Đời Sống

Ghi nhận thêm 2 bệnh nhân ung thư mắc COVID-19 tử vong

Minh Anh - 11/06/2021 18:49 GMT+7

Chiều 11/6, Bộ Y tế công bố thêm 2 bệnh nhân Covid-19 tử vong, đều là nữ có tiền sử ung thư di căn.

Bệnh nhân 4115, 65 tuổi, trú tại huyện Yên Khánh, Ninh Bình, bị ung thư cổ tử cung di căn hạch ổ bụng. Đã tiến hành hoá và xạ trị 6 đợt.

Ngày 3/5, bệnh nhân đến Bệnh viện K cở sở Tân Triều cấp cứu. Đến ngày 16/5, người phụ nữ 65 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị.

5 ngày sau khi nhiễm nCoV bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, khó thở tăng dần, được điều trị tích cực nhưng không cải thiện và phải đặt nội khí quản.

Bệnh nhân phải thở máy, lọc máu, điều chỉnh rối loạn đông máu, kháng sinh phổ rộng, kháng nấm. Tuy nhiên, tình trạng đáp ứng điều trị ngày càng kém khiến chức năng phổi không cải thiện, sốc không phục hồi.

Vào ngày 10/6, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, viểm phổi do Covid-19, nhiễm nấm trên nền ung thư cổ tử cung di căn hạch ổ bụng.

benh-nhan-ung-thu-mac-covid-19-tu-vong
Ngày 10/6, thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong. (Nguồn ảnh: NLĐ)

>> Bệnh nhân ung thư mắc COVID-19 có nguy cơ tử vong cao

Ca tử vong thứ 57 là bệnh nhân 59 tuổi, trú tại huyện Kim Bảng, Hà Nam, có tiền sử ung thư túi mật giai đoạn muộn đã di căn gan.

Bệnh nhân từng điều trị tại Bệnh viện K cở sở Tân Triều, có con gái mắc Covid-19 và được xác định dương tính vào ngày 11/5.

Sau khi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị, bệnh nhân được điều chỉnh rối loạn đông máu, kháng sinh tình trạng bội nhiễm. Tuy nhiên, 10 ngày sau, bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp tiến triển tăng dần và được đặt ống nội khí quản, thở máy.

Các y bác sĩ tiến hành điều trị, cho thở máy, lọc máu, hội chẩn ngoại khoa dẫn lưu dịch mật ra ngoài, kháng sinh phổ rộng.

Đến ngày 10/6, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do nCoV trên nền bệnh ung thư túi mật giai đoạn muộn.

Tin nên đọc:

>> Xôn xao clip mẹ đánh con 1 tuổi tới tấp tại bệnh viện, hé lộ hoàn cảnh khiến nhiều người rơi nước mắt

>> Nóng: HLV tuyển Malaysia nhận tin cha qua đời ngay trước trận đấu với tuyển Việt Nam

>> Bắc Giang: Mâu thuẫn chuyện gia đình, nam thanh niên dùng xăng đốt nhà, đốt xe, cầm dao phay dọa tự tử

>> Vụ truy sát kinh hoàng giữa đêm khuya ở bệnh viện Đồng Tháp: 1 người chết, 2 người bị thương

Tin phổ biến