Đời Sống

Loạt khoảnh khắc cầu thủ Thụy Sĩ vỡ òa hạnh phúc khi loại tuyển Pháp tại Euro 2020

An Nhiên - 29/06/2021 07:09 GMT+7

Đội tuyển Thụy Sĩ đã làm nên bất ngờ tại Euro 2020 khi đánh bại "những chú gà trống Gô-loa" trến chấm phạt đền để giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Euro 2020 là năm của nhiều sự bất ngờ khi những nhà vô địch thế giới như Bồ Đào Nha, Pháp... không thể lọt vào vòng tứ kết. 

Trước đó, Bỉ đã chiến thắng Bồ Đào Nha và khiến "cựu Vương" phải dừng bước tại vòng 1/8. Trong trận đấu diễn ra vào đêm 28/6, Thụy Sĩ lại tiếp tục làm nên cơn địa chấn trên sân vận động National Arena khi đánh bại tuyển Pháp để giành vé vào chung kết. 

Thầy trò HLV Vladimir Petkovic đã kiên cường chiến đấu để cầm hòa với tỷ số 3-3. Sau đó, các cầu thủ bước vào loạt sút luân lưu cân não với tâm lý vững vàng trong sự động viên, hò reo của khán giả.

thuy-si-thang-phap-1
thuy-si-thang-phap-2
Đội tuyển Thụy Sĩ đã chiến thắng đội tuyển Pháp trên chấm phạt đền

Mặc dù không được đánh giá cao như đối thủ nhưng đội tuyển Thụy Sĩ vẫn thực hiện thành công cả 5 lượt sút trong loạt đá luân lưu. Ngược lại, Pháp được nhận định "trên cơ" nhưng chính ngôi sao Mbappe lại đá hỏng lượt sút cuối cùng và giúp đội đối thủ giành chiến thắng 5-4.

Sau chiến thắng, các cầu thủ Thụy Sĩ đã vỡ òa hạnh phúc. Họ chạy ngay đến ăn mừng cùng thủ thành Yann XSommer khi đã cản phá thành công pha dứt điểm của siêu sao tuyển Pháp.

thuy-si-thang-phap-3
Các tuyển thủ Thụy Sĩ vỡ òa trong hạnh phúc khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn

Trong trận đấu, các cổ động viên của Thụy Sĩ đã phủ đỏ một góc khán đài sân National Arena. Sau khi đội nhà chiến thắng, họ nhanh chóng di chuyển về góc sân để hòa chung bầu không khí chiến thắng với thầy trò HLV Petkovic.

Trung vệ Mauel Akanji đã tặng chiếc áo đấu của mình cho một cổ động viên đội nhà. Trong khi tiền đạo Haris Seferovic lại khoác lên mình Quốc kỳ chữ thập và chạy ra sân ăn mừng. 

thuy-si-thang-phap-4
thuy-si-thang-phap-5
thuy-si-thang-phap-6
thuy-si-thang-phap-7
thuy-si-thang-phap-9
thuy-si-thang-phap-8
Các cầu thủ ăn mừng cùng cổ động viên và HLV Petkovic

Chiến thắng trước tuyển Pháp mang dấu ấn lớn của vị chiến lược gia 57 tuổi. HLV Petkovic đã giúp các học trò tạo nên cơn địa chấn thực sự khi đánh bại ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch và hiên ngang bước vào vòng tứ kết. 

(Ảnh: Reuter)

Tin liên quan:

>> Netizen tìm ra danh tính fan nữ "siêu vòng 1" làm náo loạn tại Euro 2020: Là người mẫu trẻ, sở hữu lượt theo dõi “khủng”

>> CĐM chế loạt meme hài hước khi ĐT Hà Lan chia tay Euro 2020

>> Nhầm lẫn thủ đô, 6 CĐV Pháp đi lạc sân vận động xem Euro 2020