Đời Sống

Euro 2020: Hơn 250.000 người ký tên yêu cầu đá lại trận Pháp – Thuỵ Sĩ

Minh Anh - 02/07/2021 08:45 GMT+7

Hơn 250.000 người hâm mộ Pháp đã ký tên yêu cầu UEFA tổ chức đá lại trận Pháp – Thuỵ Sĩ ở vòng 1/8 Euro 2020 với lý do không thể ngờ tới.

Tại vòng 1/8 Euro 2020, Pháp đã thua Thuỵ Sĩ 4-5 ở loạt sút luân lưu 11m khi trong suốt thời gian thi đấu hai đội cầm hoà 3-3.

Trong đó, đáng chú ý là tình huống thủ môn Yann Sommer cản phá thành công cú sút của Kylian Mbappe để mang về chiến thắng lịch sử cho Thuỵ Sĩ.

Dù trận đấu đã kết thúc nhưng CĐV Pháp cho rằng thủ môn Yann Sommer đã phạm luật, không tôn trọng nguyên tắc ở trên vạch vôi. Thông qua các phương tiện truyền thông, người hâm mộ Pháp đã khiếu nại lên UEFA. Đồng thời, cũng có 250.000 người ký tên thông qua trang Les Lignes Bougent.

phap-thuy-si
Nhiều người hâm mộ Pháp kiến nghị đá lại trận Pháp - Thuỵ Sĩ. (Nguồn ảnh: Internet)

>> Loạt khoảnh khắc cầu thủ Thụy Sĩ vỡ òa hạnh phúc khi loại tuyển Pháp tại Euro 2020

Trang Les Lignes Bougent cũng đã đăng tải hình ảnh có nội dung Mbappe đá phạt đền và thủ môn Yann Sommer rời khỏi vạch vôi. Chú thích được kèm theo như sau: “Thể thao phải được chơi theo các quy tắc và ở trận đấu này các quy tắc đã không được tôn trọng".

Nhưng có lẽ, nguyện vọng này sẽ không đi đến kết quả, UEFA sẽ không chấp nhận việc đá lại nhất là khi trận đấu đã chuẩn bị vào vòng tứ kết. Đặc biệt, việc xem xét VAR đã được thực hiện và không có quyết định nào được thay đổi.