền khám, chữa trị nên chị Q. bế con lên lầu 5 của bệnh viện, ném con từ cửa thông gió xuống đất.

Sau khi ném con, chị Q. vào ngồi tại 1 căn phòng ở lầu 6 ngồi khóc cho đến khi bảo vệ phát hiện, vận động đi đầu thú. 

Ghi nhận của Zing, ban đầu cảnh sát nghi ngờ chị Q. bị trầm cảm sau sinh. 

Như trước đó đã đưa tin, sáng 14/6, một số người ở bệnh viện phát hiện bé trai rơi từ tầng cao liền hô hoán, hỗ trợ đưa bé vào cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Nhận tin báo, công an vào cuộc điều tra lấy lời khai của các nhân chứng, người mẹ và phong tỏa hiện trường để khám nghiệm. Công an xác định, bé H. rơi từ lầu 5 của bệnh viện xuống đất.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.