Đời Sống

Hà Nội: Ghi nhận 6 chùm ca bệnh Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Minh Anh - 20/07/2021 14:49 GMT+7

Từ ngày 5/7 đến nay, ngành y tế phát hiện 6 ổ dịch không rõ nguồn lây. Các ổ dịch lây lan nhanh, tạo nên các chùm ca bệnh lên đến hàng chục người.

Chùm ca bệnh huyện Đông Anh: Ghi nhận 61 ca mắc, chu yếu liên quan đến KCN Thăng Long. Đã xác định được 345 F1 và 3.882 F2.

Chùm ca bệnh 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa: Liên quan đến nhân viên ngân hàng tại 25 Lý Thường Kiệt. Người này trú tại chung cư Sunshine, Hoàng Mai, đã ghi nhận 50 ca mắc, chưa xác định nguồn lây.

Chùm ca bệnh Tân Mai, Hoàng Mai: Lái xe và chủ cửa hàng bán Vietlott tại 58 Lĩnh Nam hai tuần gần đây không đi đâu khỏi thành phố. Đã ghi nhận 22 trường hợp dương tính, chưa xác định nguồn lây. 

Chùm ca bệnh B6 Trại Găng, Thanh Nhàn: Hai người trong gia đình dương tính nhưng một tháng qua không đi đến tình, thành nào. Hiện đã có 6 người dương tính liên quan, chưa xác định nguồn lây.

ha-noi-co-6-chum-ca-benh-khong-ro-nguon-lay
Hà Nội ghi nhận nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. (Nguồn ảnh: Baotintuc)

>> Nguy cơ dịch bệnh tại Hà Nội đang ở mức rất cao và khó lường

Chùm ca bệnh nhà thuốc Đức Tâm, Láng Hạ: Phát hiện tối 19/7, các ca bệnh là nhân viên nhà thuốc tại cửa hàng 95 Láng Hạ, chưa xác định nguồn lây.

Chùm ca bệnh tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng: Chưa xác định chính xác nguồn lây, đã ghi nhận 23 người mắc Covid-19.

Ngoài ra, Hà Nội còn ghi nhận chùm ca bệnh tại Viện Cơ khí Năng lượng và Mỏ, 565 Nguyễn Trãi, liên quan đến tỉnh Bắc Ninh.

Chùm ca bệnh tại An Mỹ, Mỹ Đức: Liên quan đến tỉnh Nghệ An, hiện đã có 9 người dương tính nhưng đã được khống chế. 

Theo đại diện Sở Y tế, việc các tỉnh, thành phố trên cả nước có dịch diễn biến phức tạp sẽ khiến nguy cơ các ca bệnh xâm nhập vào Hà Nội cao. Hiện nay, nhiều chùm ca bệnh ở Hà Nội vẫn chưa xác định được nguồn lây và dịch sẽ diễn biến phức tạp hơn trong thời gian tới.

Tin phổ biến